Lễ công bố xã Vĩnh Hảo đạt Chuẩn Nông thôn mới năm 2018

23:34, 28/12/2018

BHG - Chiều 28.12, tại trụ sở xã Vĩnh Hảo, UBND huyện Bắc Quang long trọng tổ chức Lễ công bố xã Vĩnh Hảo đạt Chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2018. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Quang cùng cán bộ nhân dân xã Vĩnh Hảo.

Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao Công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Vĩnh Hảo
Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao Công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Vĩnh Hảo

Vĩnh Hảo là xã vùng II của huyện Bắc Quang, xác định Chương trình xây dựng NTM là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Đảng bộ, nhân dân xã Vĩnh Hảo đã đồng sức, đồng lòng hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Nhờ đó, diện mạo nông thôn đã thay đổi toàn diện, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao; hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu được đầu tư. Trong quá trình thực hiện, xã đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo, sử dụng hiệu quả các nguồn đầu tư của tỉnh, huyện. Nhân dân trong xã đã đóng góp hàng nghìn ngày công; hiến trên 12.000m2 đất… Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 35,74 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm xuống còn 6,6%; tỷ lệ lao động có việc làm đạt 91,7% vượt 1,7% so với tiêu chí đề ra. Số hộ được dùng điện lưới quốc gia đạt 100%; Trạm Y tế xã đạt chuẩn quốc gia; các trường THCS, Tiểu học, Mầm non đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất; tỷ lệ gia đình văn hoá đạt trên 86%... Bên cạnh đó, công tác Đảng, hệ thống chính trị được củng cố và nâng cao; 100% cán bộ, công chức xã đạt trong sạch vững mạnh; kinh tế của xã đang trên đà phát triển nhanh, bền vững; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống người dân ngày càng được nâng cao…

Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân và hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM trên địa bàn xã đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Giấy khen của UBND huyện Bắc Quang.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Công bố xã Vĩnh Hảo đạt chuẩn NTM năm 2018
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Công bố xã Vĩnh Hảo đạt chuẩn NTM năm 2018

                                                                             Tin, ảnh : Bùi Hương

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực tỉnh

BHG - Những năm qua, với sự thúc đẩy phát triển các sản phẩm chủ lực, tỉnh ta đã có nhiều sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu, có sức cạnh tranh trên thị trường. Để có được điều này, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh, sự nỗ lực của các ngành, địa phương, còn có sự đóng góp của Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương tỉnh. Nhân dịp này, phóng viên báo hà giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Lê Thị Thu Hằng, Giám đốc Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công thương tỉnh.

 

28/12/2018
Hội nghị Tổng kết Dự án "Tăng cường giám sát thực thi chính sách bảo vệ môi trường trong lĩnh vực khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh"

BHG - Ngày 28.12, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật (KHKT) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án "Tăng cường giám sát thực thi chính sách bảo vệ môi trường (BVMT) trong lĩnh vực khai thác khoáng sản (KTKS) trên địa bàn tỉnh". Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Mê. Sau một năm thực hiện Dự án trên địa bàn các xã: Minh Sơn (Bắc Mê), Mậu Duệ (Yên Minh) và Ngọc Linh (Vị Xuyên) đã giúp nâng cao nhận thức, vai trò...

 

28/12/2018
Hưởng lợi từ các công trình xây dựng của Chương trình CPRP

BHG - Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tại 4 xã đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Quang, gồm: Thượng Bình, Tân Lập, Đồng Tiến và Đức Xuân đã đem lại những hiệu quả nhất định. Ngoài việc đầu tư phát triển các sản phẩm có thế mạnh, những công trình xây dựng mang tên CPRP cũng đã tạo cơ hội cho người dân tiếp cận và giao thương hàng hóa thuận lợi hơn.

28/12/2018
Bắc Quang chú trọng gieo trồng cây vụ Đông

BHG - Nhằm nâng cao giá trị kinh tế từ sản xuất vụ Đông; thời điểm này,  huyện Bắc Quang đang tích cực hoàn thành kế hoạch được giao, bảo đảm cơ cấu giống, lịch thời vụ tốt nhất. Vụ Đông năm nay, huyện Bắc Quang gieo trồng hơn 1.300 ha cây trồng các loại, đạt 94,6% kế hoạch. Trong đó có 544,3 ha ngô, đạt 113,8% kế hoạch (hiện, toàn bộ diện tích ngô đang phát triển tốt, nhân dân đã bón phân đợt 1 đạt 100%); cây rau đậu các loại 759,2 ha, đạt 84,4% kế hoạch... Phó trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Bắc Quang Mai Thị Giang,cho biết...

27/12/2018