Xín Mần tổ chức Hội thi trâu, bò giống

21:08, 15/11/2018

BHG - Sáng 15.11, UBND huyện Xín Mần đã tổ chức Hội thi trâu, bò giống lần thứ nhất, năm 2018. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi Cục thú y cùng các chủ trâu, bò và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho hai cặp trâu, bò giống.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho hai cặp trâu, bò giống.

Hội thi lần này được chia làm 2 vòng thi, vòng 1 với 210 con trâu, bò giống được tuyển chọn từ các cụm thi của 16 xã phía Bắc và 3 xã phía Nam của huyện; vòng 2 chọn 42 con trâu, bò giống tốt nhất của các cụm thi để tranh các giải Nhất, Nhì, Ba. Hội thi trâu, bò giống tạo sân chơi cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời thúc đẩy chăn nuôi đại gia súc theo hướng hàng hóa, cung cấp kiến thức chăn nuôi, chọn giống và phòng chống dịch bệnh cho các hộ dân.

 Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao giải Nhất 10 triệu đồng, giải Nhì 5 triệu đồng, giải Ba 2 triệu và giải Khuyến khích cho các cặp trâu, bò giống chất lượng nhất.

                                                 Tin, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Linh Hồ "chắc làm, chắc thắng" cây trồng vụ Đông

BHG - Là một trong những xã có diện tích đất nông nghiệp lớn nhất huyện Vị Xuyên, ngoài trồng ngô, lúa vụ Xuân, vụ Mùa; hàng năm, xã Linh Hồ đã tập trung khai thác lợi thế về đất đai để làm vụ Đông nhằm tặng hệ số sử dụng đất; nhằm tăng thu nhập, nâng cao đời sống và góp phần xóa nghèo cho nông dân. Trong khi thu hoạch vụ Mùa, cấp ủy, chính quyền xã đã xây dựng kế hoạch sản xuất vụ Đông với phương châm "không cho đất nghỉ", "chắc làm, chắc thắng".

 

15/11/2018
Tạo động lực phát triển miền cực Bắc Tổ quốc: Kỳ đầu - Nhận diện "nút thắt"

BHG - Đảng bộ tỉnh ta đã trải qua 16 kỳ Đại hội; qua từng năm, nền KT - XH có chuyển biến rõ nét, cuộc sống người dân ngày càng nâng lên, bộ mặt nông thôn đổi thay từng ngày. Nhưng đến nay, tỉnh ta vẫn còn rất nhiều khó khăn và câu hỏi: Làm thế nào để tạo động lực phát triển đang được Đảng bộ tỉnh đặc biệt quan tâm, tìm lời giải hiệu quả nhất. Là một tỉnh biên giới, cực Bắc Tổ quốc với vô vàn những khó khăn, nhưng tỉnh ta cũng có nhiều tiềm năng, lợi thế như: Đường biên giới tiếp giáp nước bạn Trung Quốc dài hơn 270 km...

15/11/2018
Hợp tác xã Hướng Dương từng bước khẳng định vai trò kinh tế tập thể

BHG - Hợp tác xã (HTX) Hướng Dương, thôn Nà Khà, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) được thành lập tháng 5.2017 với 12 thành viên; sau hơn năm hoạt động, HTX đã khẳng định vai trò, vị trí trong phát triển kinh tế tập thể ở Linh Hồ. Đến thăm HTX Hướng Dương, chúng tôi nhận thấy cách làm rất bài bản, khoa học của các thành viên; chuồng trại chăn nuôi luôn được dọn dẹp sạch sẽ, thông thoáng; các sản phẩm lợn đen, lợn siêu nạc, lợn rừng, trâu, bò, thỏ và nấm sạch chất lượng cao luôn được thị trường ưa chuộng. 

14/11/2018
Yên Minh quan tâm phát triển đảng viên dân tộc thiểu số

BHG - Xác định công tác phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Huyện ủy Yên Minh luôn tập trung lãnh, chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc chú trọng công tác tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới nhằm bổ sung cho Đảng nguồn sinh lực mới;  trong đó, Huyện ủy đặc biệt quan tâm đến phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số (DTTS). Qua đó, góp phần củng cố hệ thống chính trị cơ sở ngày càng vững mạnh và tăng cường sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

 

14/11/2018