Bắc Mê trồng rừng mới năm 2019 vượt kế hoạch

17:30, 30/08/2019

BHG - Theo kế hoạch năm 2019 của huyện Bắc Mê trồng mới 625 ha rừng, nhưng tính đến cuối tháng 8 toàn huyện đã trồng được 809,1 ha, đạt 129,5% kế hoạch năm. Trong tổng số 809,1 ha rừng trồng mới có 118 ha rừng trồng được nhà nước hỗ trợ 5 triệu đồng/ha để mua giống, phân bón theo Nghị quyết số 29, ngày 7.12.2018 của HĐND tỉnh; 691 ha do người dân tự trồng. Rừng trồng mới chủ yếu là cây keo Úc tại các xã Yên Định, Minh Ngọc, Lạc Nông, Giáp Trung, Yên Phong, Yên Cường, Đường Âm.

Ông Nguyễn Văn Đương, thôn Bản Bó, xã Yên Định chăm sóc vườn cây keo quy mô 20 ha của gia đình
Ông Nguyễn Văn Đương, thôn Bản Bó, xã Yên Định chăm sóc vườn cây keo quy mô 20 ha của gia đình

So với những năm trước, diện tích rừng trồng mới người dân tự trồng ở Bắc Mê tăng mạnh là do nhận thức của người dân đã có sự thay đổi. Thấy được hiệu quả kinh tế cao từ rừng mang lại, nhiều hộ dân đã cải tạo, chuyển diện tích vườn đồi tạp sang trồng rừng kinh tế. Cùng với đó, từ đầu năm 2019, huyện Bắc Mê đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn rà soát, thống kê các hộ dân được giao đất, vườn đồi nhưng không trồng rừng để chuyển giao cho các hộ dân khác có nhu cầu trồng rừng thay thế, điều này đã khuyến khích, thúc đẩy phong trào trồng rừng ở Bắc Mê.

                                                                 Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị đánh giá, phân cấp quản lý, bảo vệ rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán

BHG - Chiều 29.8, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị chuyên đề đánh giá, phân cấp quản lý, bảo vệ rừng Khu bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Chí Sán năm 2019. Tới dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Chi Cục Kiểm lâm và Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và bí thư, trưởng thôn, bản, đại diện các chủ rừng 6 xã, thị trấn thuộc Khu BTTN.

 

30/08/2019
Quang Bình tổ chức Hội thi Tổ trưởng tổ TK&VV giỏi Ngân hàng CSXH

BHG - Ngày 29.8, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội thi Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) giỏi Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện lần thứ II năm 2019. Tham gia Hội thi có 15 đội, với 60 tổ trưởng tổ TK&VV đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội thi lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Nội dung phản ánh thực trạng, vai trò, trách nhiệm của tổ trưởng tổ TK&VV trong việc tuyên truyền các chủ chương, chính sách vay vốn đến hội viên các hội Phụ nữ...

30/08/2019
Dinh Mí Chứ làm kinh tế giỏi

BHG - Dinh Mí Chứ, dân tộc Mông, sinh ra và lớn lên tại thôn Sà Lủng, xã Lũng Táo, vùng đất khắc nghiệt, kinh tế kém phát triển, chủ yếu trồng ngô và chăn nuôi. Nhận thức được khó khăn của gia đình, anh đã nỗ lực từng ngày, vươn lên thoát nghèo, trở thành nông dân làm kinh tế giỏi, đại biểu dân tộc thiểu số tiêu biểu của huyện Đồng Văn.

 

29/08/2019
Trao "cần câu" xóa nghèo bền vững ở Bắc Mê

BHG - Nhằm tạo hướng đi vững chắc cho người dân, đặc biệt là những hộ nghèo tại huyện Bắc Mê; nhiều xã, thị trấn đã linh hoạt trong việc dùng nguồn vốn sự nghiệp nông nghiệp của địa phương hỗ trợ các hộ dân, xây dựng mô hình kinh tế. Tuy chương trình mới được triển khai nhưng đã tạo những hiệu quả bước đầu, góp phần khuyến khích người dân phát triển kinh tế.

 

29/08/2019