Bí thư Chi bộ Đặng Văn Mạnh gương mẫu phát triển kinh tế

09:53, 30/07/2019

BHG - Luôn phát huy tốt vai trò lãnh, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế địa phương... là những nhận xét của người dân thôn Nà Lầu, xã Đường Hồng (Bắc Mê) khi nói về Bí thư Chi bộ Đặng Văn Mạnh.

Mô hình nuôi trâu, bò nhốt của ông Đặng Văn Mạnh được nhiều người học tập, làm theo.
Mô hình nuôi trâu, bò nhốt của ông Đặng Văn Mạnh được nhiều người học tập, làm theo.

Năm 2010, ông Đặng Văn Mạnh được bà con tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn Nà Lầu. Không phụ lòng tin của nhân dân, ông Đặng Văn Mạnh luôn nhiệt tình với công việc, gương mẫu thực hiện “Nói đi đôi với làm”, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Qua tìm hiểu cho thấy, bà con thôn Nà Lầu vẫn còn để nhiều diện tích đất trống; vì vậy, ông luôn trăn trở làm sao vận động nhân dân khai thác thế mạnh địa phương để phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới, tăng thêm thu nhập. Để làm được điều đó, ông xác định mình phải đi đầu, “làm cho dân tin, nói cho dân nghe” nên đã tận dụng diện tích vườn đồi trồng cỏ, nuôi trâu, bò vỗ béo. Năm 2017, ông mạnh dạn vay 100 triệu đồng mua trâu, bò nuôi nhốt; năm 2018, được huyện hỗ trợ 60 triệu đồng, ông tiến hành nâng cấp hệ thống chuồng trại, đảm bảo vệ sinh môi trường, trồng trên 5 ha cỏ cung cấp đủ thức ăn cho gia súc; ông vừa bán 5 con trâu, thu về gần 100 triệu đồng.

Thôn Nà Lầu hiện có 80 hộ, 438 khẩu; tổng đàn trâu, bò 245 con; trong thôn có 4 hộ chăn nuôi trâu, bò nhốt với số lượng từ 7 – 20 con. Nhờ cách làm tiên phong cùng sự tích cực đồng hành của ông Mạnh, người dân đã có những thay đổi nhận thức, cách làm, mạnh dạn hơn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.

Đồng chí Bồn Văn Quốc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đường Hồng cho biết: Sự phát triển của Chi bộ thôn Nà Lầu có vai trò rất lớn của đồng chí Đặng Văn Mạnh. Từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, đồng chí luôn nỗ lực trong công việc được giao. Bản thân đồng chí là trung tâm đoàn kết các đảng viên trong chi bộ. Hàng tháng, hàng quý, chi bộ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát đảng viên nên chất lượng hoạt động ngày càng nâng lên. Cùng với đó, việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương luôn được Chi ủy quan tâm nên đạt nhiều kết quả nổi bật. Trong những năm qua, hầu hết các chỉ tiêu KT-XH của thôn đều hoàn thành tốt, góp phần giúp xã thực hiện đạt Nghị quyết đề ra.

Bài, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê phát triển nông nghiệp thông qua các mô hình hiệu quả

BHG - Chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế ở địa phương, ngành Nông nghiệp huyện đang có những bước phát triển mạnh mẽ và đóng góp quan trọng vào thành tựu KT - XH của huyện. Trong đó, việc hình thành nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả đã tạo ra hướng đi mới cho nông dân trong phát triển kinh tế; góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn ở địa phương.

 

29/07/2019
Bắc Mê phát huy vai trò của cựu chiến binh trong phát triển kinh tế

BHG - Rời xa chiến trường, những cựu chiến binh (CCB) tiếp tục mang công sức, trí tuệ của mình cống hiến cho sự phát triển KT – XH ở địa phương, trở thành những tấm gương trong việc tìm và mạnh dạn phát triển các mô hình kinh tế mới. Những năm qua, các CCB trên địa bàn huyện Bắc Mê đã nỗ lực phát triển KT - XH, giữ gìn an ninh trật tự, nâng cao đời sống và trở thành những tấm gương "Bộ đội cụ Hồ" gương mẫu, đi đầu.

28/07/2019
Hải quan Hà Giang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách

BHG - Trong 6 tháng đầu năm, Cục Hải quan tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến nhằm giảm chi phí, thời gian cho người dân và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK). Thường xuyên chỉ đạo các đơn vị giải quyết thủ tục hải quan đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không gây ách tắc, chậm trễ đối với hoạt động XNK hàng hóa, phương tiện vận tải xuất, nhập cảnh (XNC). 

26/07/2019
Phàn Mùi Pham với mô hình nuôi gà sạch

BHG - Ấp ủ dự định xây dựng mô hình chăn nuôi gà sạch thả đồi theo tiêu chuẩn GlobalGAP (Bộ tiêu chuẩn quốc tế chứng nhận việc thực hành sản xuất nông nghiệp tốt), sau nhiều năm làm việc tại các trang trại, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, năm 2017, chị Phàn Mùi Pham (sinh năm 1989), tại thôn Yên Sơn, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) đã trở về quê để xây dựng trang trại gà sạch thả đồi. Đến nay mô hình cho hiệu quả kinh tế cao.

 

26/07/2019