Hà Giang

Ưu tiên nguồn vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn

08:25, 14/12/2018

BHG - Thời gian qua, Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần luôn giữ vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, tiếp tục đồng hành cùng người dân trên địa bàn huyện phát triển sản xuất, nâng cao đời sống...

Người dân giao dịch tại Agribank Chi nhánh Xín Mần.
Người dân giao dịch tại Agribank Chi nhánh Xín Mần.

Tính trong 10 tháng đầu năm, Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần đã huy động vốn tại địa phương đạt 187 tỷ đồng, tổng dư nợ nội bảng đến ngày 31.10 đạt 325.762 triệu đồng, so với đầu năm tăng 105.119 triệu đồng. Ông Sử Cảnh Long, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần, cho biết: Chi nhánh đặc biệt ưu tiên nguồn vốn, tập trung cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn. Để tăng trưởng, mở rộng tín dụng, chi nhánh luôn bám sát định hướng phát triển kinh tế, các chương trình, đề án của tỉnh và huyện; phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể phân tích, đánh giá thế mạnh của từng vùng, xã, thị trấn, đưa ra các gói tín dụng phù hợp. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, chi nhánh còn duy trì có hiệu quả việc thực hiện dịch vụ cho vay qua Tổ vay vốn sản xuất.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của Agribank Chi nhánh huyện Xín Mần thời gian qua, đó là tập trung thẩm định và giải ngân nguồn vốn vay theo Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh. Ngay từ đầu năm, chi nhánh đã phân công cán bộ tín dụng phối hợp với Phòng Nông nghiệp, cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến các chính sách ưu đãi, hướng dẫn từng hộ dân làm chuồng trại, trồng cỏ chăn nuôi gia súc; tiến hành thẩm định, giải ngân nguồn vốn vay kịp thời cho các hộ dân phát triển sản xuất. Trong năm 2018, huyện Xín Mần có 400 hộ đăng ký vay theo Nghị quyết 209; chi nhánh tiến hành thẩm định, xác định có 158 hộ đủ điều kiện vay vốn, đã giải ngân cho 116 hộ với tổng số gần 8 tỷ đồng. Mặt khác, chi nhánh thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các ngành chuyên môn, hướng dẫn người dân kỹ thuật chăn nuôi và kiểm tra, theo dõi các hộ dân vay vốn nhằm đảm bảo nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.

Với sự đồng hành của Agribank, người dân trên địa bàn huyện Xín Mần có điều kiện thuận lợi đầu tư phát triển sản xuất, khai thác tiềm năng tại chỗ, duy trì, phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa... Qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện Đề án Tái cơ cấu kinh tế của địa phương. Trong thời gian tới, chi nhánh tiếp tục phối hợp cùng Phòng Nông nghiệp, UBND các xã kiểm tra 100% hộ vay vốn theo Nghị quyết 209 và 86 HĐND tỉnh; tiếp tục thẩm định, cho vay theo kế hoạch của huyện, hỗ trợ nhân dân trên địa bàn có nguồn vốn phát triển sản xuất.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sau 3 năm Chương trình Mở rộng quy mô nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn

BHG - Sau 3 năm triển khai thực hiện, có 38 công trình cấp nước sinh hoạt (NSH) được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác, với tỷ lệ người dân được đấu nối trên 12 nghìn hộ; Chương trình Mở rộng quy mô NSH và vệ sinh môi trường nông thôn (VSMTNT) dựa trên kết quả đã góp phần nâng cao tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch trên địa bàn tỉnh, từng bước nâng cao sức khỏe cộng đồng dân cư.

 

13/12/2018
Hiệu quả Nhóm cùng sở thích chăn nuôi bò thôn Na Vang, xã Pờ Ly Ngài

BHG - Là một trong những địa phương được thụ hưởng  đầu tư từ Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) của tỉnh, thời gian qua, xã Pờ Ly Ngài (Hoàng Su Phì) đã chú trọng thành lập các Nhóm cùng sở thích (CIG), vận động nhân dân thay đổi tư duy sản xuất từ nhỏ lẻ, sang tập trung hàng hóa, qua đó nâng cao giá trị kinh tế cây trồng, vật nuôi, góp phần cải thiện đời sống và giảm nghèo hiệu quả. Trong đó, điển hình là Nhóm CIG chăn nuôi bò thôn Na Vang.

 

13/12/2018
Lễ công bố xã Linh Hồ đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018

BHG - Tối 12.12, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ công bố xã Linh Hồ đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2018. Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; đại diện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng đông đảo bà con nhân dân xã Linh Hồ.

 

13/12/2018
Chị Hoàng Thị Thủy năng động, tận tụy vì nhân dân

 

BHG - Chị Hoàng Thị Thủy (sinh 1981), cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch (PGD) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Quang Bình suốt 15 năm công tác, đã không quản ngại khó khăn, luôn tận tụy với công việc. Là cán bộ trẻ, chị luôn năng động, sáng tạo và nhiệt huyết với công việc; chị không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong công tác, chị thường xuyên đi cơ sở để kịp thời đưa những chương trình, chính sách cho vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH đến với người nghèo và các đối tượng chính sách.

 

12/12/2018