Hội thi bò đẹp huyện Đồng Văn lần thứ II

15:22, 24/11/2018

BHG - Tiếp nối chuỗi sự kiện trong Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ IV, ngày 23.11, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Hội thi bò đẹp lần thứ II. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp, Chi cục Thú y tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Văn; đại biểu các huyện Yên Minh, Mèo Vạc; lãnh đạo các xã, thị trấn, các chủ bò và đông đảo người dân.

Các đại biểu trao Cờ lưu niệm cho các chủ bò.
Các đại biểu trao Cờ lưu niệm cho các chủ bò.

Tham dự Hội thi bò đẹp năm 2018 của huyện Đồng Văn gồm 2 nhóm: Nhóm 1 gồm 24 cặp bò mẹ và bê sinh ra bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo từ 3 đến 12 tháng tuổi, nhóm 2 gồm 19 bò đực giống từ 3 năm tuổi trở lên, đều là giống bò vàng địa phương được nuôi trên địa bàn huyện Đồng Văn. Ban giám khảo tiến hành chấm điểm ngoại hình và sinh trưởng, phát triển của bò, bê theo từng nội dung như: Nguồn gốc, lý lịch, ngoại hình, khối lượng, khả năng sinh trưởng và phát triển, khả năng sinh sản (đối với bò mẹ sinh sản), khối lượng sơ sinh và tốc độ sinh trưởng, phát triển của bê…

Ban giám khảo tiến hành chấm điểm các chú bò tham dự Hội thi.
Ban giám khảo tiến hành chấm điểm các chú bò tham dự Hội thi.

Hội thi bò đẹp huyện Đồng Văn lần thứ II nhằm tuyên truyền, quảng bá sản phẩm chăn nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học vào phát triển chăn nuôi, cải tạo đàn bò vàng địa phương bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo; mở rộng quy mô chăn nuôi tập trung theo hướng gia trại, trang trại, đẩy nhanh số lượng, chất lượng, nâng cao tỷ trọng chăn nuôi, hoàn thành các chỉ tiêu Đề án nửa triệu con đại gia súc hàng hóa tỉnh Hà Giang giai đoạn 2018-2020. Thông qua đó, tạo sân chơi để người dân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi bò, các biện pháp phòng trừ dịch bệnh động vật. Đồng thời, động viên, khuyến khích các chủ hộ có bò đẹp, chất lượng tốt để các hộ tích cực hưởng ứng thực hiện chương trình thụ tinh nhân tạo cho bò. Hội thi, sẽ lựa chọn được những con bò khỏe, đẹp về ngoại hình - thể chất, có sức sống tốt, khả năng sinh sản, sinh trưởng tốt để bảo tồn nguồn gen. Từ đó nhân rộng giống bò vàng vùng Cao nguyên đá Đồng Văn có chất lượng tốt ra toàn tỉnh và khu vực.

Kết thúc Hội thi, BTC trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho từng nhóm dự thi. Giải Nhất bò đực giống thuộc về bò của anh Vừ Pà Tủa, thôn Đoàn Kết, xã Sủng Là; giải Nhất cặp bò mẹ, con thuộc về cặp bò của anh Vàng Pháy Sinh, thôn Tráng Phúng B, xã Phố Cáo.

Đồng chí Trần Đức Quý trao giải Nhất cho bò đực giống của anh Vừ Pà Tủa, thôn Đoàn Kết, xã Sủng Là.
Đồng chí Trần Đức Quý trao giải Nhất cho bò đực giống của anh Vừ Pà Tủa, thôn Đoàn Kết, xã Sủng Là.

        Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy nội lực ở Bát Đại Sơn

BHG - Đời sống vật chất và tinh thần người dân xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ) ngày càng được nâng cao, diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, cơ sở hạ tầng từng bước được xây dựng khang trang… đã tạo nên điểm nhấn "bức tranh" quê hương vùng núi kỳ vĩ. Đó là những thành quả mà người dân xã Bát Đại Sơn đã và đang được hưởng nhờ sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây xây dựng nên. Xã Bát Đại Sơn cách trung tâm huyện 28 km về phía Đông Bắc, toàn xã có 9 thôn với 617 hộ, 3.279 khẩu, gồm 2 dân tộc sinh sống (dân tộc Mông chiếm hơn 80%, còn lại là dân tộc Dao). 

23/11/2018
Tỉnh Cao Bằng: Sẵn sàng cho các sự kiện lớn

Hội nghị Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018 được tổ chức vào ngày 25/11. Cùng với đó là Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; Công bố di tích lịch sử địa điểm Chiến thắng Biên giới năm 1950 huyện Thạch An là Di tích quốc gia đặc biệt gắn với Chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc tổ chức vào tối 24/11. Đến thời điểm này, các ngành, địa phương liên quan đã cơ bản hoàn thành những công việc được giao.

 

23/11/2018
Tạo lợi thế trong việc đẩy nhanh quá trình hợp tác, giao lưu, phát triển toàn diện tỉnh Cao Bằng

Từ ngày 24 - 26/11/2018, Cao Bằng tổ chức "Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2018; Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất (CVĐC) Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; Công bố Di tích lịch sử địa điểm Chiến thắng Biên giới năm 1950 huyện Thạch An là Di tích Quốc gia đặc biệt gắn với Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc". Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Cao Bằng.

 

 

23/11/2018
Xã Xín Mần hoàn thành tiêu chí giảm nghèo

BHG - Tính đến thời điểm hiện tại, xã Xín Mần (Xín Mần) đã hoàn thành 14/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM); trong đó, xã đã thực hiện hoàn thành tiêu chí giảm nghèo và đang phấn đấu về đích trong năm 2018. Có được kết quả đó, là cả sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và sự đoàn kết, đồng thuận cao của người dân. Xác định giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng NTM. Ngay sau khi có chủ trương của BTV, BCH Đảng bộ huyện lựa chọn xã Xín Mần đăng ký với tỉnh về đích NTM trong năm 2018...

23/11/2018