Hà Giang

Lễ công bố xã Yên Phong (Bắc Mê) đạt chuẩn Nông thôn mới

09:48, 09/01/2019

BHG - Ngày 8.1, Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Bắc Mê phối hợp với xã Yên Phong tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn NTM. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có các đồng chí: Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Hà Việt Hưng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính; Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, xã, thị trấn và đông đảo bà con nhân dân xã Yên Phong.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Yên Phong là xã vùng III, có xuất phát điểm còn gặp nhiều khó khăn so với các xã khác của huyện Bắc Mê trong xây dựng NTM, khi bắt đầu triển khai thực hiện xã chỉ có 5/19 tiêu chí NTM. Nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã đã nỗ lực trong thực hiện xây dựng NTM. Đến nay, các tuyến đường liên thôn được bê tông hóa, hệ thống kênh mương thủy lợi được kiên cố, kết cấu hạ tầng y tế, văn hóa, giáo dục được cải thiện, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên. Sau hơn 7 năm thực hiện xây dựng NTM, xã đã hoàn thành thêm 14 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Yên Phong.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Yên Phong.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chúc mừng và biểu dương những thành tích đạt được trong phong trào xây dựng NTM của xã Yên Phong. Bởi, xã Yên Phong là xã không nằm trong danh sách đăng ký về đích NTM trong năm 2018, nhưng bằng ý trí, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là nhận thức của bà con nhân dân các dân tộc đã về đích trước 2 năm so với kế hoạch của huyện đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thành công là rất đáng trân trọng, tự hào, nhưng chặng đường phía trước của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Yên Phong vẫn còn nhiều thách thức. Vì vậy, trong thời gian tới đồng chí đề nghị: Xã Yên Phong tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng tâm, đồng lòng, phát huy nội lực, xây dựng xã phát triển bền vững. Xã phải phấn đấu nâng cao các tiêu chí, xây dựng đời sống của nhân dân ở nông thôn ngày một giàu có, văn minh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã hãy phấn đấu hoàn thành đạt chuẩn và trên chuẩn các tiêu chí xây dựng NTM trong những năm tiếp theo.

Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.
Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng công nhận chuẩn NTM cho xã Yên Phong. Tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân và 6 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã Yên Phong đạt chuẩn NTM năm 2018. Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 29 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong tổ chức thực hiện chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nông nghiệp Hà Giang hội nhập kinh tế quốc tế

BHG – Thời gian qua, sản xuất nông nghiệp của tỉnh có bước phát triển vượt bậc, hướng tới hội nhập kinh tế quốc tế, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Nhân dịp đầu năm mới 2019, phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh về chiến lược hội nhập kinh tế quốc tế ngành Nông nghiệp tỉnh giai đoạn 2018 – 2020.

31/12/2018
Xã Sủng Trà đẩy mạnh thụ tinh nhân tạo trong chăn nuôi gia súc

BHG - Xác định áp dụng khoa học kỹ thuật thụ tinh nhân tạo (KHKT TTNT) trong chăn nuôi sẽ lựa chọn được giống tốt, bê con khi sinh ra sẽ có sức đề kháng cao với dịch bệnh, sinh trưởng và phát triển tốt; thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Sủng Trà (Mèo Vạc) đã tuyên truyền, vận động người dân tích cực áp dụng KHKT TTNT trong chăn nuôi. Được biết, lúc đầu mới triển khai việc áp dụng KHKT TTNT cho đàn gia súc trên địa bàn xã còn gặp nhiều khó khăn, do người dân chưa hiểu ý nghĩa... 

08/01/2019
Xã Đường Hồng chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc

BHG - Trước các đợt không khí lạnh tràn về liên tiếp, xã Đường Hồng (Bắc Mê) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp; đồng thời chỉ đạo cán bộ khuyến nông, thú y xã và thôn, bản chú trọng phòng, chống đói, rét (PCĐR) cho đàn vật nuôi. Là một trong những địa phương có đàn gia súc phát triển mạnh, những năm gần đây, chính quyền xã luôn chú trọng đến việc bảo vệ đàn gia súc, nhất là trong mùa Đông. Hiện, toàn xã có tổng đàn trâu là 1.398 con...

08/01/2019
Đồng Văn với mục tiêu giảm nghèo bền vững

BHG - Xác định giảm nghèo là mục tiêu ưu tiên số một,  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đã, đang xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu cụ thể với các giải pháp, cách thức triển khai đồng, hỗ trợ người dân tăng gia sản xuất, đầu tư mở rộng kinh doanh, đảm bảo có nguồn thu nhập khá, tạo chuyển biến tích cực trên con đường giảm nghèo nhanh, bền vững.

 

08/01/2019