Hà Giang

Quy định mức bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất

14:57, 04/07/2019

BHG - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 16/2019/QĐ-UBND, ngày 26.6.2019 về mức bồi thường thiệt hại nhà ở, công trình xây dựng khác gắn liền đất và di chuyển mồ mả khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh; áp dụng đối với các trường hợp không thuộc quy định tại Khoản 1, Điều 8 Nghị định 47/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo đó, nhà từ 1 - 4 tầng trở lên, mức giá bồi thường thấp nhất là 1,976 triệu đồng/m2 sàn, cao nhất 4,513 triệu đồng/m2 sàn tùy theo kết cấu; đối với nhà bằng gỗ, đơn giá bồi thường thấp nhất là 1,948 triệu đồng và cao nhất 6,927 triệu đồng/m2 xây dựng, tùy theo kết cấu. Đối với các công trình phụ trợ, vật kiến trúc, như: Lều, quán, chuồng nuôi gia súc, bán mái, cột gỗ nền bê tông gạch vỡ, hàng rào xây bổ trụ… đơn giá bồi thường dao động từ 156 - 912 nghìn đồng/m2.

Đơn giá để tính mức bồi thường di chuyển mồ mả, mức thấp nhất 2,495 triệu đồng, cao nhất 5,5 triệu đồng/ngôi mộ. Đối với việc di chuyển mồ mả không thuộc trường hợp quy định tại Khoản 1, Điều 8 Nghị định 47/2014/NĐ-CP của Chính phủ thì người có mồ mả phải di chuyển được bố trí đất, được bồi thường chi phí đào, bốc, di chuyển, xây dựng, ngoài ra còn được bồi thường các chi phí khác có liên quan trực tiếp là 6 triệu đồng/ngôi mộ.   

Đây là căn cứ để lập, thẩm định, phê duyệt phương án, dự toán và thanh quyết toán kinh phí bồi thường cho các gia đình, cá nhân bị thiệt hại tài sản gắn liền trên đất khi Nhà nước thu hồi đất.

Chi tiết Quyết định 16/2019/QĐ-UBND bạn đọc kích vào đường link dưới.

>>Quyết định 16/2019/QĐ-UBND

Lê Lâm

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung Thành phát triển gia trại, trang trại chăn nuôi

BHG - Vận dụng cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp hàng hóa của tỉnh, những năm qua, nhiều hộ dân xã Trung Thành (Vị Xuyên) mạnh dạn đầu tư phát triển các gia trại, trang trại chăn nuôi. Những mô hình kinh tế mới đã góp phần thay đổi phương thức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng thu nhập cho người dân.

 

04/07/2019
Những con đường Nhà nước và nhân dân cùng làm ở Quản Bạ

BHG - Làm đường bê tông nông thôn là tiêu chí quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới (XDNTM), nhằm hoàn thiện hạ tầng, thúc đẩy phát triển KT - XH. Thời gian qua, bằng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân, huyện Quản Bạ đã phát huy nội lực, hoàn thành nhiều tuyến đường bê tông, đem lại diện mạo mới cho nông thôn vùng cao.

 

04/07/2019
Mèo Vạc giải quyết việc làm thông qua xuất khẩu lao động

BHG - Xác định xuất khẩu lao động (XKLĐ) là giải pháp quan trọng để giải quyết việc làm, góp phần giúp người dân giảm nghèo bền vững; những năm qua, huyện Mèo Vạc tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy mạnh XKLĐ, bước đầu đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đến thăm gia đình ông Hoàng Văn Sảm và bà Lương Thị Dốm, thôn Bản Tồng, xã Niêm Sơn; trước đây, 2 người con của ông,

04/07/2019
Thầy giáo tiểu học khởi nghiệp từ mô hình homestay

BHG - Những năm gần đây, xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì) được du khách trong nước và quốc tế biết đến như một địa chỉ du lịch mới, với khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ, không khí trong lành, nét văn hóa truyền thống độc đáo và sự thân thiện, lòng mến khách nồng hậu của người dân. Lượng khách đến Bản Phùng tăng lên theo từng năm là tiền đề để các dịch vụ du lịch phát triển. Nhận diện được cơ hội, thầy giáo Phạm Đức Hiếu đã mạnh dạn khởi nghiệp với mô hình homestay.

 

04/07/2019