Hà Giang

Huyện Hoàng Su Phì quyết tâm giành vụ Mùa thắng lợi

15:47, 05/09/2019

BHG - Vụ Mùa năm nay, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp, nhưng huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các địa phương đôn đốc bà con nông dân huy động nhân lực đẩy nhanh tiến độ sản xuất, đảm bảo vụ Mùa đạt được kết quả tốt nhất.

Hoàng Su Phì hứa hẹn một vụ Mùa thắng lợi.
Hoàng Su Phì hứa hẹn một vụ Mùa thắng lợi.

Đồng chí Lý Chòi Nhàn, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Hoàng Su Phì, cho biết: “So với những năm trước, nhờ chủ động nắm bắt diễn biến thời tiết nên vụ Mùa năm nay công tác chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất nông nghiệp được bà con nông dân triển khai sớm. Tuy nhiên, do thời tiết mưa ít đã ảnh hưởng đến tiến độ gieo cấy vụ Mùa nhưng bằng kinh nghiệm thực tiễn, phòng đã tích cực đôn đốc các xã chủ động sửa chữa, nạo vét kênh mương dẫn nước, lên phương án khắc phục nếu lượng mưa tiếp tục thiếu hụt để người dân gieo cấy đúng thời vụ. Cùng với đó, huyện còn chỉ đạo các địa phương, các HTX nông nghiệp và bà con nông dân tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất…”.

Vụ Mùa năm 2019, huyện Hoàng Su Phì đã hoàn thành gieo cấy hơn 3.500 ha lúa, với cơ cấu giống gồm: Cương ưu 725, Kim ưu 725, DS3, Việt Lai 20 thế hệ mới... Theo người dân ở đây cho biết, vụ Mùa năm nay sau khi xuống giống thời tiết tương đối thuận lợi, mưa thường diễn ra về đêm, ban ngày trời nắng nên lúa phát triển tốt hơn năm trước rất nhiều, nhất là đối với trà sớm và chính vụ. Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Lý Chòi Nhàn cho biết thêm: “Để cây lúa sinh trưởng và phát triển thuận lợi, từ đầu vụ, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn, thường xuyên thăm đồng, theo dõi tiến độ phát triển của cây lúa để hướng dẫn bà con chăm sóc lúa, trong đó đặc biệt là trà lúa muộn, chiếm khoảng 30% diện tích, tập trung ở các xã phía Nam của huyện. Và cũng để nhân dân chủ động hơn trong các biện pháp phòng, chống sâu bệnh hại lúa, Trạm Trồng trọt và bảo vệ thực vật huyện cử cán bộ xuống tận ruộng để đưa khuyến cáo và hướng dẫn bà con phòng trừ sâu bệnh theo từng trà lúa cụ thể…”.

Với tinh thần cố gắng và kinh nghiệm vượt qua những bất thuận của thời tiết, nông dân huyện Hoàng Su Phì đã tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm giành một vụ Mùa thắng lợi. Luôn đồng hành cùng nông dân là sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chuyên môn huyện, chính quyền các xã trong chỉ đạo, hướng dẫn quy trình sản xuất, thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để chủ động các biện pháp kỹ thuật chăm sóc cây lúa, đảm bảo hiệu quả sản xuất cao nhất. Tin tưởng rằng với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân, vụ Mùa của huyện Hoàng Su Phì sẽ đạt hiệu quả cao, góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho người dân…

Bài, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Hoàng Su Phì được công nhận Cây Di sản Việt Nam

BHG - Ngày 30.8, tại thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì), Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ Công nhận Cây Di sản Việt Nam cho "Quần thể chè Shan tuyết Hoàng Su Phì". Hiện nay, tổng diện tích chè trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có 4.542 ha; Diện tích chè đang cho thu hoạch 3.252 ha. Sản lượng chè búp tươi đạt 12.880 tấn với tổng giá trị thu nhập khoảng 115,92 tỷ đồng.

30/08/2019
Bắc Mê trồng rừng mới năm 2019 vượt kế hoạch

BHG - Theo kế hoạch năm 2019 của huyện Bắc Mê trồng mới 625 ha rừng, nhưng tính đến cuối tháng 8 toàn huyện đã trồng được 809,1 ha, đạt 129,5% kế hoạch năm. Trong tổng số 809,1 ha rừng trồng mới có 118 ha rừng trồng được nhà nước hỗ trợ 5 triệu đồng/ha để mua giống, phân bón theo Nghị quyết số 29, ngày 7.12.2018 của HĐND tỉnh; 691 ha do người dân tự trồng. Rừng trồng mới chủ yếu là cây keo Úc...

30/08/2019
Hội nghị đánh giá, phân cấp quản lý, bảo vệ rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán

BHG - Chiều 29.8, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị chuyên đề đánh giá, phân cấp quản lý, bảo vệ rừng Khu bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Chí Sán năm 2019. Tới dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Chi Cục Kiểm lâm và Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và bí thư, trưởng thôn, bản, đại diện các chủ rừng 6 xã, thị trấn thuộc Khu BTTN.

 

30/08/2019
Quang Bình tổ chức Hội thi Tổ trưởng tổ TK&VV giỏi Ngân hàng CSXH

BHG - Ngày 29.8, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) giỏi Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện lần thứ II năm 2019. Tham gia Hội thi có 15 đội, với 60 tổ trưởng tổ TK&VV đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội thi lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Nội dung phản ánh thực trạng, vai trò, trách nhiệm của tổ trưởng tổ TK&VV trong việc tuyên truyền các chủ chương, chính sách vay vốn đến hội viên các hội Phụ nữ...

30/08/2019