Tập huấn lấy mẫu bệnh phẩm dịch tả lợn châu Phi

14:46, 11/04/2019

BHG - Ngày 11.4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn cách lấy mẫu bệnh phẩm dịch tả lợn châu Phi để chấn đoán, xét nghiệm. Dự tập huấn có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi cục Chăn nuôi và Thú y; Trạm Thú y các huyện, thành phố.

Các đại biểu thực hành lấy mẫu bệnh phẩm dịch tả lợn châu Phi tại buổi tập huấn.
Các đại biểu thực hành lấy mẫu bệnh phẩm dịch tả lợn châu Phi tại buổi tập huấn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Đỗ Tấn Sơn thông tin nhanh về tình hình dịch tả lợn châu Phi tại các địa phương trong cả nước; đồng thời nhấn mạnh: Dịch tả lợn châu Phi ảnh hưởng trực tiếp đến ngành chăn nuôi và sự phát triển kinh tế của cả nước. Thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy nhiều địa phương chưa ban hành kịch bản ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra; lúng túng trong việc triển khai lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Việc lấy mẫu bệnh phẩm để chẩn đoán, xét nghiệm bệnh dịch là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng, đòi hỏi thú y cơ sở phải có năng lực, kỹ thuật để thực hiện nhanh chóng, kịp thời, đúng yêu cầu. Vì vậy, việc tổ chức lớp tập huấn có ý nghĩa quan trọng, nhằm trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng thực hành lấy mẫu bệnh phẩm cho đội ngũ cán bộ thú y cơ sở; góp phần triển khai thực hiện tốt các giải pháp ngăn chặn dịch bệnh lây nhiễm vào địa bàn.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được hướng dẫn về lý thuyết và tham gia thực hành cách lấy mẫu bệnh phẩm dịch tả lợn châu Phi.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban điều phối Chương trình CPRP giao ban quý I, triển khai nhiệm vụ quý II

BHG - Chiều 10.4, Ban điều phối Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2019. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ) Chương trình CPRP của tỉnh và tổ hỗ trợ Chương trình CPRP ở 5 huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần.

11/04/2019
Công tác dân vận ở Đồng Văn góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc

BHG - Nói về công tác dân vận, Hồ Chủ tịch căn dặn "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong". Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, Đảng bộ huyện Đồng Văn luôn thực hiện tốt công tác dân vận; đổi mới, sáng tạo trong vận động, tập hợp quần chúng; bám địa bàn, bám dân, tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị, quyền lợi chính đáng của nhân dân; góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

 

11/04/2019
Tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

BHG - Theo khuyến cáo của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, thời điểm này, mặc dù trên cả nước đã cơ bản khống chế được dịch tả lợn châu Phi; tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm vẫn cao, các địa phương cần tiếp tục chủ động triển khai các giải pháp ngăn chặn dịch bệnh lây nhiễm vào địa bàn. Thời gian qua, Đoàn công tác của tỉnh và Sở Nông nghiệp - PTNT đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng...

11/04/2019
Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

BHG - Thực hiện nâng cao chất lượng đào tạo nghề theo Đề án 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020", thời gian qua, mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh cơ bản đáp ứng được nhu cầu học nghề của người lao động (LĐ). Nhiều LĐ nông thôn được đào tạo nghề đã có việc làm ổn định, nâng cao mức sống và cơ bản đạt được các mục tiêu trong đào tạo nghề.

 

10/04/2019