Rà soát chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng tại xã Thuận Hòa

09:05, 16/04/2019

BHG - Vừa qua, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh tổ chức rà soát, thông báo về việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên).

Đại diện Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh hướng dẫn người dân kê khai danh sách các hộ được chi trả DVMTR tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên).
Đại diện Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh hướng dẫn người dân kê khai danh sách các hộ được chi trả DVMTR tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên).

Tại buổi làm việc với đại diện các thôn xã Thuận Hòa, lãnh đạo Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh đã trao đổi, công khai số tiền DVMTR chi trả cho từng hộ, cá nhân, cộng đồng dân cư được nhà nước giao đất, giao rừng trên địa bàn xã. Theo đó, xã Thuận Hòa có 15 thôn được hưởng tiền DVMTR với mức chi trả trên 510,5 triệu đồng, với tổng diện tích rừng bảo vệ là trên 5.297 ha. Tại đây, các thôn đã được hướng dẫn tổ chức họp cộng đồng dân cư thôn, bản nhằm xác định số tiền và công khai danh sách đối tượng được chi trả DVMTR, thống nhất về việc quản lý sử dụng tiền DVMTR. Qua việc chi trả tiền DVMTR góp phần khuyến khích nhân dân làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng, xây dựng quỹ phát triển thôn, tích cực tham gia chương trình xây dựng Nông thôn mới, nâng cao đời sống, phát triển KT-XH trên địa bàn.

Tin, ảnh: Lê Hải   


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khuôn Lùng đẩy mạnh phát triển rừng

BHG - Thời gian qua, xã Khuôn Lùng (Xín Mần) đã tập trung đẩy mạnh phát triển các mô hình trồng rừng kinh tế và đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân. Năm 2018, toàn xã trồng được 115,13 ha rừng, với các loại cây chủ yếu: Keo lai 96,73 ha, Quế 16,3 ha, Bồ đề 2,1 ha. Đầu năm 2019, xã tiếp tục trồng được 5.250 cây các loại, như: Keo tai tượng, Quế, Bồ đề; góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, giữ đất và đem lại thu nhập ổn định cho người dân.

 

16/04/2019
Cần xây dựng thương hiệu cho vùng chè Shan tuyết Quảng Nguyên

BHG - Cây chè Shan tuyết xã Quảng Nguyên (Xín Mần) đã có từ lâu đời và trở thành cây trồng chủ lực mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân nơi đây. Tuy nhiên, nhiều năm qua, việc phát triển sản phẩm từ chè Shan tuyết vẫn đang là bài toán khó đặt ra với địa phương. Là một trong 3 xã vùng cửa ngõ phía Nam của huyện Xín Mần, nằm dưới chân Đèo Gió; Quảng Nguyên có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp cho sự phát triển của cây chè Shan tuyết. Với diện tích hơn 500 ha và được trồng tập trung tại các thôn: Vinh Quang, Vinh Tiến...

14/04/2019
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang giao ban quý I

BHG - Ngày 12.4, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị giao ban, đánh giá kết quả thực hiện quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II. Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang, chủ trì hội nghị. Trong quý I, hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã tập trung bám sát các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chính sách của tỉnh. Hoạt động ngân hàng đã tạo điều kiện thuận lợi...

14/04/2019
Những đảng viên gương mẫu trong phát triển kinh tế ở Quản Bạ

BHG - Với tinh thần "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau" đã tạo động lực cho người dân huyện Quản Bạ vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng; xây dựng hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế, tạo sự lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân và góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH ở địa phương. Nhằm phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong trong phát triển kinh tế; nhiều đảng viên trên địa bàn huyện Quản Bạ đã đăng ký các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Đồng thời  tích cực tuyên truyền sâu rộng đến người dân về phát triển kinh tế gia đình.

14/04/2019