Điện lực Vị Xuyên đảm bảo an toàn lưới điện và sản xuất, kinh doanh

10:33, 07/03/2019

BHG - Điện là nguồn năng lượng hết sức quan trọng trong sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân. Những năm qua, đặc biệt là năm 2018, cán bộ, công nhân, viên chức (CNVC) Điện lực Vị Xuyên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn đảm bảo an toàn lưới điện thuộc đơn vị quản lý để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào phát triển KT – XH tại địa phương; cũng như đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

Công nhân Điện lực Vị Xuyên bảo dưỡng định kỳ trạm biến áp Lũng Loét, xã Ngọc Minh.
Công nhân Điện lực Vị Xuyên bảo dưỡng định kỳ trạm biến áp Lũng Loét, xã Ngọc Minh.

Hiện tại, Điện lực Vị Xuyên quản lý, vận hành 155 trạm/158 máy biến áp (MBA) với tổng dung lượng 59.674,5 kVA; quản lý hơn 200 km đường dây trung áp 35 kV, 274,8 km đường dây hạ áp 0,4 kV… Trong quản lý, vận hành kỹ thuật đường dây, trạm biến áp (TBA), Điện lực Vị Xuyên luôn khai thác tối đa hiệu suất các thiết bị; xử lý nhanh chóng các sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các phụ tải. Cùng với đó, đơn vị đã hoàn thiện chương trình quản lý lưới điện trên bản đồ số nên có nhiều thuận lợi trong công tác vận hành, quản lý tài sản, khảo sát, xây dựng phương án sửa chữa, đầu tư kịp thời, chính xác. Vận hành hiệu quả phần mềm cảnh báo mất pha, quá tải TBA nhằm nâng cao độ tin cậy trong vận hành lưới điện… Đảm bảo an toàn cho người lao động khi thực hiện các công việc trên lưới điện và thiết bị điện bằng cách triển khai các văn bản hướng dẫn về an toàn lao động; tổ chức huấn luyện kỹ thuật định kỳ hàng tuần, hàng tháng đến từng lao động. Do đó, trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, Điện lực Vị Xuyên không để xảy ra vụ tai nạn lao động nào đối với cán bộ, CNVC cũng như tai nạn khi sử dụng điện trong nhân dân. Nhằm đảm bảo an toàn ở mức cao nhất, năm qua, Điện lực Vị Xuyên đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát 265 lần tại hiện trường sản xuất; xử lý 3/3 vụ vi phạm hành lang điện lưới cao áp, 12/12 điểm vi phạm khoảng cách pha – đất. Đối với an toàn lưới điện hạ áp nông thôn, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân bằng cách phát tờ rơi, “Cẩm nang an toàn sử dụng điện”, làm việc với UBND các xã, thị trấn về các biện pháp đảm bảo an toàn lưới điện nông thôn. Thường xuyên kiểm tra, xử lý các MBA bị suy giảm cách điện do vận hành lâu năm, sửa chữa lưới điện hạ áp giảm tiêu thụ điện năng cho các TBA. Bên cạnh đó, đơn vị đã khắc phục kịp thời các sự cố lưới điện do thiên tai gây ra, như: Cháy, hỏng MBA tại các TBA xã Thượng Sơn, Làng Vàng, Việt Thành, Dương Minh Thành; đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Ông Vũ Hồng Quang, Giám đốc Điện lực Vị Xuyên, cho biết: Để đảm bảo an toàn lưới điện cũng như sản xuất, kinh doanh, Điện lực Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hàng tuần, tháng, quý sát với thực tế. Cán bộ - CNVC của đơn vị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau, phấn đấu học tập nâng cao tay nghề, đáp ứng tốt công việc được giao. Ban Giám đốc đã giao nhiệm vụ cụ thể hàng ngày đến các đội sản xuất và kiểm soát kết quả thực hiện nhiệm vụ, kịp thời tháo gỡ vướng mắc và các việc phát sinh nhằm đảm bảo nhiệm vụ được hoàn thành đúng kế hoạch, đúng tiến độ. Nghiêm khắc xử lý đối với những cá nhân vi phạm Quy trình an toàn điện, thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng thực hiện công việc của các tổ, đội tại hiện trường... Từ đó, mỗi cán bộ, CNVC trong đơn vị đều ý thức rõ vai trò, trách nhiệm trong thực thi nhiệm, luôn phấn đấu đạt được kết quả cao nhất cho từng công việc cụ thể.

Hệ thống điện lưới Quốc gia trên địa bàn huyện Vị Xuyên (và một số xã giáp ranh của huyện Bắc Quang) thuộc Điện lực Vị Xuyên quản lý như dòng chảy ôn hòa, đều đặn đến từng nhà, từng phố, mang ánh sáng cho từng khu dân cư; năng lượng điện cũng mang đến không khí lao động nhộn nhịp tại các công trường, nhà máy để sản xuất ra hàng hóa đáp ứng nhu cầu của xã hội..., trong đó có một phần không nhỏ công sức, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, CNVC Điện lực Vị Xuyên.

Bài, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế

BHG - Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, "Thời chiến sẵn sàng cầm súng đánh giặc", khi đất nước bình yên "Sẵn sàng cầm cuốc để làm kinh tế"; được sự giúp đỡ của cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Khuôn Lùng (Xín Mần), CCB Hoàng Văn Sơn, thôn Trung Thành đã tận dụng thế mạnh về điều kiện đất đai của gia đình để phát triển cây chè và đã đem lại hiệu quả kinh tế cũng như nguồn thu nhập ổn định; ngoài ra, ông Sơn còn tạo công ăn, việc làm ổn định cho gần chục lao động người địa phương. 

 

28/02/2019
Đồng Văn nhân rộng ủ chua cỏ dự trữ thức ăn cho đàn gia súc

BHG - Xác định, chăn nuôi đại gia súc là ngành kinh tế mũi nhọn, hướng ưu tiên, nhiệm vụ trọng tâm trong định hướng giảm nghèo; thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh cải tạo đàn bò bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, vận dụng linh hoạt chính sách hỗ trợ lãi suất của tỉnh, huyện Đồng Văn còn có nhiều cách như: triển khai chương trình ủ chua dự trữ thức ăn, nhằm tăng số lượng, chất lượng đàn bò, góp phần nâng cao đời sống, cho người dân.

 

28/02/2019
Đổi mới xã vùng biên Phú Lũng

BHG - Ngày càng có thêm nhiều ngôi nhà cao tầng, bề thế như những biệt thự nơi phố thị; tỷ lệ hộ nghèo tiếp tục giảm, thu nhập tăng, đời sống người dân nâng lên đáng kể… là những đổi thay tích cực của xã biên giới Phú Lũng (Yên Minh) sau một năm đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Đầu năm 2018, Phú Lũng - xã biên giới đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn NTM. Sau một thời gian kiên trì xây dựng... 

 

28/02/2019
Công ty Điện lực Hà Giang tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ

BHG - Nhằm tiếp tục nâng cao sự hài lòng của khách hàng; hướng tới khách hàng là trung tâm, góp phần nâng cao hình ảnh ngành Điện; thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, UBND tỉnh, Công ty Điện lực Hà Giang đã phối hợp với Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh và các huyện, triển khai tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ điện tại TTHCC trong toàn tỉnh.

 

27/02/2019