Dừng mọi hoạt động khai thác, tuyển quặng tại mỏ mangan Lũng Quang

09:35, 02/05/2019

BHG - Ngày 26.4.2019, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang có Công văn số 1258/UBND-KTTH, về việc thông báo chấm dứt hiệu lực Giấy phép khai thác khoáng sản và yêu cầu thực hiện các nghĩa vụ theo quy định.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, do Giấy phép số 2779/GP-UBND, ngày 30.12.2014 của UBND tỉnh Hà Giang hết hiệu lực, yêu cầu Công ty CP mangan Lũng Quang dừng mọi hoạt động khai thác, tuyển quặng tại mỏ mangan Lũng Quang, thuộc thôn Cuôm, xã Trung Thành (Vị Xuyên) theo đúng quy định của pháp luật về khoáng sản. Trong khi chưa được Bộ TN&MT phê duyệt, khu vực mỏ mangan Lũng Quang là khu vực mỏ có khoáng sản phân tán, nhỏ lẻ, chưa được cấp có thẩm quyền gia hạn hoặc cấp lại giấy phép khai thác, yêu cầu Công ty CP mangan Lũng Quang thực hiện đúng theo quy định tại khoản 3, khoản 4, Điều 58 Luật khoáng sản; các công trình, thiết bị đảm bảo an toàn mỏ, bảo vệ môi trường ở khu vực khai thác mỏ Lũng Quang không được tháo rỡ, phá hủy.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện Vị Xuyên, UBND xã Trung Thành giám sát việc thực hiện của Công ty CP mangan Lũng Quang, không để đơn vị có hoạt động khai thác, tuyển quặng tại mỏ Lũng Quang cho đến khi được cấp có thẩm quyền gia hạn hoặc cấp lại mỏ này theo đúng quy định của pháp luật.

                                                                             Hải Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sản xuất chè ở Bắc Quang gặp nhiều khó khăn

BHG - Giá thu mua chè búp tươi hiện nay tại huyện Bắc Quang chỉ còn 2.500 – 3.000 đồng/kg, giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước. Điều này đã làm ảnh hưởng đến hàng ngàn gia đình trồng chè, các HTX, doanh nghiệp thu mua, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm từ cây chè.

30/04/2019
Quản Bạ tích cực chăm sóc cây trồng vụ Đông – xuân

BHG - Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa huyện Quản Bạ đang tích cực ra đồng làm cỏ, tỉa dặm, bón phân và thực hiện nhiều biện pháp chăm sóc cây trồng.

30/04/2019
Bắc Mê hỗ trợ các hợp tác xã nâng cao năng lực sản xuất

BHG - Với mục tiêu khai thác các nguồn lực và phát huy thế mạnh sẵn có của mỗi địa phương; huyện Bắc Mê đang tích cực hỗ trợ các hợp tác xã (HTX) nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tìm hiểu, mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu; góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH của địa phương.

30/04/2019
Quản Bạ vận động người dân không sử dụng thuốc diệt cỏ

BHG - Để rút ngắn thời gian lao động, không cần phải làm cỏ, nhiều nông dân trên địa bàn đã sử dụng thuốc diệt cỏ một cách tùy tiện… Có người còn cho rằng, phun thuốc càng đậm đặc thì hiệu quả càng cao,  nên không pha thuốc theo hướng dẫn trên bao bì. Việc lạm dụng hoá chất đang gây ra nhiều hệ lụy, tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái và sức khỏe con người. Vì vậy, những năm qua, huyện Quản Bạ đã tăng cường vận động người dân không sử dụng thuốc diệt cỏ, và nhiều xã trên địa bàn đã nói không với thuốc diệt cỏ.

28/04/2019