Dấu ấn an sinh xã hội ở thành phố Hà Giang

09:36, 27/11/2018

BHG - Ngôi nhà gắn biển Agribank; khu “Vườn cổ tích” hay những suất quà, sổ tiết kiệm của nhiều khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Giang (TPHG) đã in đậm dấu ấn Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Chi nhánh tỉnh Hà Giang (Agribank Hà Giang). Những hoạt động an sinh xã hội luôn khắc sâu trong trái tim người thụ hưởng, bởi những giá trị nhân văn sâu sắc Agribank kiến tạo.

Các bé Trường Mầm non Sơn Ca (phường Ngọc Hà) vui chơi trong khu “Vườn cổ tích”.
Các bé Trường Mầm non Sơn Ca (phường Ngọc Hà) vui chơi trong khu “Vườn cổ tích”.

Giờ đây, được sống trong ngôi nhà mới khang trang gắn biển “Agribank trao tặng nhà Đại đoàn kết”; vợ chồng anh Chấu Pấn Hùng và chị Vù Thị Xiên, tổ 6 (phường Quang Trung) không còn lo mỗi khi mưa, nước giột ướt đẫm trong nhà hay ngày Hè, nắng gắt xuyên thấu tường. Với anh chị, ngôi nhà mới không chỉ là niềm hạnh phúc của chốn “an cư, lạc nghiệp” mà còn là nơi cùng nhau vượt khó, san sẻ yêu thương và bình yên nhất. “Có nhà mới, tôi xúc động lắm, chỉ biết nói cảm ơn Agribank Hà Giang. Nếu không có Agribank giúp sức, không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có ngôi nhà khang trang như thế này” – chị Vù Thị Xiên xúc động nói… Niềm hạnh phúc của chị Xiên là có căn nguyên, bởi tháng 7.2018, Agribank đã giúp gia đình thay thế ngôi nhà trình tường, xuống cấp nghiêm trọng. Chồng chị Xiên không có việc làm ổn định, 2 con nhỏ thường xuyên đau, ốm; còn chị không may bị khiếm thị, gia đình nhiều năm qua nằm trong diện nghèo. Sẻ chia những khó khăn của gia đình anh Hùng; Agribank Hà Giang đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền sở tại thực hiện công tác xã hội hóa xây nhà Đại đoàn kết cho gia đình. Ngôi nhà cấp 4 khang trang, trị giá trên 110 triệu đồng của gia đình anh Hùng được hình thành, Agribank Hà Giang hỗ trợ 50 triệu đồng.

Có nhà xây khang trang do Agribank hỗ trợ anh Chấu Pấn Hùng, chị Vù Thị Xiên (phường Quang Trung) an tâm lao động, sản xuất.
Có nhà xây khang trang do Agribank hỗ trợ anh Chấu Pấn Hùng, chị Vù Thị Xiên (phường Quang Trung) an tâm lao động, sản xuất.

Rời mái ấm của anh Hùng, chị Xiên; chúng tôi hòa mình vào khu “Vườn cổ tích” của Trường Mầm non Sơn Ca (phường Ngọc Hà). Đó là không gian sinh hoạt ngoài trời của trẻ trên nền gạch đỏ sạch sẽ. Khu vườn được thiết kế ấn tượng, bắt mắt, gồm: Tủ sách Mẹ và Bé; khu vui chơi của trẻ với cát, sỏi, nước cùng 22 danh mục đồ chơi vận động thể chất gắn với những nhân vật trong chuyện cổ tích. Ông Tăng Hữu Phiến, tổ 9 (phường Ngọc Hà) chia sẻ: Cháu ngoại tôi đang học lớp 4 tuổi, cháu rất thích các trò chơi tại khu “Vườn cổ tích”; ngày nghỉ cháu cũng đòi ông đưa đến trường! Và chắc chắn với tâm lý trẻ thơ, việc nghe kể một câu chuyện cổ tích gắn với các con vật “2 trong 1” – vừa là đồ chơi, vừa là hình mô phỏng ngoài trời sẽ rất thú vị và hiệu quả.

