Tín hiệu vui từ Cụm công nghiệp Nam Quang

09:47, 04/03/2019

BHG - Những ngày cuối tháng 2 vừa qua, các nhà máy tại Cụm công nghiệp Nam Quang (Bắc Quang) đã tăng cường hoạt động sản xuất, kinh doanh. Những sản phẩm từ nông, lâm sản địa phương sau chế biến đang trở thành những mặt hàng xuất khẩu chủ lực, có giá trị gia tăng cao.

Công nhân dây chuyền sản xuất ván ép cao cấp của Công ty Thương mại Thái Hoàng miệt mài làm việc.
Công nhân dây chuyền sản xuất ván ép cao cấp của Công ty Thương mại Thái Hoàng miệt mài làm việc.

Không khí sản xuất, bốc xếp hàng đầu năm tại Công ty Giấy Hải Hà thực sự náo nhiệt. Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết: Ngày mùng 6 Tết, toàn bộ công nhân đã bắt tay vào sản xuất. Nhờ chủ động dự trữ nguyên liệu, bảo dưỡng máy móc trước khi nghỉ Tết, mọi chế độ của người lao động được chi trả kịp thời nên công nhân yên tâm quay lại làm việc ngay sau kỳ nghỉ. Sự quan tâm của Ban Giám đốc Công ty, Ban Quản đốc nhà máy và tổ chức Công đoàn đã tạo sự tin tưởng, người lao động yên tâm, gắn bó với công việc. Anh Nguyễn Văn Dũng, công nhân sản xuất tại Nhà máy chia vui: Sau kỳ nghỉ Tết, công nhân đã trở lại nhà máy đầy đủ, tích cực sản xuất 2 ca/ngày. Sản phẩm của nhà máy đầu năm đã xuất khẩu sang Đài Loan; hiện nay, sản phẩm làm ra tới đâu, xuất khẩu hết tới đó. Vì vậy, công nhân liên tục tăng ca, tăng giờ làm để có sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của khách hàng và tăng thu nhập cho người lao động.

Tại Nhà máy Ván ép xuất khẩu cao cấp của Công ty Cổ phần Thương mại – xây dựng Thái Hoàng, không khí lao động cũng náo nhiệt. Phó Giám đốc Công ty trực tiếp phụ trách sản xuất, Nguyễn Ngọc Thịnh cho biết: Hiện nay, tất cả các khâu, bộ phận sản xuất của nhà máy đã hoạt động nhịp nhàng. Sự đóng góp của người lao động vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp rất lớn; trong cuộc họp đầu năm với công nhân, chúng tôi thống nhất, mỗi công nhân, nhóm công nhân trong các dây chuyền người nào, việc nấy, làm nhiều, hưởng nhiều. Những công nhân có tay nghề cao, sáng kiến tốt được áp dụng, sẽ có lương, thưởng xứng đáng. Khẩu hiệu sản xuất của công ty là “Lao động đoàn kết, sáng tạo” đã, đang trở thành động lực thúc đẩy mọi người hăng say lao động, từ đó từng bước nâng cao đời sống của công nhân. Trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, Công ty đã xuất khẩu được 2 công-ten-nơ gỗ ván ép cao cấp sang thị trường Hoa Kỳ. Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, Công ty đã đón đoàn khách Malaysia đến tìm hiểu, đặt hàng...

Còn tại Công ty TNHH Thương mại MTV Hùng Hà, những tấn tinh bột sắn đầu tiên đã lên xe xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc; Công ty Chế biến Lâm sản Bắc Quang, nhiều công nhân đang miệt mài bên máy bóc gỗ ván ép làm nguyên liệu cho các nhà máy chế biến trong Cụm công nghiệp Nam Quang...

Theo đánh giá sơ bộ, các doanh nghiệp hoạt động tại Cụm công nghiệp Nam Quang chủ yếu sử dụng nguyên liệu là hàng nông, lâm sản địa phương, bao gồm: Tre, nứa, giang, vầu, sắn củ, gỗ rừng trồng; phần lớn lao động là người địa phương. Không khí lao động, sản xuất tại đây đang rất sôi động, hứa hẹn một năm với nhiều thành công.

Bài, ảnh: Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nhân rộng ủ chua cỏ dự trữ thức ăn cho đàn gia súc

BHG - Xác định, chăn nuôi đại gia súc là ngành kinh tế mũi nhọn, hướng ưu tiên, nhiệm vụ trọng tâm trong định hướng giảm nghèo; thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh cải tạo đàn bò bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, vận dụng linh hoạt chính sách hỗ trợ lãi suất của tỉnh, huyện Đồng Văn còn có nhiều cách như: triển khai chương trình ủ chua dự trữ thức ăn, nhằm tăng số lượng, chất lượng đàn bò, góp phần nâng cao đời sống, cho người dân.

 

28/02/2019
Đổi mới xã vùng biên Phú Lũng

BHG - Ngày càng có thêm nhiều ngôi nhà cao tầng, bề thế như những biệt thự nơi phố thị; tỷ lệ hộ nghèo tiếp tục giảm, thu nhập tăng, đời sống người dân nâng lên đáng kể… là những đổi thay tích cực của xã biên giới Phú Lũng (Yên Minh) sau một năm đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Đầu năm 2018, Phú Lũng - xã biên giới đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn NTM. Sau một thời gian kiên trì xây dựng... 

 

28/02/2019
Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế

BHG - Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, "Thời chiến sẵn sàng cầm súng đánh giặc", khi đất nước bình yên "Sẵn sàng cầm cuốc để làm kinh tế"; được sự giúp đỡ của cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Khuôn Lùng (Xín Mần), CCB Hoàng Văn Sơn, thôn Trung Thành đã tận dụng thế mạnh về điều kiện đất đai của gia đình để phát triển cây chè và đã đem lại hiệu quả kinh tế cũng như nguồn thu nhập ổn định; ngoài ra, ông Sơn còn tạo công ăn, việc làm ổn định cho gần chục lao động người địa phương. 

 

28/02/2019
Công ty Điện lực Hà Giang tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

BHG - Nhằm tiếp tục nâng cao sự hài lòng của khách hàng; hướng tới khách hàng là trung tâm, góp phần nâng cao hình ảnh ngành Điện; thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, UBND tỉnh, Công ty Điện lực Hà Giang đã phối hợp với Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh và các huyện, triển khai tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ điện tại TTHCC trong toàn tỉnh.

 

27/02/2019