Bộ đội Biên phòng tích cực tham gia phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

14:54, 31/05/2019

BHG - Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi lây lan nhanh trên địa bàn tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đồn biên phòng chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương phòng chống dịch bệnh; kiên quyết không để lây lan ra diện rộng.

Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy phối hợp với các lực lượng chức năng xã Thanh Thủy phun thuốc phòng dịch.
Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy phối hợp với lực lượng chức năng xã Thanh Thủy phun thuốc phòng dịch.

Mặc dù các lực lượng đã tích cực phòng chống dịch, nhưng hiện nay trên địa bàn một số xã, thị trấn biên giới của tỉnh, như thị trấn Phố Bảng, Đồng Văn (huyện Đồng Văn), xã Sơn Vĩ (huyện Mèo Vạc) đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. Trước tình hình đó, các đồn biên phòng đã tham mưu và phối hợp với chính quyền 34 xã, thị trấn biên giới thành lập các tổ kiểm soát, chốt chặn dịch tả lợn châu Phi, mỗi tổ ít nhất có 1 cán bộ biên phòng phụ trách, kết hợp cùng dân quân, công an, cán bộ thú y chốt chặn 24/24 giờ trên các tuyến đường ra vào khu vực biên giới. Cùng các lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn và tiến hành phun thuốc khử trùng, tiêu độc, phòng dịch cho các phương tiện qua lại. Đồng thời các đơn vị biên phòng tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch tả lợn châu Phi nhằm đẩy lùi dịch bệnh, không để ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành chăn nuôi.

Tin, ảnh: Tiến Thắng (BĐBP Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh triển khai phong trào thi đua đặc biệt phát triển lâm nghiệp bền vững

BHG - Nhằm tập hợp sức mạnh của các tổ chức, cá nhân tham gia vào lĩnh vực quản lý, bảo vệ, sử dụng rừng; tăng tỷ lệ che phủ rừng và giải quyết việc làm, cải thiện sinh kế cho người trồng rừng gắn với xây dựng NTM; UBND huyện Yên Minh đã chỉ đạo triển khai phong trào thi đua đặc biệt "Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, giai đoạn 2016 – 2020".

 

31/05/2019
Nỗ lực của ngành Điện trong mùa nắng nóng

BHG - Mùa nắng nóng là thời điểm nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, để cung cấp điện kịp thời, an toàn phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân thời điểm này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang). Hiện PC Hà Giang đang quản lý, cung cấp điện cho trên 150 nghìn khách hàng trong tỉnh; tỷ lệ người dân sử dụng điện lưới Quốc gia đạt 87,8%. Mùa nắng nóng là thời điểm nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến...

31/05/2019
Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp

BHG - Ngày 30.5, tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Hải quan và các doanh nghiệp (DN) tham gia xuất, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh lần thứ Nhất năm 2019. Để nắm bắt, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các cơ chế, chính sách, quy trình thủ tục hải quan và tăng cường hợp tác giữa hai bên góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động XNK - XNC...

31/05/2019
Xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi tại thị trấn Đồng Văn

BHG - Ngày 30.5, trên địa bàn huyện Đồng Văn đã xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi thứ 2 tại thị trấn Đồng Văn. Trước đó, huyện đã phát hiện ổ dịch đầu tiên là thị trấn Phố Bảng, mặc dù huyện đã huy động các lực lượng chức năng và người dân chủ động phòng, chống dịch tả lợn châu Phi bằng nhiều biện pháp, tuy nhiên với mức độ lây lan nhanh khó kiểm soát nên đến thời điểm này trên địa bàn huyện đã xuất hiện ổ dịch thứ 2.

 

31/05/2019