Hà Giang

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2019

10:34, 16/01/2019

BHG - Ngày 15.1, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang (NHNN tỉnh) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2019. Tham dự có các đồng chí: Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thịnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc NHNN tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh.

Năm 2018, bám sát các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của Chính phủ, NHNN và của tỉnh, NHNN tỉnh đã chỉ đạo triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả, vốn tín dụng hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng kinh tế. Tổng nguồn vốn hoạt động của các TCTD đạt trên 20.600 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn huy động tại địa phương đạt trên 10.600 tỷ đồng, tăng 11,7% so với năm trước. Tổng dư nợ đầu tư vốn tín dụng đạt trên 20.000 tỷ đồng; kết quả kinh doanh đạt 633,7 tỷ đồng. Lãi suất cho vay duy trì ở mức thấp đã tạo điều kiện cho các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ sản xuất tiếp cận nguồn vốn; các TCTD hoạt động an toàn, hiệu quả. Cơ cấu tín dụng tập trung vào lĩnh vực sản xuất; các chương trình chính sách phát triển KT-XH, cho vay các dự án khởi nghiệp được triển khai quyết liệt. Công tác thanh toán và lưu thông tiền tệ, đảm bảo an toàn thanh khoản, đáp ứng nhu cầu tiền mặt và các phương tiện thanh toán cho các thành phần kinh tế. Hiện nay, tổng số ATM trên địa bàn là 34 chiếc, số đơn vị trả lương qua tài khoản là 1.274 đơn vị. Công tác an toàn kho quỹ được đảm bảo; ngành đã quản lý hiệu quả hoạt động ngoại hối và kinh doanh vàng; các sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển đa dạng. Triển khai thực hiện hiệu quả Đề án thanh toán không dùng tiền mặt, Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công trên địa bàn. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành của NHNN… NHNN tỉnh đã đề ra mục tiêu năm 2019 phấn đấu nguồn vốn huy động tại địa phương tăng 8-10% so với năm trước; tăng trưởng tín dụng đạt từ 9 – 12%; tỷ lệ nợ xấu dưới 3% trên tổng dư nợ.

Giám đốc NHNN tỉnh Nguyễn Xuân Thịnh nhận Bằng khen của Tỉnh ủy.
Giám đốc NHNN tỉnh Nguyễn Xuân Thịnh nhận Bằng khen của Tỉnh ủy.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, đề nghị NHNN tỉnh và các TCTD cần ưu tiên phục vụ khách hàng, phát triển đồng bộ các dịch vụ ngân hàng đa tiện ích, tăng cường phối hợp với các ngành chức năng, góp phần ngăn chặn tín dụng đen trên địa bàn. Tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra của ngân hàng và các TCTD; quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. NHNN tỉnh cần tăng cường vai trò quản lý nhà nước về tiền tệ, hoạt động ngân hàng và ngoại hối. Thực hiện các giải pháp điều hành theo hướng tăng trưởng tín dụng đi đôi với an toàn, hiệu quả. Tập trung vốn tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; thực hiện các chính sách phát triển kinh tế của tỉnh.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy; Bằng khen của Thống đốc NHNN, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp ngân hàng và các phần thưởng khác.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Ban chấp hành Hội thương mại xuất nhập khẩu tỉnh Hà Giang lần thứ V (mở rộng)

BHG - Chiều 15.1, Ban chấp hành Hội thương mại xuất nhập khẩu (TM XNK) tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị lần thứ V khóa I (mở rộng). Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, đại diện các lực lượng liên ngành hoạt động tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và các hội viên tiêu biểu.

16/01/2019
Khai mạc Hội thi cam sành gắn với tiêu thụ hàng nông sản và hàng tiêu dùng huyện Vị Xuyên năm 2019

BHG - Ngày 15.1, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thi cam sành gắn với tiêu thụ hàng nông sản và hàng tiêu dùng năm 2019. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng lãnh đạo các xã, thị trấn trong toàn huyện.

16/01/2019
"Quả ngọt" xã vùng biên Xín Mần

BHG - Sau nhiều nỗ lực, với sự nhất trí, đồng thuận cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc, đến nay xã Xín Mần (Xín Mần) đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM) theo đúng lộ trình đề ra. Từ khi bắt tay vào xây dựng NTM đến nay, tổng vốn xã huy động đạt trên 15 tỷ đồng; phát huy tốt nội lực, tận dụng các nguồn hỗ trợ để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Hiện tại, xã đã có trên 50% đường trục thôn và đường liên thôn được cứng hóa, tỷ lệ diện tích đất nông nghiệp được tưới nước chủ động đạt 80%...

15/01/2019
Nông thôn mới mang lại no ấm cho người dân Đồng Yên

BHG - Cuối năm 2016, xã Đồng Yên (Bắc Quang) vinh dự được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Chưa bằng lòng với những kết quả đó, cán bộ và nhân dân trong xã tiếp tục phấn đấu xây dựng NTM kiểu mẫu nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí. Niềm vui như được nhân lên bởi trước thềm Xuân mới 2019, thu nhập bình quân đầu người ở xã đạt mức 36 triệu đồng/năm, NTM thực sự mang đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người dân.

 

15/01/2019