Bắc Mê hỗ trợ các hợp tác xã nâng cao năng lực sản xuất

09:32, 30/04/2019

BHG - Với mục tiêu khai thác các nguồn lực và phát huy thế mạnh sẵn có của mỗi địa phương; huyện Bắc Mê đang tích cực hỗ trợ các hợp tác xã (HTX) nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tìm hiểu, mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu; góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH của địa phương.

HTX Dịch vụ nông - lâm nghiệp tổng hợp Ngọc Sơn, xã Minh Ngọc (Bắc Mê) giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị Xúc tiến du lịch của tỉnh được tổ chức tại Cần Thơ năm 2018.
HTX Dịch vụ nông - lâm nghiệp tổng hợp Ngọc Sơn, xã Minh Ngọc (Bắc Mê) giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị Xúc tiến du lịch của tỉnh được tổ chức tại Cần Thơ năm 2018.

 Thời gian qua, huyện Bắc Mê đã hỗ trợ cho các tổ chức, HTX trên địa bàn tham gia các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh của huyện tại các lễ hội truyền thống, hội chợ thương mại, các hội nghị, hội thảo được tổ chức trong và ngoài tỉnh. Các sản phẩm trưng bày chủ yếu, như: Rượu ngô Phú Nam, rượu ngô Bắc Mê; chè Shan tuyết Bắc Mê, tinh dầu Hồi, gạo các loại, tinh bột nghệ, các sản phẩm từ tinh bột nghệ, chuối tiêu, đậu tương, vải thổ cẩm… Đến nay, huyện đã xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm tinh bột nghệ và nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm tinh dầu Hồi Bắc Mê; xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm từ bột nghệ, nhãn hiệu rượu Phú Nam, rượu Bắc Mê. Huyện đăng ký 5 HTX, 1 nhóm hộ dân và 26 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP; trong đó, có 14 sản phẩm thuộc nhóm ngành thực phẩm, 3 sản phẩm thuộc nhóm ngành đồ uống, 8 sản phẩm thuộc nhóm ngành thảo dược, 1 sản phẩm dịch vụ du lịch địa phương. Trong số 26 sản phẩm, có 5 sản phẩm đủ điều kiện tham gia Chương trình OCOP năm 2019; các sản phẩm còn lại, huyện đang tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp để tham gia chương trình trong những năm tiếp theo.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ các HTX nâng cao năng lực sản xuất, huyện đang triển khai đồng bộ, hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại các xã trên địa bàn; tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc giữ vững thương hiệu và nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm; phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong việc quảng bá, giới thiệu và đưa các sản phẩm của địa phương đến người tiêu dùng...

Tin, ảnh: KIM TIẾN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ tích cực chăm sóc cây trồng vụ Đông – xuân

BHG - Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa huyện Quản Bạ đang tích cực ra đồng làm cỏ, tỉa dặm, bón phân và thực hiện nhiều biện pháp chăm sóc cây trồng.

30/04/2019
Sản xuất chè ở Bắc Quang gặp nhiều khó khăn

BHG - Giá thu mua chè búp tươi hiện nay tại huyện Bắc Quang chỉ còn 2.500 – 3.000 đồng/kg, giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước. Điều này đã làm ảnh hưởng đến hàng ngàn gia đình trồng chè, các HTX, doanh nghiệp thu mua, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm từ cây chè.

30/04/2019
Quản Bạ vận động người dân không sử dụng thuốc diệt cỏ

BHG - Để rút ngắn thời gian lao động, không cần phải làm cỏ, nhiều nông dân trên địa bàn đã sử dụng thuốc diệt cỏ một cách tùy tiện… Có người còn cho rằng, phun thuốc càng đậm đặc thì hiệu quả càng cao,  nên không pha thuốc theo hướng dẫn trên bao bì. Việc lạm dụng hoá chất đang gây ra nhiều hệ lụy, tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái và sức khỏe con người. Vì vậy, những năm qua, huyện Quản Bạ đã tăng cường vận động người dân không sử dụng thuốc diệt cỏ, và nhiều xã trên địa bàn đã nói không với thuốc diệt cỏ.

28/04/2019
Khách sạn Vân Thủy Thiên Hà tổ chức khai trương

BHG - Ngày 26.4, tại xã Phương Độ (thành phố Hà Giang), Công ty TNHH Hồng Ngân đã tổ chức lễ khai trương "Nâng cấp khách sạn Vân Thủy Thiên Hà". Đến dự buổi lễ có: Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Hà Giang; ông Lạc Thi Trị, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Hồng Ngân và một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

27/04/2019