Hà Giang

Sở NN&PTNT triển khai nhiệm vụ năm 2019

09:32, 25/12/2018

BHG - Chiều 24.12, tại Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức (Vị Xuyên), Sở NN&PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Các đồng chí: Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT; Phạm Thị Hà, Phó Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở; Thường trực UBND và Phòng NN&PTNT các huyện, thành phố.

Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Đức Vinh trao tặng danh hiệu
Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Đức Vinh trao tặng danh hiệu "Tập thể Lao động tiên tiến" cho 5 tập thể đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2018, trong 6 chỉ tiêu kế hoạch về lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp mà tỉnh giao, Sở đã thực hiện 2 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, 2 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch, còn lại 2 chỉ tiêu đạt từ 94% đến 97% kế hoạch. Trong đó, tổng sản lượng lương thực cả năm đạt trên 400 nghìn tấn, tăng 1,9% so với năm 2017; giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân đạt hơn 44 triệu đồng/ha, tăng 0,76% so với năm 2017; tỷ trọng chăn nuôi trong ngành nông nghiệp đạt 30,17%, tăng 1,81 so với cùng kỳ; tỷ lệ che phủ rừng ước đạt 56,5%; tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước sạch ước đạt 81,5%. Trong năm, có thêm 11 xã đạt chuẩn NTM, tăng 5 xã so với kế hoạch, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM lên 34 xã...

Ký kết giao ước thi đua năm 2019 giữa lãnh đạo Sở với các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở.
Ký kết giao ước thi đua năm 2019 giữa lãnh đạo Sở với các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở.

Xác định năm 2019 là năm "nước rút" thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Sở NN&PTNT tiếp tục bám sát Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, cụ thể hóa để triển khai nhiệm vụ với quan điểm “Quyết liệt, thay đổi tư duy chỉ đạo sản xuất chuyển biến mạnh mẽ từ chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng”. Phấn đấu tập trung giải quyết tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, gồm: Sản xuất các sản phẩm tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng an toàn, hữu cơ; ứng dụng khoa học công nghệ cao vào sản xuất gắn với chế biến sâu; phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành và các địa phương để kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

Tại Hội nghị, Sở NN&PTNT đã phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2019. Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được Sở khen thưởng vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2018.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thông Nguyên nỗ lực giữ vững thành quả

BHG - Sau nhiều cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; năm 2015, xã Thông Nguyên đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và trở thành xã đầu tiên của huyện Hoàng Su Phì cán đích Nông thôn mới (NTM). Hiện, cấp ủy, chính quyền xã đang tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí; quyết tâm giữ vững thành quả NTM của địa phương. Trở lại Thông Nguyên sau hơn 3 năm xã được công nhận đạt chuẩn NTM, có thể dễ dàng nhận thấy sự đổi thay rõ nét trong đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây. 

25/12/2018
Nhiều việc làm thiết thực của phụ nữ huyện Bắc Mê

BHG - Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM), thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Mê luôn xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Bằng nhiều việc làm thiết thực đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên (HV) và nhân dân về tư duy phát triển kinh tế cũng như ý thức, vai trò, trách nhiệm trong tham gia xây dựng NTM. Xác định công tác tuyên truyền để nâng cao hiểu biết, nhận thức của HV, phụ nữ về xây dựng NTM; Hội LHPN huyện đã tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú...

25/12/2018
Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức khảo nghiệm thành công một số giống lạc mới

BHG - Nhằm bổ sung thêm giống lạc mới có năng suất cao, chất lượng tốt vào cơ cấu giống của tỉnh; vụ Hè - thu năm 2018, Trung tâm Khoa học kỹ thuật (KHKT) Giống cây trồng Đạo Đức (Vị Xuyên) tiến hành thực hiện Dự án Khảo nghiệm một số giống lạc mới và liên kết khai thác thương mại sản xuất giống lạc cho năng suất, chất lượng cao tại xã Tiên Yên (Quang Bình). Qua khảo nghiệm, những giống lạc được lựa chọn đều thích ứng với điều kiện tại các vùng sản xuất.

 

25/12/2018
Bắc Quang phát huy hiệu quả trong phát triển mô hình kinh tế tập thể

BHG - Năm 2018, khu vực kinh tế tập thể của huyện Bắc Quang có nhiều chuyển biến cả về chất và lượng, đã có những đóng góp nhất định vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện. Toàn huyện hiện có 70 HTX đang hoạt động, với 2.756 thành viên tham gia và 2.310 lao động, tổng số vốn điều lệ của các HTX trong huyện lên đến con số 40 tỷ 489 triệu đồng. Nhờ đó số lượng người dân trong huyện tham gia thành viên các HTX có thu nhập ổn định cũng tăng lên đáng kể.

 

24/12/2018