Hội nghị thẩm định, xét công nhận 3 xã đạt chuẩn Nông thôn mới

21:20, 07/12/2018

BHG - Chiều 7.12, Hội đồng thẩm định Nông thôn mới (NTM) của tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm định, xét công nhận 3 xã gồm: Kim Thạch, Linh Hồ (Vị Xuyên), Quản Bạ (Quản Bạ) đạt chuẩn NTM. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định NTM chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Hội đồng thẩm định; lãnh đạo huyện Quản Bạ, Vị Xuyên và 3 xã được thẩm định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận tại hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận tại hội nghị

Theo báo cáo, đến thời điểm hiện tại, hồ sơ thẩm định các tiêu chí NTM  của 3 xã đều tuân thủ các quy định của Chính phủ về trình tự, thủ tục, hồ sơ xét công nhận đạt chuẩn NTM. Xã Quản Bạ đạt 19/19 tiêu chí NTM; tỷ lệ hài lòng bình quân của người dân đạt 85%; xã Kim Thạch đạt 19/19 tiêu chí; tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 92,5%; xã Linh Hồ hoàn thành 19/19 tiêu chí; tỷ lệ hài lòng của người dân đạt 99%.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng thẩm định tập trung thảo luận, cho ý kiến vào một số tiêu chí xây dựng NTM của các xã như: Nâng cấp Trạm Y tế xã; xây dựng nhà làm việc xã đội trưởng; đảm bảo tỷ lệ nữ trong BCH Đảng bộ xã, chuẩn hóa trình độ cán bộ Hội phụ nữ. Các thành viên Hội đồng thẩm định đã tiến hành bỏ phiếu kín đánh giá từng tiêu chí của các xã. Kết quả, 100% thành viên hội đồng thẩm định đồng ý công nhận 3 xã đều đạt chuẩn NTM năm 2018.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đề nghị các xã tiếp tục phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí; các thành viên của Hội đồng thẩm định tiếp tục rà soát, đánh giá, theo dõi, giúp đỡ các xã phát huy kết quả đã đạt được, nâng cao chất lượng các tiêu chí. Sở Giao thông Vận tải rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức hội nghị chấn chỉnh quản lý hệ thống đường giao thông; các sở, ngành tiến hành rà soát, báo cáo thực trạng quy hoạch của các xã, đề xuất giải pháp thực hiện; Văn phòng điều phối xây dựng NTM của tỉnh điều chỉnh lại phiếu chấm thẩm định cho phù hợp; tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức đoàn công tác thẩm tra, đánh giá lại các xã đã đạt chuẩn NTM.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Tài chính nỗ lực trong công tác thu ngân sách

BHG - Những năm qua, công tác quản lý tài chính, thu - chi ngân sách luôn là một trong những nhiệm vụ khó, đòi hỏi sự quyết liệt của các cấp chính quyền trong tỉnh nói chung và ngành Tài chính nói riêng. Năm 2018, tiếp tục là một năm với nhiều khó khăn, đặc biệt là trong thực hiện nhiệm vụ kế hoạch thu ngân sách tỉnh và T.Ư giao. Song với sự nỗ lực, quyết tâm cao cùng những giải pháp đồng bộ của ngành Tài chính, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 

30/11/2018
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang triển khai Thông tư số 19

BHG - Chiều 30.11, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư số 19/2018/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động thương mại biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Dự Hội nghị có lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang, đại diện các đơn vị có liên quan; các Chi nhánh Ngân hàng Thương mại, Ngân hàng chính sách trên địa bàn tỉnh…

30/11/2018
Mèo Vạc sơ kết đánh giá thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ đưa lao động đi làm việc tại huyện Phú Ninh (Trung Quốc) năm 2018

BHG - Ngày 6.12, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ đưa lao động đi làm việc tại huyện Phú Ninh (Trung Quốc) năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong năm 2018, UBND huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền từ huyện đến cơ sở nhằm giúp cán bộ và người dân hiểu đúng ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như các cơ chế...

07/12/2018
Nỗ lực thu hút đầu tư

BHG - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh có 29 dự án được cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn 1.505 tỷ đồng; có thêm 3 dự án ODA được ký hiệp định vay và 4 dự án đã xây dựng đề xuất… Kết quả trên khẳng định sự nỗ lực của các cấp, ngành, cả hệ thống chính trị của tỉnh trong thu hút đầu tư. Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư (Sở Kế hoạch - Đầu tư) Phạm Thanh Hòa, hoạt động xúc tiến đầu tư được UBND tỉnh đặc biệt quan tâm bằng việc tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền, quảng bá môi trường, chính sách đầu tư...

07/12/2018