Hà Giang

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hà Tĩnh với các tỉnh vùng Tây Bắc

10:37, 28/11/2018

BHG - Ngày 27.11, tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Sở Văn hóa TT&DL tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hà Tĩnh với các tỉnh vùng Tây Bắc, năm 2018. Tham gia hội nghị có hơn 120 đại biểu đại diện các hiệp hội, công ty lữ hành du lịch đến từ các tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Lào Cai và một số doanh nghiệp lữ hành du lịch tỉnh Hà Tĩnh.

Hiệp hội Du lịch 8 tỉnh vùng Tây Bắc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch với Hà Tĩnh.
Hiệp hội Du lịch 8 tỉnh vùng Tây Bắc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch với Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh là tỉnh có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú, đặc biệt là thế mạnh về du lịch biển, du lịch tâm linh với các địa chỉ nổi tiếng như: Ngã ba Đồng Lộc, Khu du lịch biển Xuân Thành, Cửa Sót, Thiên Cầm... Năm 2018, Hà Tĩnh đón gần 4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan; trong đó có 1,6 triệu khách lưu trú (tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2017). Tổng doanh thu xã hội du lịch ước đạt trên 5.600 tỷ đồng...

Sở VHTT&DL Hà Tĩnh tặng quà lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội nghị.
Sở VHTT&DL Hà Tĩnh tặng quà lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Sở Văn hóa TT&DL Hà Tĩnh đã thông tin, giới thiệu tới các đơn vị kinh doanh du lịch 8 tỉnh vùng Tây Bắc về tiềm năng, thế mạnh, điểm đến và các sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật của Hà Tĩnh. Các đơn vị doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh và các tỉnh vùng Tây Bắc đã thảo luận một số giải pháp thúc đẩy phát triển, kết nối du lịch; xây dựng các nội dung hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới. Nhiều doanh nghiệp cũng cam kết chất lượng dịch vụ cũng như những chính sách ưu đãi về giá khi đưa khách đến với Hà Tĩnh và ngược lại.

 Tiết mục văn nghệ chào mừng tại hội nghị.
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại hội nghị.

Thông qua hội nghị này, Hà Tĩnh mong muốn được trao đổi, hợp tác nhằm giới thiệu các chính sách ưu tiên phát triển du lịch của tỉnh; các sản phẩm, tiềm năng để các doanh nghiệp của các tỉnh vùng Tây Bắc, các tổ chức, cá nhân tìm hiểu đầu tư, trao đổi, thỏa thuận, ký kết hợp tác đưa khách về với Hà Tĩnh và ngược lại. Đồng thời, Hà Tĩnh mong muốn kết nối nhiều hơn các tour tuyến, sản phẩm du lịch với các tỉnh vùng Tây Bắc.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh tiến hành ký kết Biên bản hợp tác, thúc đẩy xúc tiến du lịch thời gian tới.

Tin, ảnh: NGUYỄN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo đánh giá kết quả nghiên cứu quy trình cây nguồn mật Bạc hà tại 4 huyện vùng cao

BHG - Sáng 27.11, tại UBND xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh, sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với UBND huyện Yên Minh tổ chức hội thảo: Đánh giá kết quả nghiên cứu cây nguồn mật Bạc Hà – Dự thảo quy trình trồng, chăm sóc cây Bạc Hà tại 4 huyện vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Dự có lãnh đạo Sở NN&PTNT, lãnh đạo huyện và đại biểu các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc...        Nhằm khôi phục lại nguồn nguyên liệu hoa Bạc hà, năm 2017 Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã tiến hành nghiên cứu phân tích mẫu đất, điều tra, hiện trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến sự phân bố, tình hình sinh trưởng phát triển, một số đặc điểm nông sinh học. 

27/11/2018
Hội đàm đánh giá kết quả hợp tác thanh toán biên mậu

BHG - Chiều 26.11, tại Nhà khách Hà An (TP. Hà Giang) đã diễn ra Hội đàm đánh giá kết quả hợp tác thanh toán biên mậu giữa Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) chi nhánh tỉnh với Hợp tác xã (HTX) Tín dụng Nông thôn tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Phó Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Nguyễn Trung Tuyến và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Tín dụng Nông thôn tỉnh Vân Nam Vương Hán Tùng chủ trì buổi hội đàm. Dự hội đàm có đại diện Agribank Việt Nam; lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh; đại diện các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Agribank chi nhánh tỉnh.

 

27/11/2018
Quang Bình đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hàng hóa

BHG - Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi theo Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh; nhiều nông dân huyện Quang Bình đã đầu tư cho phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, gắn các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương; góp phần không nhỏ trong thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của huyện giai đoạn 2016 - 2020. Tính lũy kế đến giữa tháng 11.2018, huyện Quang Bình có 1.271 hộ đăng ký vay vốn theo Nghị quyết 209 và 86; 766 hộ được giải ngân vốn, với số tiền hơn 81 tỷ đồng. 

27/11/2018
Agribank Quản Bạ chú trọng phát triển các dịch vụ

BHG - Thực hiện tốt cẩm nang Văn hóa Agribank, luôn chú trọng, làm hài lòng khách hàng và tăng số người dùng các dịch vụ, là mục tiêu phấn đấu của Agribank Quản Bạ. Là huyện vùng cao còn nhiều khó khăn, mức thu nhập của người dân thấp, điều kiện cơ sở hạ tầng kém phát triển; chính vì vậy, việc phát triển các dịch vụ ngân hàng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, Agribank Quản Bạ đã khắc phục mọi khó khăn, cố gắng tiếp cận các nguồn khách hàng tiềm năng để trở thành một trong số những chi nhánh thực hiện tốt việc phát triển các dịch vụ Agribank.

27/11/2018