Lực đẩy quan trọng cho tăng trưởng kinh tế

08:59, 23/04/2019

BHG - Với mạng lưới giao dịch và lượng khách hàng lớn nhất trong số các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh; những năm qua, Agribank Chi nhánh Hà Giang luôn bám sát chủ trương phát triển KT – XH của tỉnh; thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo và nghị quyết của Chính phủ, của tỉnh liên quan đến hoạt động ngân hàng; góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế địa phương.

Với số tiền 100 triệu đồng vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, anh Phan Thanh Khiệm, thôn Nà Khà, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) đã đầu tư nuôi trâu nâng cao thu nhập.
Với số tiền 100 triệu đồng vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, anh Phan Thanh Khiệm, thôn Nà Khà, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) đã đầu tư nuôi trâu nâng cao thu nhập.

Thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, Agribank Chi nhánh Hà Giang đã tập trung nguồn lực, triển khai các chính sách, chương trình tín dụng, như: Nghị định 55/2015/NĐ-CP và Nghị định 116/2018/NĐ–CP của Chính phủ về cho vay nông nghiệp, nông thôn; Nghị quyết số 209, 86, 29 của HĐND tỉnh về các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp hàng hóa; Quyết định số 2204, 2205 của UBND tỉnh về cho vay hợp tác xã và thông qua tổ vay vốn; các chương trình xây dựng NTM, tiếp sức khởi nghiệp... Qua đó, đã giúp các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh được tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế.

Agribank Chi nhánh Hà Giang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, thường xuyên khảo sát thực tế tại địa bàn hoạt động để chủ động tiếp cận, nắm bắt nhu cầu vốn tín dụng, cân đối, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn vay hợp lý của khách hàng; trong đó, ưu tiên và tập trung tăng trưởng tín dụng đối với lĩnh vực, ngành nghề nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao..., đặc biệt các chương trình, chính sách phát triển kinh tế của tỉnh. Tính đến nay, nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 4.468 tỷ, tăng 192 tỷ so với đầu năm; dư nợ cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đạt trên 4.545 tỷ đồng, cho 28.210 khách hàng vay; dư nợ cho vay theo nghị quyết của HĐND tỉnh đạt gần 591 tỷ  đồng, cho 6.861 khách hàng vay; dự nợ cho vay hợp tác xã và tổ liên kết vay vốn đạt trên 2.533 tỷ đồng; dư nợ cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ đạt trên 215 tỷ đồng; cho vay thanh niên khởi nghiệp 198.227 triệu đồng với 1.308 khách hàng.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Agribank Chi nhánh Hà Giang luôn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin; chú trọng đổi mới tác phong giao dịch; xây dựng văn hoá doanh nghiệp; cải thiện kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ; nâng cao thương hiệu Agribank. Nhiều dịch vụ tiện ích của Agribank được triển khai thực hiện, như: Thanh toán trong nước qua SMS, Internet Banking, ATM; mở rộng chức năng rút tiền bằng mã tại ATM, dịch vụ thanh toán QR Code, chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc thương hiệu Visa tại POS; gửi tiền trực tuyến trên Internet Banking; mở rộng kết nối thanh toán hóa đơn với các nhà cung cấp dịch vụ mới, kết nối ví điện tử; dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 qua Napas trên hệ thống Agribank E-Mobile Banking và Internet Banking. Đặc biệt, Agribank Chi nhánh Hà Giang triển khai hiệu quả Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công; thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội.

Với những nỗ lực trong kinh doanh và hoạt động an sinh xã hội, Agribank Chi nhánh Hà Giang đã cùng với hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh; góp phần từng bước thực hiện thành công Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và giảm nghèo bền vững.

Bài, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tổ chức ngày hội việc làm năm 2019

BHG - Ngày 22.4, UBND huyện Bắc Quang tổ chức ngày hội việc làm năm 2019, tại Sân Vận động trung tâm huyện. Dự ngày hội có lãnh đạo Sở Lao động –TB&XH, Tỉnh đoàn; lãnh đạo huyện Bắc Quang cùng đông đảo người lao động, học sinh các trường THPT địa bàn huyện. Ngày hội việc làm huyện Bắc Quang có quy mô 25 gian hàng của 21 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị tuyển dụng lao động. Trong đó, 8 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp ngoài tỉnh; 5 doanh nghiệp xuất khẩu lao động, 3 doanh nghiệp trong tỉnh... 

22/04/2019
Prudential Hà Giang tri ân khách hàng và kỷ niệm 10 năm có mặt tại Hà Giang

BHG - Sáng 21.4, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam Chi nhánh Hà Giang tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng và kỷ niệm 10 năm có mặt tại Hà Giang. Đến dự có đại diện Prudential Việt Nam; lãnh đạo Báo Hà Giang, Liên đoàn lao động TP, cùng đông đảo các tư vấn viên và khách hàng.

22/04/2019
Hiệu quả Nhóm sở thích nuôi ong thôn Trung Thành, xã Hồ Thầu

BHG - Là địa phương có địa hình phức tạp, diện tích rừng chiếm phần đa  nên xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) gặp không ít khó khăn trong phát triển kinh tế. Những năm gần đây, bà con các thôn trên địa bàn xã đã mạnh dạn thay đổi các loại cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa dựa vào thế mạnh của địa phương; trong đó có mô hình nuôi ong lấy mật. Năm 2016, Nhóm sở thích nuôi ong thôn Trung Thành được thành lập với 7 thành viên và được Chương trình CPRP của xã hỗ trợ 110 triệu đồng mua con giống. 

22/04/2019
Hội chợ việc làm huyện Hoàng Su Phì năm 2019

BHG- Ngày 20.4, Sở Lao động TB&XH phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội chợ Việc làm năm 2019. Tham dự có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì; lãnh đạo Sở Lao động TB&XH; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhân dân trên địa bàn. Hội chợ đã thu hút 12 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thuộc các lĩnh vực: May mặc, khai thác than, khoáng sản, sản xuất, lắp ráp phụ kiện điện tử, chế biến nông, lâm sản...

20/04/2019