Hợp tác xã Hướng Dương từng bước khẳng định vai trò kinh tế tập thể

15:21, 14/11/2018

BHG - Hợp tác xã (HTX) Hướng Dương, thôn Nà Khà, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) được thành lập tháng 5.2017 với 12 thành viên; sau hơn năm hoạt động, HTX đã khẳng định vai trò, vị trí trong phát triển kinh tế tập thể ở Linh Hồ.

Giám đốc Hợp tác xã Hướng Dương Nguyễn Thị Diện giới thiệu sản phẩm nấm của các thành viên.
Giám đốc Hợp tác xã Hướng Dương Nguyễn Thị Diện giới thiệu sản phẩm nấm của các thành viên.

Đến thăm HTX Hướng Dương, chúng tôi nhận thấy cách làm rất bài bản, khoa học của các thành viên; chuồng trại chăn nuôi luôn được dọn dẹp sạch sẽ, thông thoáng; các sản phẩm lợn đen, lợn siêu nạc, lợn rừng, trâu, bò, thỏ và nấm sạch chất lượng cao luôn được thị trường ưa chuộng. HTX nuôi trung bình 300 con lợn/lứa, 300 con thỏ, 5 con ngựa, hơn 2 nghìn bầu nấm, mới đây đã đưa thêm giun Quế vào nuôi nhằm đa dạng sản phẩm. Chị Hoàng Thị Diện, Giám đốc HTX chia sẻ: Hiện tại HTX chăn nuôi theo hai hướng, lợn siêu nạc theo hình thức công nghiệp; lợn đen và lợn rừng theo hình thức hữu cơ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Khi mới thành lập, HTX gặp rất nhiều khó khăn, nhiều thành viên chưa nhận thức rõ việc góp vốn kinh doanh; nhưng được sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã, dần dần bà con cũng hiểu tầm quan trọng của việc phát triển kinh tế HTX. Với sự nhạy bén, dám nghĩ, dám làm, HTX Hướng Dương đã giải quyết được bài toán tiêu thụ sản phẩm; các sản phẩm được cung ứng trên thị trường toàn tỉnh, giá cả ổn định.

Trong thời gian tới, HTX Hướng Dương tiếp tục mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thêm việc làm và thu nhập cho các thành viên.

Bài; ảnh: Nguyễn Ngân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sử dụng tốt nguồn hỗ trợ CPRP trong chăn nuôi trâu ở Díu Thượng

BHG - Với sự hỗ trợ của Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP), thời gian qua, Nhóm sở thích (NST) chăn nuôi trâu đã thu hút được nhiều hộ dân trên địa bàn thôn Díu Thượng, xã Bản Díu (Xín Mần) tham gia và mang lại hiệu ứng tích cực trong sản xuất, chăn nuôi của địa phương. NST chăn nuôi trâu thôn Díu Thượng được thành lập tháng 3.2017, gồm 10 thành viên, trong đó có 3 thành viên nữ. Qua trao đổi, ông Nông Văn Lý, Trưởng nhóm cho biết: 

14/11/2018
Hợp tác xã AFDEX - hướng đi mới cho thanh niên huyện Quang Bình

BHG - Hợp tác xã (HTX) AFDEX (sản xuất & kết nối cung cầu thực phẩm) Tiên Yên là HTX khởi nghiệp đầu tiên của huyện Quang Bình. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng đã cho thấy sự bứt phá và quyết tâm xây dựng một HTX vững mạnh. Được sự giúp đỡ của Huyện đoàn Quanh Bình, sau khóa học khởi sự doanh nghiệp do Huyện đoàn Quang Bình phối hợp với Tỉnh đoàn và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức; 3 đoàn viên xã Tiên Yên tham gia lớp học đã khăn gói, lên đường học hỏi để gây dựng HTX khởi nghiệp.

14/11/2018
Nhân thêm thành công từ cộng tác công – tư

BHG - "Nếu không tham gia cộng tác công – tư (P-PC) từ Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) thì việc sản xuất, kinh doanh chè Shan tuyết của gia đình khó có bước phát triển vượt bậc như bây giờ", ông Nguyễn Đức Kim, thôn Chu Thượng, xã Tân Lập (Bắc Quang) không giấu được niềm vui. Bằng niềm đam mê, tình yêu và tâm huyết với cây chè Shan tuyết, ông Kim từng bước xây dựng thành công danh trà Shan tuyết Cổng trời 1 – sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ...

14/11/2018
Yên Minh quan tâm phát triển đảng viên dân tộc thiểu số

BHG - Xác định công tác phát triển đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, thời gian qua, Huyện ủy Yên Minh luôn tập trung lãnh, chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc chú trọng công tác tạo nguồn bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới nhằm bổ sung cho Đảng nguồn sinh lực mới;  trong đó, Huyện ủy đặc biệt quan tâm đến phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số (DTTS). Qua đó, góp phần củng cố hệ thống chính trị cơ sở ngày càng vững mạnh và tăng cường sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

 

14/11/2018