Quang Bình phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên

09:33, 07/05/2019

BHG - Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, không ngại khó khăn, những năm qua đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Quang Bình luôn tích cực, tình nguyện tham gia các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới (NTM)…

Đoàn viên, thanh niên huyện Quang Bình làm đường bê-tông tại thôn Nặm Khẳm, xã Tân Bắc.
Đoàn viên, thanh niên huyện Quang Bình làm đường bê-tông tại thôn Nặm Khẳm, xã Tân Bắc.

Đồng chí Phạm Đình Trung, Bí thư Huyện đoàn cho biết: Phát huy vai trò của ĐVTN trong xây dựng NTM, thời gian qua, lực lượng ĐVTN đã tích cực tham gia nâng cấp, làm mới đường giao thông, chỉnh trang, vệ sinh môi trường... nhất là những xã đang trong lộ trình xây dựng NTM và những xã duy trì, nâng cao tiêu chí. Để tiếp tục phát huy sức trẻ, Huyện đoàn chỉ đạo các đoàn xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền tới ĐVTN đăng ký, thực hiện nhiệm vụ; xây dựng các lò đốt rác thông minh góp phần cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường trong tiêu chí vệ sinh môi trường.

Với phương châm “Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM” Huyện đoàn đã  phối hợp với Phòng Nông nghiệp và các đoàn thể, triển khai tuyên truyền cho ĐVTN và nhân dân thường xuyên thăm đồng, chăm sóc, thu hoạch các loại cây hoa màu; khuyến khích ĐVTN tham gia học các lớp dạy nghề ngắn hạn; phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức lớp tập huấn thanh niên khởi nghiệp theo Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa. Phổ biến rộng rãi Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; hưởng ứng phong trào “Chung sức xây dựng NTM”; tham gia phong trào “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chung tay xây dựng NTM giai đoạn 2018 - 2022”; nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường trong xây dựng NTM tại các xã khó khăn theo hướng xã hội hóa.

Mặt khác, Huyện đoàn phối hợp với Trường Đại học Nông - lâm Bắc Giang, Đoàn xã Yên Hà chuyển giao mô hình giống cam CS1, V2, cam Sành và thử nghiệm tại hộ anh Đặng Xuân Giáp, thôn Chàng Mới (Yên Hà); đổ đường bê - tông tại thôn Vén, xã Tân Trịnh với tổng chiều dài hơn 200 m; tại xã Xuân Giang, đã huy động 25 ĐVTN cùng với nhân dân tham gia vận chuyển, san lấp 400 m lề đường; mở tuyến đường mới 400 m, rộng 2,5 m tại xã Nà Khương; Đoàn xã Tiên Nguyên tổ chức đổ đường bê - tông với tổng chiều dài 15 m. Tuyên truyền, vận động ĐVTN xây dựng 3 công trình vệ sinh và lò đốt rác tại các xã, thị trấn gắn với xây dựng NTM... Tinh thần xung kích của ĐVTN trong xây dựng NTM, đã góp phần không nhỏ vào xây dựng bản làng tươi đẹp.

Bài, ảnh: Nguyễn Ngân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê hỗ trợ các hợp tác xã nâng cao năng lực sản xuất

BHG - Với mục tiêu khai thác các nguồn lực và phát huy thế mạnh sẵn có của mỗi địa phương; huyện Bắc Mê đang tích cực hỗ trợ các hợp tác xã (HTX) nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tìm hiểu, mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu; góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH của địa phương.

30/04/2019
Quản Bạ tích cực chăm sóc cây trồng vụ Đông – xuân

BHG - Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa huyện Quản Bạ đang tích cực ra đồng làm cỏ, tỉa dặm, bón phân và thực hiện nhiều biện pháp chăm sóc cây trồng.

30/04/2019
Sản xuất chè ở Bắc Quang gặp nhiều khó khăn

BHG - Giá thu mua chè búp tươi hiện nay tại huyện Bắc Quang chỉ còn 2.500 – 3.000 đồng/kg, giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước. Điều này đã làm ảnh hưởng đến hàng ngàn gia đình trồng chè, các HTX, doanh nghiệp thu mua, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm từ cây chè.

30/04/2019
Quản Bạ vận động người dân không sử dụng thuốc diệt cỏ

BHG - Để rút ngắn thời gian lao động, không cần phải làm cỏ, nhiều nông dân trên địa bàn đã sử dụng thuốc diệt cỏ một cách tùy tiện… Có người còn cho rằng, phun thuốc càng đậm đặc thì hiệu quả càng cao,  nên không pha thuốc theo hướng dẫn trên bao bì. Việc lạm dụng hoá chất đang gây ra nhiều hệ lụy, tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái và sức khỏe con người. Vì vậy, những năm qua, huyện Quản Bạ đã tăng cường vận động người dân không sử dụng thuốc diệt cỏ, và nhiều xã trên địa bàn đã nói không với thuốc diệt cỏ.

28/04/2019