Hà Giang

Huyện Quang Bình phát động phong trào "Ngày thứ 7 vì Nông thôn mới" tại xã Tân Bắc

15:07, 17/03/2019

BHG - Ngày 16.3, Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Quang Bình tổ chức Lễ phát động phong trào “Ngày thứ 7 vì Nông thôn mới” tại thôn Nà Tho, xã Tân Bắc. Đây là xã được huyện lựa chọn về đích xây dựng NTM trong năm 2019. Tham dự Lễ phát động có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) thuộc khối Văn hóa tổng hợp huyện và đông đảo nhân dân xã Tân Bắc.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, CCVC và nhân dân xã Tân Bắc tham gia đổ bê - tông trục đường thôn Nà Tho.
Các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, CCVC và nhân dân xã Tân Bắc tham gia đổ bê - tông trục đường thôn Nà Tho.

Qua 8 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, trên địa bàn huyện đã đạt những kết quả quan trọng, đời sống nhân dân từng bước cải thiện, diện mạo nông thôn ngày càng thay đổi. Đặc biệt, từ năm 2011 đến nay, toàn huyện đã tổ chức 561 đợt ra quân “Ngày thứ 7 vì Nông thôn mới”, huy động gần 110 nghìn người tham gia; các xã vận động nhân dân đóng góp trên 947.500 ngày công lao động, hiến cho Nhà nước 249.058 m2 đất làm đường giao thông các loại và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Bên cạnh đó, thông qua các đợt phát động xây dựng NTM, các doanh nghiệp, cán bộ và nhân dân ủng hộ bằng tiền mặt hơn 29 tỷ đồng; mở mới, nâng cấp, sửa chữa trên 1.000 km đường giao thông… Buổi phát động góp phần vào việc tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm trong xây dựng NTM. Đồng thời, động viên, khích lệ xã Tân Bắc tiếp tục phát huy nội lực, quyết tâm hoàn thành các tiêu chí để về đích NTM vào cuối năm 2019 theo đúng lộ trình đề ra.

Ngay sau Lễ phát động, lãnh đạo huyện cùng cán bộ, CCVC và nhân dân xã Tân Bắc tiến hành đắp lề đường và đổ bê - tông trục đường thôn Nà Tho với tổng chiều dài hơn 500 m.

Tin, ảnh: MỘC LAN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác Sở NN&PTNT kiểm tra phòng, chống dịch tả lợn châu Phi tại Bắc Quang, Vị Xuyên

BHG - Tiếp tục chương trình kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi tại các huyện, thành phố trong tỉnh, từ ngày 14 – 15.3 Đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại 2 huyện Bắc Quang,Vị Xuyên. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, UBND 2 huyện Bắc Quang và Vị Xuyên đã ban hành nhiều văn bản đôn đốc, chỉ đạo các xã, thị trấn, các phòng chuyên và người dân triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi: Kiện toàn Ban chỉ đạo từ cấp huyện đến cơ sở...

15/03/2019
"Chống dịch như chống giặc"

BHG - "Chống dịch như chống giặc" đó là chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các giải pháp cấp bách khống chế dịch tả lợn châu Phi để huy động cả hệ thống chính trị cùng "xắn tay áo", ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Dịch tả lợn châu Phi đang lây lan nhanh tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hà Giang là địa phương có đường biên giới dài tiếp giáp với Trung Quốc với nhiều cửa khẩu, đường mòn, lối mở và giáp ranh với nhiều tỉnh khác...

15/03/2019
Quản Bạ nhiều giải pháp bứt phá trong phát triển KT-XH

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đề ra 26 chỉ tiêu chủ yếu trong các lĩnh vực. Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết,  đã có 50% chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Năm nay, huyện đang khẩn trương triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra với những giải pháp cụ thể cho từng lĩnh vực. Trong đó, cấp ủy, chính quyền huyện đã lựa chọn một số mục tiêu trọng tâm để tạo đột phá, thúc đẩy KT-XH phát triển một cách nhanh và bền vững.

 

15/03/2019
Sau 2 năm thực hiện Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo ở Bắc Mê

BHG - Trong 2 năm 2017 - 2018, trên cơ sở nguồn vốn được UBND tỉnh cấp bổ sung hàng năm, huyện Bắc Mê đã xây dựng Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo. Đối tượng tham gia là những gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo; ưu tiên hộ nghèo dân tộc thiểu số và phụ nữ thuộc hộ nghèo tại các xã, thị trấn có nhu cầu, tự nguyện và viết đơn cam kết tham gia dự án. Tuy mới triển khai, nhưng dự án đã giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thúc đẩy KT-XH của huyện phát triển.

 

15/03/2019