40 tấn cam sành Hà Giang mỗi ngày được bán tại hệ thống siêu thị VINMART

16:08, 21/01/2019

BHG - Sau nhiều năm đi tìm đầu ra cho sản phẩm Cam sành, đến nay trái cam Sành Hà Giang đã được bày bán tại chuỗi Siêu thị Vinmart, hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước. Với 40 tấn cam Sành được tiêu thu mỗi ngày là kết quả nỗ lực cố gắng của Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công Thương tỉnh và Hiệp hội Cam sành Hà Giang.

Cam Sành Hà Giang được bày bán tại siêu thị Vinmart.
Cam Sành Hà Giang được bày bán tại siêu thị Vinmart.

Hiện nay, toàn tỉnh Hà Giang có trên 9.000 ha cam, trong đó diện tích cho thu hoạch đạt trên 5.100 ha; có trên 3.500 ha cam được cấp Giấy chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP; sản lượng đạt gần 70.000 tấn. Trung tâm Khuyến công – xúc tiến Công thương tỉnh tích cực, chủ động làm việc với hệ thống Siêu thị Vinmart, đưa quả cam sành vào bán trong chuỗi hệ thống siêu thị lớn nhất cả nước. Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Vincommerce cam kết sẽ tiêu thụ sản phẩm cam Sành Hà Giang với số lượng 40 tấn/ngày trở lên, trong hệ thống siêu thị Vinmart, tại 66 siêu thị và hơn 700 điểm Vinmart+; trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Để sản phẩm cam Sành Hà Giang được bày bán trong hệ thống siêu thị Vinmart đòi hỏi phải qua các khâu kiểm định chặt chẽ về ATVSTP, hệ thống sắc ký khí, cảm quan hình ảnh, tiêu chẩn dinh dưỡng...

Cam sành Hà Giang được bày bán trong hệ thống siêu thị Vinmart là thành quả bước đầu trong công tác quảng bá xúc tiến sản phẩm, đưa sản phẩm cam sành Hà Giang vươn ra thị trường. Tuy nhiên để việc hợp tác bao tiêu và bày bán sản phẩm cam sành Hà Giang tại chuỗi hệ thống Siêu thị Vinmart, được ổn định lâu dài thì rất cần có sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là của người trồng cam trong việc sản xuất ra những trái cam đảm bảo chất lượng, giữ vững uy tín, thương hiệu của cam sành Hà Giang.

Tin, ảnh:  Văn Bính - Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trần Văn Thoại - người thanh niên "Dám nghĩ, dám làm"

BHG - Anh Trần Văn Thoại (sinh 1984) trong một gia đình thuần nông tại thôn Hạ Thành, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình. Năm 2004 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, anh lên đường nhập ngũ với mong muốn cống hiến sức lực, trí tuệ của mình cho đất nước. Sau hơn hai năm trong quân ngũ, anh đã hòan thành xuất sắc nghĩa vụ của mình và trở về địa phương. Vốn sinh ra ở vùng quê nghèo, với suy nghĩ làm gì và làm thế nào để phát triển kinh tế gia đình để làm giàu cho bản thân, gia đình và cho quê hương đất nước.

21/01/2019
Động lực giúp người dân Quản Bạ tích cực sản xuất hàng hóa

BHG - Cùng với các chính sách của Trung ương, tỉnh, huyện Quản Bạ đã chủ động ban hành nhiều chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn. Qua triển khai đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong lĩnh vực nông nghiệp và bước đầu hình thành một số vùng sản xuất nông nghiệp tập trung theo hướng hàng hóa cho hiệu quả kinh tế cao với việc đưa khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

 

21/01/2019
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Hà Giang triển khai nhiệm vụ năm 2019

BHG - Ngày 20.1, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Hà Giang (Vietinbank Hà Giang) đã tổ chức hội nghị người lao động và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hà Giang.

21/01/2019
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Quỹ đầu tư phát triển tỉnh

BHG - "Quỹ đầu tư phát triển cần tập trung cho vay ngắn hạn để tăng thời gian quay vòng và nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn" đó là chỉ đạo của đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ đầu tư phát triển tỉnh tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Quỹ đầu tư phát triển tỉnh trong ngày 18.1.

19/01/2019