Hà Giang

Hội nghị kết nối, tiêu thụ sản phẩm cam Sành và các đặc sản Hà Giang niên vụ 2018 - 2019

11:34, 20/12/2018

BHG - Ngày 20.12, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị kết nối, tiêu thụ sản phẩm cam Sành và các đặc sản Hà Giang niên vụ 2018 – 2019. Dự hội nghị có đồng chí Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội NN&PTNT Việt Nam; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Hà Giang và các huyện, thành phố.

Ký kết hợp đồng và Biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm cam Sành và các đặc sản tỉnh Hà Giang được các doanh nghiệp thu mua đầu mối và các doanh nghiệp, HTX sản xuất trên địa bàn tỉnh.
Ký kết hợp đồng và Biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm cam Sành và các đặc sản tỉnh Hà Giang được các doanh nghiệp thu mua đầu mối và các doanh nghiệp, HTX sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Hà Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển các sản phẩm nông sản đặc sản như: Cam Sành, chè Shan tuyết, dược liệu, mật ong Bạc Hà, hồng không hạt… trong đó, cam Sành được tỉnh xác định là cây kinh tế mũi nhọn và được đầu tư phát triển thành vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn tại các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên. Cam Sành Hà Giang được trồng từ những năm 1980 và nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam vì có diện tích, sản lượng lớn; chất lượng ngon, mang hương vị riêng biệt, hấp dẫn và ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 9.000 ha cam, trong đó diện tích cho thu hoạch đạt trên 5.100 ha; có 3.527,6 ha cam Sành được cấp Giấy chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP; năng suất đạt 119 tạ/ha; sản lượng đạt trên 62.000 tấn. Năm 2016, sản phẩm cam Sành Hà Giang được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý.

Những năm qua, tỉnh Hà Giang đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển cam Sành; chú trọng nâng cao chất lượng, xây dựng  thương hiệu sản phẩm; đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối, tiêu thụ. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 cơ sở chế biến nước hoa quả và tinh dầu cam; thị trường cam Sành chủ yếu tại các siêu thị, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch và bán lẻ trong các cửa hàng hoa quả tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đại biểu tham quan, tìm hiểu sản phẩm cam Sành Hà Giang tại Hội nghị.
Các đại biểu tham quan, tìm hiểu sản phẩm cam Sành Hà Giang tại Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề: Hướng đi của Hà Giang trong xác định cây trồng chủ lực và phát triển đặc sản địa phương; vai trò việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong chiến lược phát triển nông sản bền vững; giải pháp xây dựng thương hiệu, uy tín và chất lượng sản phẩm; sử dụng tem VNPT check cho sản phẩm đặc trưng địa phương; ứng dụng thương mại điện tử trong quảng bá, xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và phát triển thị trường.

Tại hội nghị, có 10 hợp đồng và Biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm cam Sành và các đặc sản tỉnh Hà Giang được các doanh nghiệp thu mua đầu mối và các doanh nghiệp, HTX sản xuất trên địa bàn tỉnh ký kết.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN

[links()]


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ Nông đặc sản vùng miền và Tuần lễ cam Sành Hà Giang, quýt Bắc Kạn năm 2018

BHG - Tối 19.12, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND các tỉnh Hà Giang, Bắc Kạn tổ chức Khai mạc Hội chợ Nông đặc sản vùng miền và Tuần lễ cam Sành Hà Giang, quýt Bắc Kạn năm 2018Tham dự lễ Khai mạc có đồng chí Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN&PTNTlãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam; các bộ, ngành Trung ương; đồng chí Lý Thái Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND và UBND tỉnh Bắc Kạn...

20/12/2018
Quang Bình chủ động phòng, chống đói, rét cho gia súc trong mùa Đông

BHG - Trong những ngày gần đây, thời tiết trên địa bàn huyện Quang Bình chuyển lạnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến vật nuôi. Nhằm giảm thiểu những thiệt hại do giá rét gây ra cho đàn gia súc, huyện đã chỉ đạo phòng, ban liên quan; các xã, thị trấn triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc. Đầu mùa Đông năm nay, UBND huyện Quang Bình có kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị liên quan, các xã, thị trấn có phương án tích cực phòng. chống đói,rét...

19/12/2018
Thêm động lực giúp nông dân thoát nghèo

BHG - Được sự hỗ trợ của Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP), những năm qua, trên địa bàn xã Cao Bồ (Vị Xuyên) đã hình thành, phát triển nhiều Nhóm cùng sở thích (CIG) chăn nuôi, trồng trọt. Trong đó, Nhóm CIG sản xuất và chế biến chè Shan tuyết hữu cơ thôn Gia Tuyến, sau hơn 1 năm thành lập đã tạo sự đồng bộ trong sản xuất, từng bước nâng cao đời sống của các thành viên. Thôn Gia Tuyến cách trung tâm xã Cao Bồ khoảng 7 km, là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào Dao. 

19/12/2018
Hội đồng Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018

BHG - Ngày 19.12, tại UBND tỉnh, Hội đồng Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh (Quỹ) tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Quỹ năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ dự và chủ trì cuộc họp. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên Hội đồng quản lý Quỹ…

19/12/2018