Tỉnh Cao Bằng: Sẵn sàng cho các sự kiện lớn

10:37, 23/11/2018

Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018 được tổ chức vào ngày 25/11. Cùng với đó là Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; Công bố di tích lịch sử địa điểm Chiến thắng Biên giới năm 1950 huyện Thạch An là Di tích quốc gia đặc biệt gắn với Chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc tổ chức vào tối 24/11. Đến thời điểm này, các ngành, địa phương liên quan đã cơ bản hoàn thành những công việc được giao.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018 sẽ có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn, các nhà đầu tư... Đây là dịp để Cao Bằng tiếp tục giới thiệu, quảng bá đến các nhà đầu tư những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, trao đổi thông tin về môi trường đầu tư, liên kết hợp tác đầu tư, thống nhất các giải pháp phù hợp phục vụ thu hút, quyết định lựa chọn đầu tư vào tỉnh. Qua sự kiện này, Cao Bằng kỳ vọng sẽ tận dụng được cơ hội tốt nhất để quảng bá và thu hút các lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh như: Kinh tế cửa khẩu, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao... để khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Hội nghị tỉnh nơi diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018.
Trung tâm Hội nghị tỉnh nơi diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018.

Để chuẩn bị cho hội nghị và thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các sở, ngành liên quan phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh xây dựng và hoàn thiện chương trình tổng thể cho hội nghị; danh sách khách mời, đại biểu tham dự, tài liệu phục vụ Hội nghị... Tại địa điểm diễn ra hội nghị có không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, đặc sản của Cao Bằng và sản phẩm văn hóa du lịch của tỉnh.

Sân khấu lớn, nơi tổ chức các sự kiện của tỉnh vào tối ngày 24/11/2018.
Sân khấu lớn, nơi tổ chức các sự kiện của tỉnh vào tối ngày 24/11/2018.

Thành phố Cao Bằng - nơi diễn ra các hoạt động của Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018; Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; Công bố di tích lịch sử địa điểm Chiến thắng Biên giới năm 1950 huyện Thạch An là Di tích quốc gia đặc biệt gắn với Chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc, đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất.

Khắp các trục đường được treo cờ đỏ chào đón các sự kiện lớn của tỉnh.
Khắp các trục đường được treo cờ đỏ chào đón các sự kiện lớn của tỉnh.

Những ngày qua, panô áp phích, cờ hoa, băng rôn cùng những khẩu hiệu mang nội dung tuyên truyền cho các sự kiện được trang trí ở khắp các tuyến đường và tuyến phố chính; hệ thống đèn trang trí, điện chiếu sáng trên các trục đường được kiểm tra, lắp đặt, đảm bảo an toàn. Công tác đón tiếp khách, hậu cần, an ninh trật tự, an toàn giao thông được tăng cường.

Thành phố sẵn sàng cho các sự kiện lớn của tỉnh.
Thành phố sẵn sàng cho các sự kiện lớn của tỉnh.

Công tác vệ sinh môi trường, trang trí khánh tiết tại các nơi giao lưu văn hóa, thể thao, trưng bày giới thiệu du lịch ẩm thực, sản phẩm, hàng lưu niệm phục vụ khách du lịch 6 tỉnh Việt Bắc; trưng bày giới thiệu sản vật địa phương của 13 huyện, thành phố tỉnh Cao Bằng được chuẩn bị chu đáo; các khu du lịch, điểm tham quan, di tích lịch sử được tu sửa, quét dọn…

Pa nô tuyên truyền về sự kiện của tỉnh.
Pa nô tuyên truyền về sự kiện của tỉnh.

Với sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh, sự mong đợi, hưởng ứng các sự kiện tích cực của người dân, các sự kiện lớn diễn ra tại tỉnh sẽ thành công tốt đẹp và đạt được các mục tiêu đề ra.

Theo baocaobang.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy nội lực ở Bát Đại Sơn

BHG - Đời sống vật chất và tinh thần người dân xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ) ngày càng được nâng cao, diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, cơ sở hạ tầng từng bước được xây dựng khang trang… đã tạo nên điểm nhấn "bức tranh" quê hương vùng núi kỳ vĩ. Đó là những thành quả mà người dân xã Bát Đại Sơn đã và đang được hưởng nhờ sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây xây dựng nên. Xã Bát Đại Sơn cách trung tâm huyện 28 km về phía Đông Bắc, toàn xã có 9 thôn với 617 hộ, 3.279 khẩu, gồm 2 dân tộc sinh sống (dân tộc Mông chiếm hơn 80%, còn lại là dân tộc Dao). 

23/11/2018
Xã Xín Mần hoàn thành tiêu chí giảm nghèo

BHG - Tính đến thời điểm hiện tại, xã Xín Mần (Xín Mần) đã hoàn thành 14/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM); trong đó, xã đã thực hiện hoàn thành tiêu chí giảm nghèo và đang phấn đấu về đích trong năm 2018. Có được kết quả đó, là cả sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và sự đoàn kết, đồng thuận cao của người dân. Xác định giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng NTM. Ngay sau khi có chủ trương của BTV, BCH Đảng bộ huyện lựa chọn xã Xín Mần đăng ký với tỉnh về đích NTM trong năm 2018...

23/11/2018
Đẩy mạnh phong trào thi đua "Quân đội chung tay xây dựng Nông thôn mới"

BHG - Phong trào thi đua "Quân đội chung tay xây dựng Nông thôn mới (NTM)" giai đoạn 2016 – 2020 là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống nhân trên khu vực biên giới nói chung và địa bàn đơn vị quản lý nói riêng. Do đó, những năm qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Săm Pun (Mèo Vạc) đã tổ chức quán triệt chủ trương của phong trào thi đua, kêu gọi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị tích cực tham gia ủng hộ sức người, sức của và đã có những kết quả đáng ghi nhận.

 

23/11/2018
Bắc Mê lan tỏa phong trào "Mỗi đoàn thể mỗi tuần chọn một thôn, làm một việc"

BHG - Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện 19 tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới (NTM); thời gian qua, huyện Bắc Mê đã có những cách làm hay nhằm phát huy thế mạnh, sự đồng tâm, hiệp lực của các tầng lớp nhân dân. Trong đó có phong trào "Mỗi đoàn thể mỗi tuần chọn một thôn, làm một việc" trong xây dựng NTM. Cần phải làm gì để xã Yên Phong, Yên Định sớm về đích NTM? Đó là câu hỏi không dễ trả lời, bởi các địa phương trên đều thuộc vùng sâu, vùng xa; đời sống của nhân dân còn rất nhiều khó khăn… Chính vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã giao cho Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội 

23/11/2018