Những con đường mới đón Xuân về

17:42, 15/02/2019

BHG - Những ngày này, khi cái lạnh giá của mùa Đông đang dần được thay thế bằng nắng ấm của mùa Xuân; Tết đến, Xuân về, đi tới đâu trên địa bàn huyện Mèo Vạc, chúng ta cũng thấy diện mạo nông thôn đang được “thay da, đổi thịt” từng ngày. Những con đường đá lởm chởm, đường đất lầy lội trước đây, nay được thay bằng những con đường bê - tông trải dài khắp các ngõ, xóm, thôn, bản.

Thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc).
Thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc).

Trong nắng nhẹ, con đường dẫn vào thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà trở nên đẹp hơn bao giờ. Bí thư Chi bộ thôn Lầu Chứ Tủa chỉ tay về phía xa, nơi con đường bê - tông dài uốn lượn quanh sườn núi, phấn khởi mời chúng tôi vào thăm thôn. Tất cả mọi người cùng rảo bước trên con đường vẫn còn vương mùi xi - măng, cát, sỏi. Ông cho biết: Trước đây, con đường vào thôn gặp rất nhiều khó khăn, bởi đèo dốc; bà con nông dân đi lại, vận chuyển hàng hóa gặp không ít khó khăn. Được huyện phân bổ nguồn từ Đề án 1 triệu tấn xi - măng của tỉnh, xã đã đầu tư làm con đường bê - tông vào thôn với tổng chiều dài hơn 4,7 km, rộng 2,5 m, theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đến nay, con đường vào thôn, nơi có 91 hộ sinh sống  được bê - tông hóa sạch sẽ, nhân dân đi lại thuận tiện. Tết vừa rồi, bà con có đường bê - tông mới đi lại, ai cũng vui mừng, phấn khởi mong cho cuộc sống ngày càng ấm no, sung túc hơn.

Đang chở cỏ bò trên chiếc xe máy chạy bon bon trên đường, thấy chúng tôi, anh Và Mí Súng, người dân trong thôn, hồ hởi: “Tết năm nay, chúng tôi có đường mới để đi rồi, rất thuận tiện cho việc đi lại, buôn bán, con cái đi học cũng dễ dàng hơn. Có đường rồi, sau này chắc chắn cuộc sống sẽ được ấm no”.

Năm 2018, huyện Mèo Vạc thực hiện bê - tông hóa 20 công trình đường giao thông tại 14 xã với tổng số hơn 53 km, nguồn vốn hỗ trợ 22 tỷ đồng. Cùng với đó, huyện nâng cấp và mở hàng chục công trình đường giao thông liên thôn, bản. Những con đường đá lởm chởm, đường đất lầy lội trước đây nay dần được thay bằng những con đường bê - tông trải dài khắp các ngõ, xóm, thôn, bản; tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh đi lại, người dân giao lưu, buôn bán với bên ngoài thuận tiện hơn.

Những ngày Xuân này, được đi trên những con đường bê - tông rộng, bằng phẳng, sạch đẹp mới thấy được chủ trương của Đảng, Nhà nước đã hợp với lòng dân. Đây là một trong “sợi dây” liên kết vững chắc giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước. Những con đường bê - tông mới đã nối lại gần hơn các bản, làng; góp phần mang lại cuộc sống ấm no, sung túc cho người dân.

Bài, ảnh: Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng viên Mua Chá Pó gương sáng trong phát triển kinh tế

BHG - Tôi đến thăm gia đình anh Mua Chá Pó, thôn Sủng Trái A, xã Sủng Trái (Đồng Văn) vào một ngày cuối năm. Qua câu chuyện chúng tôi được biết, anh Mua Chá Pó sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo có 8 anh, chị em. Do điều kiện khó khăn, năm 27 tuổi (1998) anh mới xin theo học lớp 1 Trường Tiểu học Sủng Trái và chuyển lên học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên của huyện.

15/02/2019
Thủy điện Sông Chảy 6 góp nhành Xuân trên miền Tây Xín Mần

BHG - Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, đặc biệt là việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, đến nay sau gần 2 năm thi công tích cực, an toàn, công trình Thủy điện Sông Chảy 6 đã hoàn thành vượt tiến độ 3 tháng so với mục tiêu đề ra, hiện đang tích nước, phát điện thương mại đúng vào những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi 2019. Công trình Thủy điện Sông Chảy 6 do Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Chảy 6, thuộc Công ty TNHH Sơn Lâm làm chủ đầu tư...

15/02/2019
Gương sáng vùng biên

BHG -  "Với vai trò là người có uy tín trong cộng đồng, ông Hoàng Xín Phủ luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… Bên cạnh đó, ông còn tích cực phối hợp cùng chính quyền xã, Đồn Biên  phòng tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân chấp hành pháp luật, các quy định về biên giới..." 

15/02/2019
Quang Bình chú trọng giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên

BHG - Xác định vai trò quan trọng của lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong phát triển KT-XH; thời gian qua, Huyện đoàn Quang Bình luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp cùng các ban, ngành để giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho ĐVTN trên địa bàn. Trong năm 2018, Huyện đoàn Quang Bình kết nạp được 200 ĐV mới; nâng tổng số ĐV trên địa bàn huyện lên 2.785 người. Nhằm nâng cao chất lượng lao động cũng như giải quyết việc làm cho ĐVTN...

14/02/2019