Hà Giang

Chủ động dự trữ thức ăn cho trâu, bò trong mùa Đông

10:46, 06/12/2018

BHG - Thực hiện Công văn số 3651/UBND-KTN ngày 1.10.2018 của UBND tỉnh về việc triển khai các biện pháp phòng, chống đói rét và dự trữ thức ăn gia súc vụ Đông năm 2018 – 2019, các huyện, thành phố đã khẩn trương xây dựng kế hoạch và triển khai đến tất cả các xã, phường, thị trấn nhiều giải pháp để giảm thiệt hại cho người chăn nuôi, như: Che chắn chuồng trại, dự trữ rơm dạ và ủ chua thức ăn cho gia súc…

Trong ảnh: Rơm dạ được dự trữ để ủ chua làm thức ăn cho trâu, bò trong mùa Đông ở thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ.

Ảnh: Minh Ty
Ảnh: Minh Ty

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Tài chính nỗ lực trong công tác thu ngân sách

BHG - Những năm qua, công tác quản lý tài chính, thu - chi ngân sách luôn là một trong những nhiệm vụ khó, đòi hỏi sự quyết liệt của các cấp chính quyền trong tỉnh nói chung và ngành Tài chính nói riêng. Năm 2018, tiếp tục là một năm với nhiều khó khăn, đặc biệt là trong thực hiện nhiệm vụ kế hoạch thu ngân sách tỉnh và T.Ư giao. Song với sự nỗ lực, quyết tâm cao cùng những giải pháp đồng bộ của ngành Tài chính, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 

30/11/2018
Phát huy vai trò của người dân tham gia bảo vệ, phát triển rừng ở Đồng Văn

BHG - Thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ rừng (BVR) trên địa bàn huyện Đồng Văn được triển khai rất hiệu quả. Thông qua việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và công tác tuyên truyền đến người dân, diện tích rừng tự nhiên trên địa bàn huyện được quản lý, bảo vệ tốt, góp phần thiết thực vào phát triển KT-XH, bảo đảm QP - AN của huyện... Kết quả đó, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của huyện, sự vào cuộc của lực lượng chức năng và cấp ủy, chính quyền cơ sở, người dân sở tại đóng vai trò rất quan trọng.

 

30/11/2018
Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Hà An khai thác lợi thế của địa phương để phát triển

BHG - Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ tổng hợp Hà An, xã Sà Phìn (Đồng Văn) được thành lập và hoạt động từ đầu năm 2018, với 7 xã viên là người dân trong thôn có chung mục đích phát huy tinh thần tự chủ, khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương trong việc nuôi và phát triển đàn ong nội, làm dịch vụ du lịch Homstay kết hợp bán hàng tạp hóa… Qua thời gian hoạt động, HTX đã khẳng định đi đúng hướng và phù hợp với điều kiện cuộc sống của các thành viên.

 

30/11/2018
Xã Cốc Rế thực hiện di dời chuồng trại gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở

BHG - Năm 2018, với sự nỗ lực vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự đồng thuận của người dân, xã Cốc Rế (Xín Mần) đã cơ bản hoàn thành việc di dời số chuồng trại gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở. Cốc Rế là xã có 494 hộ với hơn 2 nghìn nhân khẩu, chủ yếu là dân tộc Nùng sinh sống...

30/11/2018