Nguồn vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tăng mạnh

21:09, 15/11/2018

BHG - Theo đánh giá của UBND tỉnh, tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội năm 2018 trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 8.611 tỷ đồng, tăng 21,4% so với năm 2017. Trong đó, nguồn vốn do Nhà nước quản lý ước đạt trên 2.747 tỷ đồng, tăng 57,32%; nguồn vốn huy động khu vực ngoài Nhà nước ước đạt trên 5.861 tỷ đồng, tăng 9,88%; vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ước đạt 2,8 tỷ đồng. Tổng kế hoạch vốn đầu tư phát triển cho xây dựng cơ bản trên 3.843 tỷ đồng; vốn giải ngân ước đến hết năm 2018 đạt 97,5% kế hoạch, trong đó đã bố trí gần 323 tỷ đồng để thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản.

Cầu Yên Biên mới được đưa vào sử dụng vào tháng 2.2018 đã tăng khả năng kết nối giao thông cho thành phố Hà Giang.
Cầu Yên Biên mới được đưa vào sử dụng vào tháng 2.2018 đã tăng khả năng kết nối giao thông cho thành phố Hà Giang.

Trong năm, đã hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cầu Yên Biên mới, giúp tăng khả năng kết nối giao thông trên địa bàn thành phố Hà Giang. Một số công trình hạ tầng tiếp tục được đầu tư, như: Dự án tu bổ, mở rộng, quy tập Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (giai đoạn 1); dự án xây dựng khu xử lý rác thải hợp vệ sinh tỉnh Hà Giang; các công trình kiên cố hóa trường lớp học Mầm non, Tiểu học… Bên cạnh đó, tỉnh đã phối hợp với các bộ, ngành T.Ư khảo sát, xây dựng phương án đầu tư đường nối Hà Giang với đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai và đã được Bộ Giao thông vận tải đưa vào quy hoạch phát triển đường cao tốc đến năm 2030.

Mặt khác, công tác vận động và sử dụng vốn ODA đạt kết quả tốt; tỉnh đã ký kết 3 dự án với tổng vốn 89 triệu USD; thực hiện quản lý tốt 16 chương trình, dự án. Đối với nguồn vốn phi chính phủ (NGO), ký kết các thỏa thuận tiếp nhận viện trợ 6 dự án; thực hiện quản lý tốt 16 dự án và các khoản viện trợ phi dự án. Các dự án cơ bản được triển khai thực hiện theo đúng Hiệp định và văn kiện dự án được phê duyệt, góp phần cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, đời sống người dân vùng dự án và khu vực lân cận.

Tin, ảnh: HẢI ĐĂNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Linh Hồ "chắc làm, chắc thắng" cây trồng vụ Đông

BHG - Là một trong những xã có diện tích đất nông nghiệp lớn nhất huyện Vị Xuyên, ngoài trồng ngô, lúa vụ Xuân, vụ Mùa; hàng năm, xã Linh Hồ đã tập trung khai thác lợi thế về đất đai để làm vụ Đông nhằm tặng hệ số sử dụng đất; nhằm tăng thu nhập, nâng cao đời sống và góp phần xóa nghèo cho nông dân. Trong khi thu hoạch vụ Mùa, cấp ủy, chính quyền xã đã xây dựng kế hoạch sản xuất vụ Đông với phương châm "không cho đất nghỉ", "chắc làm, chắc thắng".

 

15/11/2018
Xín Mần tổ chức Hội thi trâu, bò giống

BHG - Sáng 15.11, UBND huyện Xín Mần đã tổ chức Hội thi trâu, bò giống lần thứ nhất, năm 2018. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi Cục thú y cùng các chủ trâu, bò và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện. Hội thi lần này được chia làm 2 vòng thi, vòng 1 với 210 con trâu, bò giống được tuyển chọn từ các cụm thi của 16 xã phía Bắc và 3 xã phía Nam của huyện; vòng 2 chọn 42 con trâu, bò giống tốt nhất của các cụm thi để tranh các giải Nhất, Nhì, Ba. Hội thi trâu, bò giống tạo sân chơi cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện giao lưu

15/11/2018
Tạo động lực phát triển miền cực Bắc Tổ quốc: Kỳ đầu - Nhận diện "nút thắt"

BHG - Đảng bộ tỉnh ta đã trải qua 16 kỳ Đại hội; qua từng năm, nền KT - XH có chuyển biến rõ nét, cuộc sống người dân ngày càng nâng lên, bộ mặt nông thôn đổi thay từng ngày. Nhưng đến nay, tỉnh ta vẫn còn rất nhiều khó khăn và câu hỏi: Làm thế nào để tạo động lực phát triển đang được Đảng bộ tỉnh đặc biệt quan tâm, tìm lời giải hiệu quả nhất. Là một tỉnh biên giới, cực Bắc Tổ quốc với vô vàn những khó khăn, nhưng tỉnh ta cũng có nhiều tiềm năng, lợi thế như: Đường biên giới tiếp giáp nước bạn Trung Quốc dài hơn 270 km...

15/11/2018
Hợp tác xã AFDEX - hướng đi mới cho thanh niên huyện Quang Bình

BHG - Hợp tác xã (HTX) AFDEX (sản xuất & kết nối cung cầu thực phẩm) Tiên Yên là HTX khởi nghiệp đầu tiên của huyện Quang Bình. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng đã cho thấy sự bứt phá và quyết tâm xây dựng một HTX vững mạnh. Được sự giúp đỡ của Huyện đoàn Quanh Bình, sau khóa học khởi sự doanh nghiệp do Huyện đoàn Quang Bình phối hợp với Tỉnh đoàn và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức; 3 đoàn viên xã Tiên Yên tham gia lớp học đã khăn gói, lên đường học hỏi để gây dựng HTX khởi nghiệp.

14/11/2018