Hà Giang

BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh làm việc với BCĐ của thành phố Hà Giang

15:14, 13/07/2019

BHG - Ngày 12.7, Ban chỉ đạo (BCĐ) Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh đã có buổi làm việc với BCĐ xây dựng NTM thành phố Hà Giang. Dự làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM giai đoạn 2016 – 2020, thành phố Hà Giang đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện có hiệu quả các tiêu chí; tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về lợi ích, trách nhiệm trong việc xây dựng NTM. Kết quả đến nay, 3 xã của thành phố Hà Giang cơ bản đã hoàn thành 19 tiêu chí; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 27 triệu đồng/người/năm trở lên; cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển đáp ứng nhu cầu sản xuất và dân sinh; sản xuất nông nghiệp chuyển đổi mạnh cơ cấu theo hướng hàng hóa, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm; trên địa bàn thành phố hình thành các vùng sản xuất tập trung, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, xuất hiện nhiều thôn điển hình như: Thôn Lâm Đồng, Tiến Thắng xã Phương Thiện; thôn Bản Tùy, Sơn Hà xã Ngọc Đường; thôn Tha, Hạ Thành, Khuổi My xã Phương Độ. Chất lượng giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường ngày càng được nâng cao, bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát triển; môi trường sinh thái được bảo vệ; 3 xã thuộc thành phố được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện nâng cao các tiêu chí tại các xã còn lúng túng; khả năng nguồn lực chưa đáp ứng được nhiệm vụ đặt ra; một số tiêu chí còn chưa được thực hiện tốt như tiêu chí an ninh trật tự tại xã Phương Độ, Ngọc Đường…

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao các sở, ngành, thành viên BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM của tỉnh đã chung sức trong xây dựng NTM ở thành phố Hà Giang. Đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế cần sớm khắc phục, cụ thể: Việc xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và phát động phong trào xây dựng NTM của thành phố chưa quyết liệt; vẫn còn một số bộ phận đứng ngoài cuộc, chưa ý thức được vai trò, nhiệm vụ của mình; công tác tuyên truyền, phát động chưa cụ thể; công tác phối, kết hợp của thành phố với các thành viên BCĐ chưa chặt chẽ… Đồng chí Nguyễn Minh Tiến yêu cầu, trong thời gian tới, BCĐ xây dựng NTM thành phố Hà Giang cần rà soát, thống nhất lại các mục tiêu để BTV Thành ủy xem xét, tiến hành quán triệt nhiệm vụ đến từng thôn, tổ dân phố, từng người dân; lựa chọn phát động phong trào, tổ chức kêu gọi người dân, các tổ chức chính trị, xã hội để tạo nguồn kinh phí bên cạnh nguồn hỗ trợ của tỉnh; những kế hoạch tuyên truyền cần thiết thực, cụ thể, trọng tâm để người dân hiểu, nhận thức rõ vai trò của mình; đặc biệt chú trọng tới lực lượng đoàn viên, thanh niên trong các trường học và người dân trong thành phố… Đồng chí cũng yêu cầu thành phố Hà Giang cần xây dựng 1 làng văn hóa du lịch, 1 HTX kiểu mẫu theo đúng nghĩa, đúng tiêu chuẩn; lồng ghép xây dựng NTM gắn với xây dựng đô thị văn minh; chú trọng tới công tác cải cách hành chính…

Đối với các sở, ngành là thành viên BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh, cần rà soát lại các tiêu chí trong lĩnh vực của mình để giải quyết kịp thời những vướng mắc; có trách nhiệm xây dựng nội dung tham mưu cho BTV để tỉnh lấy đó làm mẫu cho các địa phương thực hiện….

                                      Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên phát huy vai trò vùng kinh tế động lực

BHG - Là huyện vùng thấp, có lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện địa hình và kết cấu hạ tầng; có thế mạnh trong phát triển kinh tế cửa khẩu, dịch vụ, du lịch; công nghiệp, thủy điện, sản xuất và chế biến nông, lâm nghiệp… Vị Xuyên được tỉnh lựa chọn là một trong những huyện động lực về phát triển kinh tế giai đoạn 2016 – 2020. Để khẳng định vai trò đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đã quyết tâm...

12/07/2019
Hoàng Su Phì nỗ lực tạo nguồn phát triển đảng viên mới

BHG - Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ quan trọng nhằm củng cố, xây dựng và nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng. Xác định rõ điều đó, những năm qua, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì luôn quan tâm, triển khai nhiều giải pháp phát triển đảng viên đáp ứng cả về số lượng và chất lượng.

 

12/07/2019
Ban Quản lý rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh chi trả tiền khoán bảo vệ rừng

BHG - Nhằm đảm bảo chi trả kinh phí trong công tác bảo vệ rừng thuộc khu vực rừng đặc dụng một cách minh bạch, chính xác; đảm bảo lợi ích cho các hộ, tổ chức nhận khoán bảo vệ rừng, những năm qua, Ban Quản lý (BQL) rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh có nhiều biện pháp quản lý, sử dụng nguồn kinh phí để chi trả hợp lý, không gây thất thoát. Kinh phí được chi trả đến tận tay người nhận khoán, được nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia tuần rừng, bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.

 

11/07/2019
Hoàng Su Phì diệt ốc Bươu vàng phá hoại lúa Mùa

BHG - Hiện nay, toàn huyện Hoàng Su Phì cơ bản đã gieo cấy xong toàn bộ diện tích hơn 3.500 ha lúa Mùa 2019. Tuy nhiên, ở các chân ruộng lúa vừa mới xuống giống tại 2 xã Pờ Ly Ngài và Ngàm Đăng Vài đã phải đối mặt với ốc Bươu vàng sinh sản nhanh và phá hoại trên diện rộng.

11/07/2019