Quang Bình công bố hết dịch tả lợn châu Phi tại xã Xuân Giang

08:15, 12/08/2019

BHG - UBND huyện Quang Bình vừa có quyết định về việc công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn xã Xuân Giang.

Hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn xã Xuân Giang chủ động phun thuốc tiêu độc khử trùng để phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.
Hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn xã Xuân Giang chủ động phun thuốc tiêu độc khử trùng để phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.

Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện ở xã Xuân Giang từ ngày 26.5 đến ngày 3.7 tại 8 hộ dân, tổng số lợn bắt buộc tiêu hủy là 74 con lợn/2.627 kg, chiếm 0,021% tổng đàn. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp khống chế dịch, sau hơn 1 tháng xã không phát sinh thêm dịch bệnh. Căn cứ theo Luật Thú y và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, huyện Quang Bình công bố hết dịch tại xã từ ngày 3.8 vừa qua. Sau khi công bố hết dịch, các hoạt động chăn nuôi, giết mổ, vận chuyển, tiêu thụ và chế biến hoạt động bình thường trở lại.

Hiện xã Xuân Giang có 754 hộ chăn nuôi lợn, tổng đàn đạt 3.484 con. Để tiếp tục phòng, chống dịch, các hộ dân tổ chức vệ sinh chuồng trại, khu vực chăn nuôi, giết mổ, tiêu độc khử trùng theo quy định 1 lần/tuần; các tổ chức, cá nhân mua bán, vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn ra vào xã thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở NN&PTNT.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy vai trò cán bộ người dân tộc thiểu số ở Quang Bình

BHG - Thời gian qua, công tác cán bộ người dân tộc thiểu số (DTTS) được cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình đặc biệt quan tâm; đội ngũ cán bộ DTTS đã có những đóng góp quan trọng trong phát triển KT - XH, bảo đảm AN – QP tại địa phương. Huyện Quang Bình hiện có 15 xã, thị trấn với 135 thôn, bản, trong đó 74 thôn, bản đặc biệt khó khăn. Toàn huyện có 14.218 hộ với 65.341 khẩu, đồng bào DTTS chiếm gần 92% (chủ yếu là dân tộc Tày, Dao, Mông, La Chí…). Công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc được huyện xác định là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển KT – XH...

09/08/2019
Tín hiệu vui từ Đề án Phát triển nửa triệu con đại gia súc hàng hóa

BHG - Hà Giang được đánh giá có nhiều tiềm năng, lợi thế chăn nuôi đại gia súc. Để tạo đột phá cho lĩnh vực này, UBND tỉnh ban hành Đề án "Phát triển nửa triệu con đại gia súc hàng hóa tỉnh Hà Giang giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025". Sau hơn 1 năm thực hiện, Đề án đang có những tác động mạnh đến sự tăng trưởng đàn gia súc, tạo sinh kế thoát nghèo cho người dân.

 

09/08/2019
Cần nỗ lực dập dịch sâu keo mùa thu

BHG - Vụ Xuân 2019, sâu keo mùa thu xuất hiện và gây hại trên hầu hết các vùng trồng ngô thuộc địa bàn 10 huyện, thành phố của tỉnh, với tổng diện tích nhiễm 5.778,2 ha, chiếm 13,45%. Sau khi sâu xuất hiện, các địa phương đã chủ động phòng, chống; nhưng một số nơi phát hiện và phòng trừ  chậm nên khoảng 100 ha ngô bị nhiễm nặng, mất trắng.

 

09/08/2019
Xã Phiêng Luông chủ động quản lý, bảo vệ rừng

BHG - Những năm qua, xã Phiêng Luông (Bắc Mê) đã phối hợp với lực lượng kiểm lâm làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR). Qua đó, nhiều năm nay, diện tích rừng trên địa bàn xã luôn được bảo vệ, phát triển tốt, không xảy ra hiện tượng chặt phá, xâm hại tài nguyên rừng.

 

09/08/2019