Hà Giang

Tổng kết mô hình sản xuất lúa Japonica và liên kết chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm năm 2019

10:19, 28/05/2019

BHG - Ngày 27.5, tại thôn Làng Nùng, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến nông (Viện Nông nghiệp Việt Nam) tổ chức Tổng kết mô hình sản xuất lúa Japonica chất lượng có sự liên kết chuỗi bền vững giữa người sản xuất, chế biến và tiêu thụ gạo năm 2019. Đến dự có lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến nông (Viện Nông nghiệp Việt Nam) và lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên...

Các đại biểu tham quan mô hình sản xuất lúa Japonica chất lượng cao tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức.
Các đại biểu tham quan mô hình sản xuất lúa Japonica chất lượng cao tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức.

Mô hình sản xuất lúa J02 và VAAS16, được trồng thử nghiệm vụ Xuân tại thôn Làng Cúng, Làng Nùng, Làng Má xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên trên diện tích 60 ha với 230 hộ dân tham gia, các hộ tham gia được hỗ trợ 100% giống, 50% phân bón. Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến nông là đơn vị chuyển giao khoa học kỹ thuật và kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân. Sau 5 tháng gieo trồng và chăm sóc theo quy trình kỹ thuật, cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt, đẻ nhánh tập trung, chịu rét, khả năng chống đổ tốt, bông lúa to, hạt mẩy, năng suất đạt trên 65 tạ/ha, cao hơn 62 tạ/ha so với sản xuất lúa đại trà. Từ kết quả thực hiện và hiệu quả kinh tế do mô hình mang lại cho thấy khả năng nhân rộng dự án có tính khả thi cao. Quá trình tham gia triển khai thực hiện mô hình cũng đã giúp người dân nhận thức rõ trong việc tiếp thu và áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới, đầu tư thâm canh trong sản xuất lúa theo quy trình kỹ thuật để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục xuất hiện tại Quang Bình, Mèo Vạc

BHG - Kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng II cho thấy, có 7 mẫu bệnh phẩm lấy từ đàn lợn của các gia đình: Hoàng Văn Giang, Lê Quang Huy, xóm Xuân Mới, xã Xuân Giang (Quang Bình) và Hoàng Văn Thèn, thôn Phìn Lò, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

27/05/2019
Toàn tỉnh thiệt hại trên 2 tỷ đồng do mưa lũ

BHG - Như tin đã đưa, đêm 26 và rạng sáng 27.5, trên địa bàn các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, Bắc Mê, Quang Bình, Mèo Vạc xảy ra mưa to kèm theo lũ, giông, lốc, sét đã gây thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. 

27/05/2019
Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc chống dịch tả lợn châu Phi

BHG - Dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 3 huyện Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên với tốc độ lây lan nhanh, diễn biến rất phức tạp. Để kịp thời thông tin đến bạn đọc về tình hình dịch bệnh, công tác phòng, chống và những khuyến cáo của ngành chức năng, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Đỗ Tấn Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp - PTNT.

 

27/05/2019
Phát huy vai trò quản lý thị trường trong Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

BHG - Bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã xây dựng và triển khai các kế hoạch, chuyên đề kiểm tra, kiểm soát chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn.

 

27/05/2019