Hà Giang

Yên Minh xuất hiện dịch tả lợn châu Phi

16:23, 06/06/2019

BHG - Theo báo cáo từ Trạm thú y huyện Yên Minh, ngày 3 – 4.6, đàn lợn 21 con của gia đình ông Vàng Văn Quý, thôn Tân Tiến, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh có dấu hiệu sốt, bỏ ăn. Ngay khi nhận được thông tin của người dân, Trạm thú y huyện đã tiến hành lấy mẫu huyết thanh gửi đi xét nghiệm. Kết quả 2/3 mẫu dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi.

Lực lượng chức năng tiêu hủy đàn lợn bị bệnh.
Lực lượng chức năng tiêu hủy đàn lợn bị bệnh.

Ngày 6.6, huyện Yên Minh đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ đàn lợn nhiễm bệnh, với tổng trọng lượng khoảng trên 800kg. Đồng thời chỉ đạo xã Hữu Vinh lập các chốt chặn khoanh vùng dịch; ngành chức năng và các địa phương trong huyện triển khai các biện pháp phòng dịch lan rộng.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi tại Hoàng Su Phì và Xín Mần

BHG - Từ ngày 5 đến 6.6, Đoàn công tác Chi cục chăn nuôi và Thú ý tỉnh đã đi làm việc nhằm nắm bắt hình về công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì và huyện Xín Mần. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin bệnh dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên địa bàn tỉnh, huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần đã có văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, thiết lập đường dây thông tin hai chiều về tình hình dịch bệnh. Theo đó, huyện Hoàng Su Phì đã thành lập được 17 chốt...

06/06/2019
Tăng cường truyền thông tới người dân

BHG - Hiện nay các cấp, ngành của tỉnh đang nỗ lực phòng, chống, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi và sâu keo mùa thu. Tuy nhiên, nhiều địa phương chưa hiểu đúng sự nguy hại, ảnh hưởng của dịch bệnh, chưa linh hoạt trong công tác truyền thông, cung cấp thông tin tới người dân để chung tay phòng, chống dịch. Ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên trên địa bàn tỉnh được phát hiện ngày 19.5 tại xã Tân Trịnh (Quang Bình). Đến nay, đã có thêm gần chục ổ dịch bùng phát ở các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Đồng Văn, Mèo Vạc và thành phố Hà Giang.

06/06/2019
Đảng viên Phượng Chàn Nu luôn "nói đi đôi với làm"

BHG - "Nhiệt tình, năng nổ và không ngừng suy nghĩ tìm ra những mô hình kinh tế phù hợp với nhu cầu sản xuất của bà con tại địa phương…" - đó là nhận xét của đông đảo người dân về anh Phượng Chàn Nu, Phó Chủ tịch UBND xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì). Sinh năm 1985, là cán bộ trẻ người dân tộc Dao, am hiểu về điều kiện tự nhiên, những thuận lợi khó khăn cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nên từ khi tham gia công tác, anh Nu đã có rất nhiều ý tưởng, sáng kiến tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương để phát triển các mô hình kinh tế.

 

 

06/06/2019
Làng Khác A - thôn điển hình phát triển nông nghiệp của xã Du Già

BHG - Đường bê tông rộng rãi đến từng nhóm hộ và các gia đình; hầu hết nhà nào cũng có trâu, bò, lợn, gà đầy chuồng, ao rộng rãi; nhà cửa gọn sàng, sạch sẽ… đó là hình ảnh của thôn Làng Khác A – thôn điển hình phát triển kinh tế nông nghiệp toàn diện của xã Du Già (Yên Minh). Làng Khác A là thôn vùng thấp, cách trung tâm xã khoảng 2 km. Thôn hiện có 107 hộ, 514 khẩu. Người dân trong thôn phát triển kinh tế gần như hoàn toàn dựa vào sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND xã Du Già Nguyễn Văn Quý, trong 14 thôn của xã...

 

 

06/06/2019