Khai mạc Hội thi cam sành gắn với tiêu thụ hàng nông sản và hàng tiêu dùng huyện Vị Xuyên năm 2019

10:07, 16/01/2019

BHG - Ngày 15.1, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thi cam sành gắn với tiêu thụ hàng nông sản và hàng tiêu dùng năm 2019. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng lãnh đạo các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Lễ cắt băng khai mạc Hội thi
Lễ cắt băng khai mạc Hội thi

Hội thi cam sành gắn với tiêu thụ hàng nông sản và hàng tiêu dùng huyện Vị Xuyên sẽ diễn ra trong thời gian 5 ngày (từ 15.1 đến hết ngày 20.1), với quy mô 70 gian hàng. Trong đó có 20 gian hàng tham gia hội thi Cam đến từ các xã: Trung Thành, Việt Lâm, Quảng Ngần. Các đội thi tham gia 3 phần thi gồm: Vấn đáp, trả lời các câu hỏi hiểu biết về trồng cam; cách trưng bày, trang trí gian hàng và chấm chất lượng sản phẩm cam Sành với các tiêu chuẩn như trọng lượng, kích thước, màu sắc, hương thơm. Nhờ có nhiều kinh nghiệm trồng cam lâu năm, cùng sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các đội đều hoàn thành tốt các phần thi, được Ban giám khảo đánh giá cao. Cùng với đó, các gian hàng trưng bày, quảng bá và bán các sản phẩm nông sản, hàng tiêu dùng địa phương đến từ các xã, thị trấn, hộ dân và HTX trên địa bàn huyện cũng phong phú và đặc sắc với rất nhiều chủng loại đa dạng như: Mật ong, chè, rau sạch, thảo quả, lợn đen, trâu khô, gà đồi, gạo chất lượng cao… đã thu hút đông đảo người dân trong và ngoài huyện tới tham quan, mua sắm.

Hội thi đã quảng bá, giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng về giá trị, chất lượng các sản phẩm nông sản và hàng tiêu dùng của huyện Vị Xuyên đến gần hơn với người tiêu dùng. Cũng là dịp để các hộ nông dân trồng cam tiêu biểu của huyện được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, trồng trọt. Là cơ hội để tìm đối tác, doanh nghiệp ký hết hợp đồng thu mua sản phẩm cam sành chất lượng, giúp thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của địa phương, nâng cao cuộc sống cho người dân, góp phần vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát  triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Tin, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Ban chấp hành Hội thương mại xuất nhập khẩu tỉnh Hà Giang lần thứ V (mở rộng)

BHG - Chiều 15.1, Ban chấp hành Hội thương mại xuất nhập khẩu (TM XNK) tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị lần thứ V khóa I (mở rộng). Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, đại diện các lực lượng liên ngành hoạt động tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và các hội viên tiêu biểu.

16/01/2019
Nông thôn mới mang lại no ấm cho người dân Đồng Yên

BHG - Cuối năm 2016, xã Đồng Yên (Bắc Quang) vinh dự được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Chưa bằng lòng với những kết quả đó, cán bộ và nhân dân trong xã tiếp tục phấn đấu xây dựng NTM kiểu mẫu nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí. Niềm vui như được nhân lên bởi trước thềm Xuân mới 2019, thu nhập bình quân đầu người ở xã đạt mức 36 triệu đồng/năm, NTM thực sự mang đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân.

 

15/01/2019
"Quả ngọt" xã vùng biên Xín Mần

BHG - Sau nhiều nỗ lực, với sự nhất trí, đồng thuận cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc, đến nay xã Xín Mần (Xín Mần) đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM) theo đúng lộ trình đề ra. Từ khi bắt tay vào xây dựng NTM đến nay, tổng vốn xã huy động đạt trên 15 tỷ đồng; phát huy tốt nội lực, tận dụng các nguồn hỗ trợ để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Hiện tại, xã đã có trên 50% đường trục thôn và đường liên thôn được cứng hóa, tỷ lệ diện tích đất nông nghiệp được tưới nước chủ động đạt 80%...

15/01/2019
Hội thảo xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cá Bỗng tỉnh Hà Giang

BHG - Chiều 14.1, Sở Nông nghiệp & PTNT đã tổ chức Hội thảo xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cá Bỗng tỉnh Hà Giang. Tham dự có đại diện Sở KH&CN, Phòng Nông nghiệp &PTNT và đại diện hộ chăn nuôi các huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Bắc Mê và T.P Hà Giang; các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp & PTNT.

 

15/01/2019