Học viện Khoa học Nông Nghiệp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) khảo sát vùng trồng dược liệu tại Quản Bạ.

18:16, 20/07/2019

BHG -Ngày 20.7, Đoàn công tác của Học viện Khoa học Nông nghiệp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã thăm quan, khảo sát, nghiên cứu vùng trồng cây dược liệu tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ.

Đoàn công tác thực địa diện tích trồng dược liệu của Công ty Bình Minh 3
Đoàn công tác thực địa diện tích trồng dược liệu của Công ty Bình Minh 3

Đoàn công tác khảo sát thực địa mô hình trồng dược liệu tại Công ty Cổ Phần Nông Lâm nghiệp Bình Minh 3, thôn Bó Lách với diện tích dược liệu được trồng 7 ha gồm 2 loại dược liệu là Đương quy, Tục đoạn; thăm vùng trồng dược liệu của HTX Y học bản địa tại thôn Đông Tinh, xã Quyết Tiến. Tại các điểm khảo sát, các thành viên Đoàn công tác đã trực tiếp trao đổi với người trồng dược liệu một số giải pháp, kỹ thuật bảo quản nguồn nguyên liệu sau khi thu hoạch và chế biến, đảm bảo giữ được chất lượng của sản phẩm; giới thiệu một số giống cây dược liệu phát triển và được khách hàng ưa chuộng sử dụng tại Trung Quốc.

Trong thời gian tới, Đoàn công tác mong muốn có thể cùng người trồng dược liệu tại huyện Quản Bạ trao đổi về các nguyên liệu, sản phẩm dược liệu và khắc phục những khó khăn trong việc chăm sóc, hạn chế sâu bệnh lạ trên cây dược liệu tại địa bàn.

Tin,ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội

BHG - Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22.11.2014 của Ban Bí thư T.Ư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (Chỉ thị 40) thể hiện sự quan tâm của Đảng đối với chính sách thiết yếu, kênh tín dụng giúp hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách vươn lên trong cuộc sống. 

20/07/2019
Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp giúp nâng cao đời sống người dân

BHG - Sau 4 năm thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp (TCCNNN), đến nay bộ mặt nông nghiệp, nông thôn của tỉnh đã có sự khởi sắc. Một số nông sản chủ lực đang từng bước được sản xuất theo hướng hàng hóa tập trung với quy mô lớn, dần có chỗ đứng trên thị trường. Để giúp độc giả nắm rõ hơn về những thành quả đạt được, phóng viên (P.V) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/C) Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp - PTNT.

20/07/2019
Làm việc với Đoàn công tác Viện Khoa học Nông nghiệp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

BHG - Chiều 19.7, tại tỉnh ta, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT cùng một số đơn vị trực thuộc đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Viện Khoa học Nông nghiệp (KHNN) tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

20/07/2019
Chấm dứt hoạt động khai thác tại 4 mỏ khoáng sản

BHG - UBND tỉnh vừa có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chấm dứt mọi hoạt động khai thác khoáng sản tại mỏ Mangan Hồng Ngài, xã Sủng Thài (Yên Minh) đối với Công ty TNHH Thủy Linh; mỏ Mangan Đồng Tâm, xã Đồng Tâm (Bắc Quang) đối với Công ty TNHH Sơn Lâm; mỏ Vàng sa khoáng Làng Cào, xã Tiên Kiều (Bắc Quang) đối với Công ty Cổ phần khoáng sản Vitech Hà Giang; mỏ Chì - kẽm thôn Trung, xã Thượng Bình (Bắc Quang) ...

19/07/2019