Điện lực Hà Giang đẩy mạnh chăm sóc khách hàng qua mạng Zalo

10:46, 24/05/2019

BHG - Nắm bắt Zalo là một trong những ứng dụng điện thoại thông minh được sử dụng nhiều nhất hiện nay cùng với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ Công ty Điện lực Hà Giang đang tích cực triển khai việc chăm sóc khách hàng (KH) qua mạng Zalo. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ mà còn mở rộng các kênh chăm sóc, tạo thuận lợi và sự hài lòng cho KH.

Nhân viên Điện lực Chi nhánh thành phố Hà Giang tư vấn khách hàng sử dụng dịch vụ chăm sóc qua zalo.
Nhân viên Điện lực Chi nhánh thành phố Hà Giang tư vấn khách hàng sử dụng dịch vụ chăm sóc qua zalo.

Qua thực tế, việc nhắn tin SMS hàng tháng đến KH chiếm chi phí tương đối lớn của ngành Điện, trong khi số lượng KH không ngừng tăng qua từng năm. Đồng thời, nhắn tin qua hệ thống SMS có những hạn chế như không có dấu, bị giới hạn về kí tự…  ảnh hưởng đến việc truyền tải thông tin. Nếu tận dụng được những ưu thế của mạng xã hội vào công tác chăm sóc, tương tác với KH sẽ mang lai hiệu quả rất lớn. Do đó, Công ty Điện lực Hà Giang đã chính thức cung cấp dịch vụ chăm sóc KH qua mạng Zalo từ tháng 3.2019.

Theo rà soát trên địa bàn tỉnh hiện có 6 nghìn KH sử dụng điện đang dùng ứng dụng Zalo trên điện thoại thông minh. Bằng những cú pháp đơn giản, KH truy cập vào trang Zalo chính thức của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, sau đó đăng ký thành viên và mở tài khoản. Sau khi đăng ký thành công, với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, KH có thể tra cứu thông tin tiền điện, lịch ghi chỉ số, thông tin nợ, đăng ký mua điện, thay đổi hợp đồng và cập nhật lịch ngừng, giảm cung cấp điện... Ngoài ra, các tài khoản sẽ được nhận một số thông tin cần thiết như: Giá bán điện, điểm thu tiền, hình thức thanh toán, hướng dẫn các thủ tục dịch vụ khác để KH có thể chủ động hơn trong sử dụng điện. Mặt khác, trong quá trình tra cứu nếu có thắc mắc, KH có thể trao đổi với nhân viên tư vấn thông qua hình thức chat ngay tại ứng dụng Zalo và hoàn toàn miễn phí.

Đẩy mạnh hoạt động chăm sóc khách hàng qua Zalo, Công ty Điện lực Hà Giang đã tiến hành phổ biến, đào tạo, hướng dẫn sử dụng ứng dụng cho các bộ phận, người lao động, các tổ dịch vụ điện và các đối tác trung gian. Tăng cường truyên truyền, phát tờ rơi, dán pa-nô quảng cáo tại các điểm tập trung dân cư và các điểm  giao dịch của ngành Điện. Đồng thời, giao chỉ tiêu phát triển khách hàng sử dụng dịch vụ nhắn tin qua mạng Zalo cho Điện lực các huyện, thành phố; đây cũng được xem là một tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị.

