Hà Giang

Tập trung tháo gỡ khó khăn để vận hành Nhà máy Thủy điện Sông Lô 6

14:37, 18/09/2019

BHG - Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư Nhà máy Thủy điện Sông Lô 6 (Bắc Quang) đã phối kết hợp với các cấp, ngành cơ bản hoàn tất thủ tục đầu tư, kiểm đếm, chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư cho người dân trong khu vực lòng hồ giai đoạn 2...

Nhà máy Thuỷ điện Sông Lô 6 sẵn sàng tích nước phát điện.
Nhà máy Thuỷ điện Sông Lô 6 sẵn sàng tích nước phát điện.

Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hảo, Lã Văn Việt cho biết: Chính quyền xã và Hội đồng Bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) huyện Bắc Quang đã công bố, niêm yết công khai quyết định chi trả tiền bồi thường, GPMB và hỗ trợ tái định cư giai đoạn 2 công trình thuỷ điện Sông Lô 6 trước toàn thể nhân dân. Tính đến thời điểm hiện nay, UBND xã chưa nhận được một phản ánh thắc mắc nào của người dân. Công tác kiểm đếm, bồi thường được các cấp, ngành của tỉnh, huyện hỗ trợ và tính toán rất kỹ; việc vận động nhân dân diện di dời để tái định cư cũng được thuyết phục hiệu quả. Tin tưởng rằng, đến hết tháng 9 này, toàn bộ số tiền chi trả bồi thường và tái định cư sẽ đến tay từng hộ để người dân yên tâm thu xếp cuộc sống, ổn định sản xuất.

Chủ tịch UBND xã Hùng An, Vũ Đình Tuyên cho biết: UBND xã cùng với Hội đồng Bồi thường, GPMB và hỗ trợ tái định cư công trình thuỷ điện Sông Lô 6 đã họp dân, công bố và giải đáp toàn bộ thắc mắc của bà con. Hiện nay, toàn bộ danh sách chi trả tiền bồi thường, GPMB được niêm yết công khai để tiếp nhận những phản ánh của người dân. Sau khi tiếp nhận đầy đủ ý kiến của bà con sẽ chỉnh sửa những thiếu sót (nếu có), trình UBND huyện Bắc Quang ra quyết định chi trả tiền trong tháng 10 tới. Dự kiến, đến trung tuần tháng 11.2019, xã Hùng An sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

Mới đây nhất, ngày 26.8.2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh có thông báo, chỉ đạo các cấp, ban, ngành, như: Sở Công thương, TN-MT, KH-ĐT và UBND huyện Bắc Quang cùng chính quyền các xã nằm trong khu vực Dự án Thuỷ điện Sông Lô 6 phối kết hợp cùng Công ty TNHH Xuân Thiện Hà Giang hoàn tất công tác chi trả tiền bồi thường, GPMB, hỗ trợ tái định cư; giải quyết mọi vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện Nhà máy Thuỷ điện Sông Lô 6 trong năm nay, đưa vào vận hành, khai thác điện năng chậm nhất quý II.2020.

Làm việc với Ban Giám đốc Công ty TNHH Xuân Thiện Hà Giang, được biết: Công ty đã chuẩn bị đầy đủ nguồn tài chính gần 340 tỷ đồng để chi trả tiền bồi thường cho gần 1.100 hộ thuộc diện GPMB và hỗ trợ tái định cư cho người dân của 5 xã thuộc khu vực lòng hồ để tích nước chuẩn bị phát điện. Hiện nay, Công ty đã, đang phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND huyện Bắc Quang và các xã, hoàn thành sớm nhất công tác chi trả tiền bồi thường cho nhân dân. Công ty mong nhận được sự giúp đỡ của nhân dân trong vùng cùng chia sẻ khó khăn, hỗ trợ để hoàn tất công việc xây dựng nhà máy, sớm phát điện hoà lưới Quốc gia phục vụ nhu cầu xây dựng đất nước.

Bài, ảnh:  Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang mở rộng xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu

BHG - Xây dựng NTM kiểu mẫu đã, đang là hướng đi và cũng là mục tiêu phấn đấu tiếp theo của Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân huyện Bắc Quang trong giai đoạn hiện nay. Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Trần Văn Hoà, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng NTM khẳng định lại nhiều lần khi đánh giá, chỉ đạo về xây dựng NTM là phấn đấu xây dựng Bắc Quang thành điểm dừng chân đón khách...

17/09/2019
Quang Bình: Nhân rộng 68 nhóm sở thích phát triển kinh tế

BHG - Sau gần 4 năm triển khai chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP), huyện Quang Bình đã nhân rộng được 68 nhóm sở thích (CIG) phát triển về chăn nuôi và trồng trọt tại 5 xã đặc biệt khó khăn, gồm: Xuân Minh, Yên Thành, Bản Rịa, Tân Nam, Nà Khương. Cơ bản các nhóm CIG hoạt động tương đối hiệu quả, làm tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho người dân.

 

17/09/2019
Nhận diện sản phẩm chủ lực địa phương qua Đề án OCOP

BHG - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị. Thông qua chương trình, các địa phương lựa chọn những sản phẩm độc đáo, đặc sản mang đặc trưng vùng, miền để xây dựng thương hiệu; nâng cao giá trị gia tăng và thu nhập cho người dân.

 

16/09/2019
Nâng tầm thương hiệu Hồng không hạt Quản Bạ

BHG - Trong những năm qua, huyện Quản Bạ đã, đang không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng và giữ vững thương hiệu Hồng không hạt (HKH) để giúp người dân yên tâm sản xuất; góp phần phát triển KT – XH, thoát nghèo bền vững... Đặc biệt, từ khi được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý, HKH Quản Bạ đã trở thành cây ăn quả mang lại nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ dân ở các xã: Nghĩa Thuận, Thanh Vân, Bát Đại Sơn, Quản Bạ và thị trấn Tam Sơn.

 

16/09/2019