Mèo Vạc phát huy vai trò đảng viên trong xây dựng Nông thôn mới

09:19, 19/04/2019

BHG - Xác định xây dựng Nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm thúc đẩy phát triển toàn diện kinh tế nông thôn, vì vậy, những năm qua, Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, nhất là phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong xây dựng NTM.

Đảng viên Lù Văn Sư với mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Đảng viên Lù Văn Sư với mô hình kinh tế tổng hợp cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Với phương châm “đảng viên đi trước” trong xây dựng NTM và được triển khai đồng bộ, nên các tiêu chí dần được nâng cao; bộ mặt nông thôn ở Mèo Vạc ngày càng đổi thay; cuộc sống của người được nâng cao. Để đạt được kết quả đó, Đảng bộ huyện đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên về tầm quan trọng của xây dựng NTM; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên phối hợp tốt với chính quyền địa phương, các cơ quan,  đoàn thể trong tuyên truyền, vận động và kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp; vận động người dân hiến đất, đóng góp ngày công và sức lao động; chủ động lựa chọn phát triển các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao; xây dựng đời sống văn minh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội…

Cán bộ, đảng viên huyện Mèo Vạc cùng nhân dân xã Pả Vi mở đường mới lên thôn Há Súng.
Cán bộ, đảng viên huyện Mèo Vạc cùng nhân dân xã Pả Vi mở đường mới lên thôn Há Súng.

Để phát huy hiệu quả vai trò của đảng viên trong xây dựng NTM, Đảng bộ huyện phát động nhiều phong trào thiết thực, như: “Ngày thứ 7 chung tay xây dựng NTM”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”; phong trào “Nhà sạch, vườn đẹp”; vận động, hỗ trợ nhân dân di rời chuồng trại gia súc ra xa nhà; vệ sinh môi trường công cộng… Qua đó, bộ mặt nông thôn của huyện có nhiều khởi sắc, ý thức tham gia xây dựng NTM của cán bộ, đảng viên và nhân dân được nâng cao.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có hơn 4.110 đảng viên;  trong đó, đảng viên chính thức 3.969 đồng chí; đảng viên dự bị 414 đồng chí. Nhằm phát huy vai trò, tiên phong trong phát triển kinh tế và xây dựng NTM, nhiều đảng viên đã mạnh dạn đầu tư vào các mô hình kinh tế, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm; điển hình như các đảng viên: Lù Văn Sư, xã Tát Ngà với mô hình kinh tế tổng hợp (nuôi bò sinh sản kết hợp nuôi cá, nuôi ong); đảng viên Hoàng A Páo, xã Tả Lủng, thành lập HTX dịch vụ nông nghiệp Tả Lủng để phát triển thương hiệu mật ong Bạc hà, rượu ngô men lá, đậu tương Hoa kiều…

Đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy cho biết: Nhằm phát huy vai trò của đảng viên trong xây dựng NTM, Đảng bộ huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương chú trọng; hỗ trợ đảng viên có ý tưởng phát triển các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao; mở các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên… Cùng với đó, chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên phụ trách hộ nghèo và hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế…

Bài, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Diện mạo mới thôn biên giới Tả Mù Cán

BHG - Tả Mù Cán là thôn giáp biên của xã Xín Mần (Xín Mần). Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; người dân trong thôn đã tận dụng linh hoạt các nguồn lực hỗ trợ của trên để phát triển KT – XH. Đặc biệt, Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) đã làm thay đổi tích cực diện mạo cơ sở hạ tầng nông thôn trên địa bàn và nhận thức của người dân.

 

19/04/2019
Hoàng Su Phì tích cực thực hiện phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm"

BHG - Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng Nông thôn mới (NTM), cấp ủy và chính quyền huyện Hoàng Su Phì đã triển khai nhiều giải pháp, ưu tiên bố trí các nguồn lực, lồng ghép nhiều nguồn vốn gắn với phát huy nội lực của nhân dân để thực hiện. Nhờ vậy, diện mạo nông thôn của huyện có những thay đổi rõ nét; nhận thức của người dân ngày một được nâng cao và tích cực tham gia xây dựng NTM.

 

19/04/2019
Xóa nghèo ở thành phố Hà Giang

BHG - Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền thành phố (TP) Hà Giang; công cuộc xóa nghèo đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Qua đó, tạo tiền đề thúc đẩy KT - XH phát triển; để TPHG luôn xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh địa đầu Tổ quốc. TP Hà Giang có 8 đơn vị hành chính, gồm 5 phường, 3 xã; với dân số trên 56.000 người.

17/04/2019
Nhiều giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

BHG - Thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP, ngày 1.1.2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021, tỉnh ta đang triển khai nhiều giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); hướng đến mục tiêu cải thiện mạnh mẽ môi trường kinh doanh; tăng nhanh số lượng doanh nghiệp mới thành lập; giảm tỷ lệ doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động; giảm chi phí đầu vào, chi phí không chính thức cho doanh nghiệp và người dân.

 

17/04/2019