Điện lực Chi nhánh huyện Yên Minh là một đơn vị đang tích cực triển khai tiện ích chăm sóc KH qua mạng Zalo. Ông Nguyễn Đức Thanh, Giám đốc Chi nhánh cho biết: “Trên địa bàn huyện có hơn 3 nghìn KH đang sử dụng ứng dụng Zalo. Chúng tôi đang triển khai bằng các hình thức bố trí cán bộ, nhân viên để giới thiệu, hướng dẫn, hỗ trợ cho KH đăng ký sử dụng dịch vụ tại các điểm giao dịch, điểm thu tiền và tổ chức trung gian. Cử cán bộ đến giới thiệu chương trình tại các xã, thị trấn để nhân dân trên địa bàn biết và đăng ký sử dụng. Đối với công tác phát triển khách hàng, bổ sung hình thức nhận tin nhắn qua Zalo khi ký hợp đồng mua, bán điện với KH”. Ông Thanh khẳng định, chương trình sau khi triển khai rộng rãi sẽ mang lại hiệu quả rất lớn, vừa góp phần tiết kiệm chi phí, vừa truyền tải kịp thời, đầy đủ thông điệp đến KH. Qua đó, KH trên địa bàn cũng rất ủng hộ và hiện đã có gần 300 KH đăng ký sử dụng dịch vụ.

Sau hơn 2 tháng triển khai hoạt động chăm sóc KH qua ứng dụng Zalo, đã có hơn 2 nghìn KH của Công ty Điện lực Hà Giang đăng ký sử dụng và có những phản hồi tích cực. Anh Mai Mạnh Thắng, trú tại tổ 3, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đánh giá: “Những tiện ích mà Zalo mang lại trong hoạt động của ngành Điện giúp gia đình tôi cập nhật được nhiều thông tin cần thiết. Đặc biệt, sản lượng điện sử dụng được thông báo thường xuyên nên gia đình có thể chủ động điều chỉnh cho phù hợp”.

Việc tích cực triển khai hoạt động chăm sóc KH qua mạng Zalo đã góp phần tăng thêm nhiều tiện ích, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong kinh doanh điện năng. Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Giang sẽ tiếp tục nhân rộng, chỉ đạo các đơn vị triển khai các phương pháp, cách làm hiệu quả, tập trung tuyên truyền, quảng bá thu hút khách hàng tham gia hoạt động này...

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tích cực thu hoạch lúa vụ Xuân

BHG - Vào thời điểm này, tranh thủ thời tiết thuận lợi người dân huyện Bắc Quang đang tích cực thu hoạch lúa vụ Xuân năm 2019, chuẩn bị cho sản xuất vụ Mùa.

23/05/2019
Hoàng Su Phì tăng cường các giải pháp giảm nghèo bền vững

BHG - Trong giai đoạn 2016 – 2018, huyện Hoàng Su Phì có 3.250 hộ thoát nghèo, tỷ lệ giảm nghèo bình quân đạt 6,07%/năm. Đây là nỗ lực rất lớn của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Tuy nhiên, để công tác giảm nghèo thật sự bền vững thì vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức. Giảm nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, góp phần thu hẹp khoảng cách chênh lệch về mức sống giữa nông thôn và thành thị...

23/05/2019
Đồng Văn phát động phòng, chống sâu keo mùa thu

BHG - Sáng 23.5, tại xã Sủng Là, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức phát động phòng, chống và ra quân bắt sâu keo mùa thu. Dự lễ phát động có lãnh đạo huyện Đồng Văn; lãnh đạo các phòng, ban của huyện và hơn 200 đoàn viên, thanh niên của 52 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện,... Hiện, tình hình sâu keo mùa thu đã phát sinh, gây hại tại 19 xã, thị trấn của huyện Đồng Văn với diện tích gần 500 ha. 

23/05/2019
Yên Minh sử dụng 500 lít hóa chất phun tiêu độc khử trùng, phòng dịch tả lợn châu Phi

BHG - Dịch tả lợn châu Phi trên cả nước đang có chiều hướng lây lan nhanh và khó kiểm soát. Tại tỉnh ta, dịch tả lợn Châu Phi đã xuất hiện tại huyện Quang Bình, Bắc Quang và rất có thể sẽ lây lan sang các địa phương khác nếu không có các biện pháp phòng, chống kịp thời. Để chủ động phòng dịch, huyện Yên Minh đã củng cố BCĐ phòng, chống dịch trên động vật cấp huyện và xã; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch đến người chăn nuôi; cử cán bộ chuyên môn...

23/05/2019