Vai trò tích cực của phụ nữ xã Tân Bắc

10:36, 05/09/2019

BHG - Xây dựng Nông thôn mới (NTM) đang là một phong trào sôi nổi và có sức lan tỏa rộng khắp trên địa bàn huyện Quang Bình. Nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm; thời gian qua, Hội Phụ nữ xã Tân Bắc (Quang Bình) đã tham gia tích cực vào xây dựng NTM bằng những việc làm cụ thể, góp phần đưa xã Tân Bắc đạt chuẩn NTM trong năm 2019.

Chị Nguyễn Thị Oanh, thôn Nà Tho chăm sóc vườn hoa.
Chị Nguyễn Thị Oanh, thôn Nà Tho chăm sóc vườn hoa.

Ngay từ những ngày đầu triển khai thực hiện xây dựng NTM, Hội đã xác định, xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Chính vì vậy, Hội Phụ nữ xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức, hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây đựng NTM. Cùng với đó, xây dựng các chương trình, hành động cụ thể và bám sát 19 tiêu chí trong xây dựng NTM. Chị Hoàng Thị Nhung, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Bắc, cho biết: Trong 6 tháng đầu năm nay, Hội đã duy trì và thực hiện 2 đoạn đường phụ nữ tự quản tại thôn My Bắc; vận động hội viên, nhân dân thường xuyên xuống đồng chăm sóc các loại cây trồng, duy trì và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế bền vững, nâng cao thu nhập; thành lập mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu tại Chi hội thôn My Bắc… Tích cực hòa giải, kịp thời giải quyết, xử lý các vụ vi phạm hôn nhân, bạo lực gia đình...

Hội Phụ nữ xã Tân Bắc hiện có 587 hội viên, với mục đích đưa phong trào xây dựng NTM đạt hiệu quả cao; Hội đã đăng ký với cấp ủy, chính quyền phụ trách tiêu chí số 17 về môi trường. Từ đó, các chi hội đã duy trì thường xuyên vệ sinh đường làng, ngõ xóm và thu gom rác thải và trồng hoa dọc Quốc lộ 279 đoạn giáp với UBND xã Tân Bắc và các tuyến đường liên thôn My Bắc, Nặm Sú, Nặm O, Nặm Khẳm. Tận dụng các chai nhựa, chai thủy tinh, các vật dụng bỏ đi để trồng các loại hoa, như: Hoa 10 giờ, hoa cúc... Hưởng ứng và thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chị em hội viên đã luôn ý thức phải sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ. Chị Nguyễn Thị Oanh, thôn Nà Tho chia sẻ: Để hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường, hàng tuần tôi đều đặn tham gia quét dọn, vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Ngay trong khuôn viên gia đình, luôn giữ vệ sinh sạch sẽ và trồng nhiều loại hoa đúng với mô hình nhà sạch, vườn đẹp.

Cùng với đó, Hội còn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho 182 hội viên vay vốn phát triển kinh tế; góp phần thực hiện hiệu quả tiêu chí số 10 về thu nhập trong xây dựng NTM. Chị Hoàng Thị Nhung cho biết thêm: Để hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường và với mục tiêu cán đích NTM trong năm 2019, Hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tới hội viên bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; góp phần cùng xã cán đích NTM trong năm 2019.

Bài, ảnh: NGUYỄN NGÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Hoàng Su Phì được công nhận Cây Di sản Việt Nam

BHG - Ngày 30.8, tại thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì), Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ Công nhận Cây Di sản Việt Nam cho "Quần thể chè Shan tuyết Hoàng Su Phì". Hiện nay, tổng diện tích chè trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có 4.542 ha; Diện tích chè đang cho thu hoạch 3.252 ha. Sản lượng chè búp tươi đạt 12.880 tấn với tổng giá trị thu nhập khoảng 115,92 tỷ đồng.

30/08/2019
Bắc Mê trồng rừng mới năm 2019 vượt kế hoạch

BHG - Theo kế hoạch năm 2019 của huyện Bắc Mê trồng mới 625 ha rừng, nhưng tính đến cuối tháng 8 toàn huyện đã trồng được 809,1 ha, đạt 129,5% kế hoạch năm. Trong tổng số 809,1 ha rừng trồng mới có 118 ha rừng trồng được nhà nước hỗ trợ 5 triệu đồng/ha để mua giống, phân bón theo Nghị quyết số 29, ngày 7.12.2018 của HĐND tỉnh; 691 ha do người dân tự trồng. Rừng trồng mới chủ yếu là cây keo Úc...

30/08/2019
Quang Bình tổ chức Hội thi Tổ trưởng tổ TK&VV giỏi Ngân hàng CSXH

BHG - Ngày 29.8, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) giỏi Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện lần thứ II năm 2019. Tham gia Hội thi có 15 đội, với 60 tổ trưởng tổ TK&VV đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội thi lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Nội dung phản ánh thực trạng, vai trò, trách nhiệm của tổ trưởng tổ TK&VV trong việc tuyên truyền các chủ chương, chính sách vay vốn đến hội viên các hội Phụ nữ...

30/08/2019
Hội nghị đánh giá, phân cấp quản lý, bảo vệ rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán

BHG - Chiều 29.8, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị chuyên đề đánh giá, phân cấp quản lý, bảo vệ rừng Khu bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Chí Sán năm 2019. Tới dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Chi Cục Kiểm lâm và Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và bí thư, trưởng thôn, bản, đại diện các chủ rừng 6 xã, thị trấn thuộc Khu BTTN.

 

30/08/2019