Khai giảng lớp đào tạo nghề sửa chữa máy nông nghiệp cho lao động nông thôn xã Yên Định

08:40, 10/04/2019

BHG - Ngày 9.4, tại hội trường thôn Bản Loan, xã Yên Định; Phòng Lao động -  Thương binh và xã hội huyện Bắc Mê phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức Khai giảng lớp đào tạo nghề sửa chữa máy nông nghiệp cho lao động nông thôn của xã Yên Định.

Lớp dạy nghề sửa chữa máy nông nghiệp tại xã Yên Định (Bắc Mê).
Lớp dạy nghề sửa chữa máy nông nghiệp tại xã Yên Định (Bắc Mê).

Tham gia lớp học gồm 35 học viên là đối tượng lao động nông thôn, người dân tộc thiểu số, người trong diện nghèo và cận nghèo. Học viên tham gia lớp học được trang bị đầy đủ tài liệu học tập và được hưởng chế độ hỗ trợ theo qui định hiện hành. Lớp học kéo dài trong 2 tháng, từ ngày 9.4 đến 12.6.2019, học viên sẽ được học các kiến thức về việc chăm sóc, bảo dưỡng hệ thống của động cơ đốt trong, phán đoán hư hỏng thông thường của máy nông nghiệp từ đó có phương án sửa chữa và bảo dưỡng máy cũng như thực hiện được các công việc trên động cơ đốt trong và động cơ điện 1 pha và 3 pha đúng theo yêu cầu kĩ thuật.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề trình độ sơ cấp; đồng thời các học viên xuất sắc sẽ được tư vấn, giới thiệu việc làm tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh.

      Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả từ Phong trào "Thắp sáng vùng quê" ở Vĩ Thượng

BHG - Hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng Nông thôn mới (NTM), những năm qua cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, người dân xã Vĩ Thượng (Quang Bình) đã góp tiền, công  sức xây dựng đường làng, ngõ xóm ngày càng khang trang, sạch đẹp. Trong đó, phải kể đến Phong trào "Thắp sáng làng quê" của người dân đã mang lại tiện ích, ánh sáng trên mỗi đường, khi màn đêm buông xuống.

 

09/04/2019
Toàn tỉnh tổ chức trên 350 đợt ra quân xây dựng Nông thôn mới

BHG - Với mục tiêu hoàn thành 5 xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) trong năm 2019 và duy trì, nâng cao tiêu chí ở các xã trên toàn tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh tổ chức 357 đợt ra quân xây dựng NTM với 31.655 lượt người tham gia; nâng cấp được 52,5 km đường giao thông các loại; làm mới 14 km đường bê tông nông thôn; cải tạo, nâng cấp 11 phòng học; xây mới 8 nhà văn hóa thôn; vận động nhân dân hiến gần 59.000 m2 đất...

09/04/2019
Nguyễn Văn Tế khởi nghiệp từ mô hình homestay

BHG - Mong muốn giữ được nét đẹp truyền thống của làng, bản quê hương; anh Nguyễn Văn Tế (sinh 1991), đội 2, thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đã chọn cách xây dựng homestay để khởi nghiệp;  nhằm truyền cảm hứng về không gian văn hóa dân tộc Tày trên quê hương và gây dựng kinh tế gia đình.

 

09/04/2019
Thị trấn Vị Xuyên đẩy mạnh chỉnh trang đô thị

BHG - Công tác chỉnh trang, sắp xếp trật tự đô thị và cảnh quan môi trường được thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) xác định là một trong những nhiệm vụ cần được thực hiện thường xuyên nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nếp sống văn minh, nâng cao đời sống tinh thần cũng như chất lượng cuộc sống của người dân; tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, KT – XH, xây dựng nếp sống đô thị theo hướng bền vững, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 

09/04/2019