Hà Giang

Công bố xã Xín Mần đạt chuẩn Nông thôn mới

09:05, 18/01/2019

BHG - Chiều 17.1, UBND huyện Xín Mần đã tổ chức Lễ công bố xã Xín Mần đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2018. Dự buổi Lễ có đại diện các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Văn phòng điều phối NTM tỉnh; lãnh đạo huyện Xín Mần; các phòng, ban chuyên môn của huyện; các đơn vị lực lượng vũ trang cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã Xín Mần.

Bí thư Huyện ủy Xín Mần trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Xín Mần.
Bí thư Huyện ủy Xín Mần Vàng Seo Cón trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Xín Mần.

Xín Mần là xã biên giới của huyện Xín Mần có 5 thôn, 295 hộ dân với 7 dân tộc cùng chung sống. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Xín Mần đã khắc phục những khó khăn, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí NTM. Xã đã huy động trên 15 tỷ đồng, trong đó, ngân sách nhà nước đầu tư gần 12 tỷ đồng, người dân đóng góp trên 3,1 tỷ đồng và nguồn vốn xã hội hóa trên 300 triệu đồng. Xã đã hoàn thành cứng hóa gần 26 km đường xã, trục thôn, liên thôn; xây dựng, nâng cấp cải tạo các tuyến kênh mương để phục vụ sản xuất; toàn xã có 99,62% hộ được sử dụng điện; các điểm trường tại các thôn trên địa bàn được đầu tư xây mới, hiện xã có 3/4 trường học có cơ sở vật chất và thiết bị đạt chuẩn Quốc gia; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 28 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11,23%... Qua đánh giá, xã Xín Mần đã đạt 19/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về NTM.

Bí thư Huyện ủy Xín Mần trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM.
Bí thư Huyện ủy Xín Mần trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân và 5 gia đình; Chủ tịch UBND huyện Xín Mần tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 16 cá nhân và 4 gia đình trên địa bàn xã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM.

Chủ tịch UBND huyện Xín Mần Hoàng Nhị Sơn trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân và gia đình thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM.
Chủ tịch UBND huyện Xín Mần Hoàng Nhị Sơn trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân và gia đình thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương: "Cầu nối" cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn

BHG - Là địa phương có nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, đây là điệu kiện rất thuận lợi để phát triển thành hàng hóa. Nắm bắt được sự quan trọng đó, năm 2018 Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương (KC - XTCT) đã xây dựng kế hoạch, tham mưu với Sở Công thương và UBND tỉnh các đề án khuyến công hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX nâng cấp, mua sắm các dây chuyền sản xuất sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh. 

17/01/2019
Cam Sành Vị Xuyên vào vụ

BHG - Những ngày này, dạo bước trong vườn cam chín mọng tại các xã Trung Thành, Việt Lâm (Vị Xuyên); thưởng thức những quả cam ngon, ngọt đậm vị được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, cảm nhận niềm vui được mùa và lắng nghe "tiếng lòng" của người trồng cam nơi đây mới hiểu giá trị của thứ quả đặc sản này. HTX sản xuất Nông, lâm nghiệp Minh Thành (HTX Minh Thành), thôn Minh Thành, xã Trung Thành là một trong 2 HTX... 

17/01/2019
Công viên địa chất góp phần thay đổi cuộc sống người dân

BHG - Thời điểm khoảng 10 năm về trước, nói đến Cao nguyên đá (CNĐ) Đồng Văn là nói đến vùng đất vô cùng khắc nghiệt và khó khăn. 4 huyện Vùng CNĐ, gồm: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ thuộc diện nghèo nhất nước. Năm 2010, CNĐ Đồng Văn trở thành thành viên Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC), đây là khởi đầu cho sự phát triển mới của vùng.

 

17/01/2019
Các xã nghèo huyện Quản Bạ nỗ lực "cán đích"

BHG - Những năm qua, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) đã tạo sự đổi thay rõ rệt trên địa bàn các xã; nhất là các xã vùng đặc biệt khó khăn (ĐBKK). Tuy nhiên, thực tế cho thấy, xây dựng NTM ở các xã ĐBKK trên địa bàn huyện Quản Bạ đang gặp nhiều gian nan... Cách trung tâm huyện gần 30 km, Thái An hiện đang là xã đạt tiêu chí thấp nhất huyện, mới đạt 5/19 tiêu chí (Quốc phòng - an ninh, quy hoạch, điện, giáo dục và đạo tạo, y tế).

17/01/2019