Nhiều chỉ tiêu ngành Công thương tăng cao trong quý I

13:33, 03/04/2019

BHG - 2019 là năm “tăng tốc” để về đích các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Ngay từ đầu năm, ngành Công thương đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, cụ thể hóa các Nghị quyết của HĐND tỉnh, kế hoạch phát triển KT - XH của tỉnh thành các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể; thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động của các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngành quản lý để kịp thời tháo gỡ khó khăn.

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy kiểm tra giấy tờ hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu.
Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy kiểm tra giấy tờ hàng hóa xuất khẩu qua cửa khẩu.

Trong quý I, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động tốt; hoạt động xuất, nhập khẩu, dịch vụ, thương mại diễn ra sôi động và đạt nhiều kết quả quan trọng; nhiều chỉ tiêu tăng cao so với cùng kỳ năm trước: Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 1,86%, trong đó riêng chỉ số sản xuất ngành sản xuất và phân phối điện tăng 20,49%; giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế ước đạt 1.038 tỷ đồng, tăng 3,89%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 2.696,8 tỷ đồng, tăng 16,8%; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 100,44 triệu USD, tăng 4,99%. Đây là tín hiệu tích cực để ngành Công thương tiếp tục tham mưu cho tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả các quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án và đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với các lĩnh vực ngành quản lý; nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu năm 2019.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam tổ chức Hội nghị khách hàng

BHG - Sáng 30.3, tại khách sạn Công Đoàn, thành phố Hà Giang, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) Chubb Việt Nam đã tổ chức Hội nghị khách hàng. Dự có lãnh đạo Công ty BHNT Chubb Việt Nam cùng đông đảo khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Giang.

30/03/2019
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi tại Bắc Mê

BHG - Ngày 29.3, Đoàn công tác liên ngành do đồng chí Trịnh Văn Bình, Chi Cục trưởng Chi Cục Chăn nuôi và Thú y thuộc Sở NN&PTNT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Bắc Mê để kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi. Huyện Bắc Mê có tổng đàn lợn trên 44.000 con, tập trung chủ yếu ở các xã Yên Cường, Minh Sơn và thị trấn Yên Phú. Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, huyện đã khẩn trương ban hành các kế hoạch, văn bản để đôn đốc các ngành chức năng, các xã, thị trấn chủ động phòng, chống dịch bệnh. 

29/03/2019
Ngân hàng BIDV Hà Giang khai trương Phòng giao dịch Trần Phú

BHG - Sáng 29.3, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Giang đã tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch Trần Phú, tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên. Tới dự có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh; một số phòng, ban huyện Vị Xuyên và đông đảo các khách hàng. Phòng giao dịch Trần Phú trực thuộc Ngân hàng BIDV Hà Giang được khai trương tại địa chỉ số 80, đường Nguyễn Trãi, tổ 8, thị trấn Vị Xuyên. 

29/03/2019
Mèo Vạc đẩy mạnh phát triển thôn, xã điển hình kinh tế

BHG - Để nâng cao nhận thức của người dân trong sản xuất cũng như tận dụng được tiềm năng, lợi thế của địa phương; Huyện Mèo Vạc chọn 3 xã, gồm: Tát Ngà, Niêm Sơn, Niêm Tòng và 19 thôn điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với mỗi xã một sản phẩm. Với mục tiêu đến cuối năm 2019, 3 xã và 19 thôn sẽ đạt từ 6/10 tiêu chí

29/03/2019