Sự hài lòng của các bậc phụ huynh được bắt nguồn từ việc Agribank Hà Giang phối hợp cùng phường Ngọc Hà huy động nguồn xã hội hóa, xây dựng khu “Vườn cổ tích”. Trong đó, Agribank Hà Giang hỗ trợ nhà trường 50 triệu đồng để tạo khu vui chơi ngoài trời cho 180 trẻ/8 nhóm lớp. Cô Nông Bích Lan, Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi nói: Khu “Vườn cổ tích” không chỉ giúp trẻ hoàn thiện trí, lực, thể, mỹ mà còn góp phần quan trọng duy trì danh hiệu chuẩn Quốc gia mức độ 2. Bởi, để duy trì được danh hiệu này, nhà trường bắt buộc phải thực hiện tốt tiêu chuẩn “xã hội hóa giáo dục” theo quy định của Bộ GD&ĐT. Trong thành công này, có sự giúp sức đặc biệt từ Agribank Hà Giang.

Không dừng ở những kết quả trên, Agribank Hà Giang còn dành sự quan tâm đến những gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội. Điều đó được thể hiện qua sự kịp thời thăm hỏi, động viên và những suất quà đầy ắp nghĩa tình. Riêng 9 tháng đầu năm 2018, Agribank Hà Giang đã trao hơn 100 suất quà, tổng trị giá gần 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách xã Ngọc Đường và các phường Ngọc Hà, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Minh Khai; hỗ trợ 10 học sinh nghèo vượt khó. Đặc biệt, trước tinh thần vượt khó, học tập tốt của cháu Nguyễn Châu Bảo Ngọc, Nguyễn Diệu Ly (Trường Tiểu học Trần Phú), Agribank Hà Giang đã tặng 2 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng, động viên, khích lệ tinh thần hiếu học của các em.

Chia sẻ về những kết quả trên, chị Ma Ngọc Anh, Phó trưởng Phòng phụ trách Dịch vụ và Marketing cho biết: Công tác an sinh xã hội có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động kinh doanh của đơn vị. Bởi đó là những giá trị nhân văn sâu sắc mà hoạt động an sinh xã hội mang lại cho người thụ hưởng. Và sâu hơn, chính là mỗi thành viên trong đại gia đình Agribank đang thực hiện văn hóa đặc trưng doanh nghiệp – Agribank thân thiện, nghĩa tình.

Bài, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn xây dựng thương hiệu gà xương đen Tả Lủng

BHG - Gà xương đen (còn được gọi là gà Mông), là giống gà quý hiếm được đồng bào dân tộc Mông nuôi thả quảng canh. Ở tỉnh ta, gà xương đen được nuôi nhiều nhất ở 4 huyện vùng cao: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc và trở thành đặc sản có tiếng cùng với nhiều món ăn khác, như  mèn mén, thắng cố,… thu hút du khách tìm và thưởng thức mỗi khi đến với Hà Giang.

 

27/11/2018
Mèo Vạc chủ động nguồn thức ăn cho gia súc vụ Đông – xuân

BHG - Những năm gần đây, nghề nuôi gia súc của huyện Mèo Vạc đã có bước phát triển nhanh, đặc biệt là từ khi triển khai Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa thì nó đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đem lại thu nhập cao cho nhân dân địa phương.

 

27/11/2018
Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Cao Bằng năm 2018

BHG - Ngày 25.11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Cao Bằng năm 2018 với chủ đề "Cao Bằng – Cơ hội đầu tư, phát triển bền vững". Đến dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước; Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Lại Xuân Môn; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo một số tỉnh, thành…  Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn.

 

26/11/2018
Hội thảo khoa học "Giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm mật ong Bạc Hà Cao nguyên đá Đồng Văn"

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội hoa Tam giác Mạch lần thứ IV; chiều 24.11, tại huyện Đồng Văn, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học "Giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm mật ong Bạc Hà Cao nguyên đá Đồng Văn" năm 2018. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo  một số sở, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo các Trung tâm, Viện nghiên cứu thuộc Cục Sở Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, Viện Nông nghiệp Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp, HTX, hộ nuôi ong…

 

25/11/2018