Bắc Quang chú trọng gieo trồng cây vụ Đông

09:00, 27/12/2018

BHG - Nhằm nâng cao giá trị kinh tế từ sản xuất vụ Đông; thời điểm này,  huyện Bắc Quang đang tích cực hoàn thành kế hoạch được giao, bảo đảm cơ cấu giống, lịch thời vụ tốt nhất.

Người dân xã Hùng An chăm sóc rau vụ Đông.
Người dân xã Hùng An chăm sóc rau vụ Đông.

Vụ Đông năm nay, huyện Bắc Quang gieo trồng hơn 1.300 ha cây trồng các loại, đạt 94,6% kế hoạch. Trong đó có 544,3 ha ngô, đạt 113,8% kế hoạch (hiện, toàn bộ diện tích ngô đang phát triển tốt, nhân dân đã bón phân đợt 1 đạt 100%); cây rau đậu các loại 759,2 ha, đạt 84,4% kế hoạch...

Phó trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Bắc Quang Mai Thị Giang,cho biết: “Để thực hiện hiệu quả vụ Đông, hàng năm, huyện đều có kế hoạch triển khai xuống các xã, thị trấn; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn nông dân đẩy mạnh gieo trồng cây vụ Đông phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Đồng thời đôn đốc các địa phương khẩn trương thu hoạch lúa Mùa để đảm bảo trồng cây vụ Đông đúng kế hoạch; cùng đó, tuyên truyền, vận động người dân chuẩn bị giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; tích cực áp dụng các biện pháp kỹ thuật nhằm giảm chi phí, giá thành sản xuất, tăng năng suất, hiệu quả trên cùng đơn vị diện tích”.

Quang Minh là một trong những xã luôn hoàn thành tốt kế hoạch gieo trồng cây vụ Đông. Theo kế hoạch, vụ Đông năm nay, xã thực hiện được hơn 270 ha; trong đó có 150 ha ngô, 120 ha rau màu các loại. Việc sản xuất vụ Đông không chỉ giúp bà con có thêm thu nhập, mà còn là nguồn dự trữ thức ăn cho gia súc trong vụ Đông. Chính vì vậy, khi xã triển khai làm vụ Đông, bà con trong xã đều hưởng ứng tích cực” - Đồng chí Nguyễn Tiến Chước, Phó Chủ tịch UBND xã Quang Minh, cho biết.

Không chỉ riêng xã Quang Minh, nhiều xã trên địa bàn huyện như:  Việt Vinh, Hùng An, Vĩnh Phúc, Tân Quang,… đều tập trung sản xuất cây vụ Đông theo đúng kế hoạch. Đồng thời, tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn và khuyến cáo người dân quy hoạch gọn vùng, thửa để sản xuất các loại cây trồng chính; áp dụng các biện pháp chuyển dịch thời vụ, tuỳ từng chân đất để bố trí giống cây và phương thức gieo trồng phù hợp.

Xác định tầm quan trọng của việc phát triển cây trồng vụ Đông, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Bắc Quang đã đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của vụ Đông; cùng với đó, khuyến cáo các biện pháp kỹ thuật cho người dân để nâng cao hiệu quả kinh tế từ sản xuất vụ Đông, khuyến khích người dân mở rộng diện tích trồng rau an toàn và phòng, chống rét cho cây trồng…; đặc biệt, các địa phương còn chủ động liên kết với các doanh nghiệp trong sản xuất cây vụ Đông để nâng cao thu nhập cho nông dân...

Bài, ảnh: Bùi Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Niềm vui cho người trồng dong giềng xã Nà Khương

BHG - Nhận thấy cây dong giềng phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương; dễ trồng, chăm sóc và có giá trị kinh tế cao… Đảng ủy, chính quyền xã Nà Khương (Quang Bình) đã chủ động liên kết ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho người dân,… Từ đó, người dân thấy được lợi ích nên đã mở rộng diện tích phát triển cây dong giềng; góp phần nâng cao thu nhập và vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

27/12/2018
Nâng cao chất lượng cuộc sống - yếu tố bền vững trong xây dựng Nông thôn mới

BHG - Có thể nói, điểm nổi bật trong những năm qua của huyện Bắc Mê chính là việc thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia trong xây dựng Nông thôn mới (NTM). Diện mạo của NTM đã len lỏi, vào từng nhà dân, thông qua những chương trình, kế hoạch của huyện và đã tạo nên phong trào lan rộng trên địa bàn. Qua đó, đã tạo ra bức tranh sống động tại vùng đất phía Đông của tỉnh.

 

27/12/2018
Tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

BHG - "Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu (XNK) trong năm 2018 giảm sâu so với năm 2017 và so với kế hoạch đầu năm..." - Đó là đánh giá của đồng chí Đỗ Viết Hợp, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh về kết quả hoạt động liên ngành tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy.  Năm 2018, các đơn vị liên ngành tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy thực hiện tốt quy chế phối hợp quản lý các hoạt động tại cửa khẩu...

27/12/2018
Công ty Điện lực Hà Giang tri ân khách hàng - Cụ thể hóa thực hiện Văn hóa Doanh nghiệp

BHG - Công ty Điện lực Hà Giang trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, có nhiệm vụ sản xuất kinh doanh điện năng trên địa bàn tỉnh. Hiện Công ty đang quản lý trên 5.735 km đường dây; trong đó có trên 2.792 km đường dây trung thế, trên 2.943 km đường dây hạ thế; 1.579 trạm biến áp, với tổng dung lượng 283.413 kVA. Được sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, sự cố gắng, nỗ lực của CBCNV ngành Điện Hà Giang, đến nay đã có 195/195 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh, với 87,3% số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia. Để có được những kết quả đó...

26/12/2018