Hà Giang

Hội Doanh nghiệp Bắc Mê gặp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10

16:54, 10/10/2019

BHG - Chiều 9.10, Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Mê tổ chức gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 - 13.10.2019). Đến dự có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; Thường trực UBND huyện và các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX).

 Buổi gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam của huyện Bắc Mê.
Buổi gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam của huyện Bắc Mê.

Mặc dù mới thành lập nhưng Hội Doanh nghiệp huyện Bắc Mê đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thu hút doanh nhân tham gia vào tổ chức Hội. Đến hết tháng 9.2019, trên địa bàn huyện có hơn 20 doanh nghiệp, HTX đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT-XH của huyện. Cùng với việc thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, các doanh nghiệp, HTX đã đóng góp quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng và ổn định kinh tế, tăng thu ngân sách của huyện; giải quyết công ăn, việc làm cho lao động tại địa phương. Ngoài ra, các doanh nghiệp, HTX còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội từ thiện, giảm nghèo và chung sức xây dựng Nông thôn mới.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp, HTX vào phát triển KT-XH của huyện trong thời gian qua, lãnh đạo huyện Bắc Mê khẳng định, huyện sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, HTX. Đồng thời cũng bày tỏ mong muốn sẽ được nghe, chia sẻ với các doanh nghiệp, HTX những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, đặc biệt là những đề xuất, kiến nghị từ các doanh nghiệp, HTX. Qua đó, cùng với cộng đồng doanh nghiệp và đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực với mục tiêu phát huy tối đa những thuận lợi, tạo mọi điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nhân rộng các thôn phát triển toàn diện

BHG - Sau khi thực hiện thành công Đề án "Mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn" điển hình về phát triển kinh tế. Hiện, 19/19 xã, thị trấn của huyện Đồng Văn đã có những thôn phát triển toàn diện về mọi mặt; tạo hiệu ứng tích cực, thúc đẩy phong trào xây dựng quê hương trong nhân dân. Đến nay, mỗi xã không chỉ có 1 thôn điển hình về phát triển kinh tế mà số lượng đã được nhân lên 2 đến 3 thôn. 

10/10/2019
Mô hình chế biến dầu lạc theo chuỗi giá trị của HTX Tuyên Gấm

BHG - Những năm gần đây, khu vực kinh tế tập thể của huyện Bắc Quang đã có những chuyển biến căn bản về chất lượng hoạt động. Để có được nhận định trên là nhờ huyện đã chú trọng xây dựng nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế tập thể làm nền tảng trong định hướng đầu tư phát triển. Nhờ đó, các HTX được đầu tư đúng hướng; các ngành sản xuất, kinh doanh có những bước phát triển bền vững. 

10/10/2019
Đảng viên Hoàng Văn Mồ làm kinh tế giỏi

BHG - "Không chỉ nhiệt tình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao; anh còn biết tận dụng những lợi thế của địa phương để phát triển mô hình kinh tế mang lại thu nhập cao". Đó là nhận xét của đồng chí Hà Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Tát Ngà (Mèo Vạc) về đảng viên Hoàng Văn Mồ (sinh 1984), dân tộc Giáy, trú tại thôn Nà Trào, xã Tát Ngà.

 

10/10/2019
Tổng kết Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019

BHG - Sáng 10.10, BCĐ Tổng điều tra (TĐT) Dân số và nhà ở tỉnh Hà Giang tổ chức tổng kết công tác TĐT Dân số và nhà ở năm 2019. Tham dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ; đại diện các ngành thành viên BCĐ cấp tỉnh, BCĐ các huyện, thành phố; đại diện một số xã, phường trong tỉnh.

 

10/10/2019