Hà Giang

Khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại xã Lũng Pù

20:20, 29/10/2018

BHG - Sáng 29.10, tại xã Lũng Pù (Mèo Vạc), Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi. Dự khai mạc có lãnh đạo Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương; một số phòng, ban của huyện Mèo Vạc và lãnh đạo xã Lũng Pù…

Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại xã Lũng Pù.
Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại xã Lũng Pù.

Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại xã Lũng Pù là một trong các Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2018. Để chuẩn bị, Sở Công thương đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương liên hệ, chiêu thương các doanh nghiệp, tư thương trong và ngoại tỉnh tham gia bán hàng Việt Nam chất lượng cao. Phiên chợ được tổ chức trong 3 ngày với quy mô hơn 20 gian hàng. Các mặt hàng được bày bán là hàng Việt Nam sản xuất, có tem nhãn, xuất sứ rõ ràng và có giá thành thấp hơn so với thị trường như: Quần áo, giầy, dép, chăn màn và các vật dụng cần thiết cho gia đình. Phiên chợ được tổ chức đã thu hút đông đảo người dân trong xã và các vùng lân cận tham gia mua sắm, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Nhân dịp khai chương phiên chợ, BTC đã tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo trên địa bàn xã.

Lãnh đạo Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương và xã Lũng Pù tặng quà cho các gia đình chính sách trên đại bàn xã.
Lãnh đạo Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương và xã Lũng Pù tặng quà cho các gia đình chính sách trên đại bàn xã.

 

Người dân xã Lũng Pù tham quan, mua sắm tại phiên chợ
Người dân xã Lũng Pù tham quan, mua sắm tại phiên chợ

Tin, ảnh: Lê Lâm

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc: 857 hộ thoát nghèo trong năm 2018

BHG - Theo kết quả rà soát, năm 2018 huyện Mèo Vạc có 962 hộ có khả năng thoát nghèo. Bằng nhiều cách làm thiết thực, giúp đỡ các hộ vươn lên thoát nghèo, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã có sáng kiến mang tính đột phá, thay đổi phương pháp tiếp cận tạo được sự liên kết chặt chẽ giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên với các hộ nghèo. Theo số liệu thông kê, từ đầu năm đến nay đã có 428 cơ quan, đơn vị, cá nhân trợ giúp bằng vật chất cho 558 hộ nghèo với tổng giá trị 509,740 triệu đồng.

29/10/2018
Hội nghị trực tuyến giao ban tiến độ thực hiện một số chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn

BHG - Ngày 26.10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố, giao ban tiến độ thực hiện một số chương trình phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp – PTNT chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

27/10/2018
Cựu chiến binh Lù Văn Khón điển hình phát triển kinh tế ở thôn Cốc Cái

BHG - Đến xã Cốc Rế (Xín Mần) được lãnh đạo xã giới thiệu về cựu chiến binh Lù Văn Khón, thôn Cốc Cái; một điển hình, tiên phong trong phát triển kinh tế gia đình trên địa bàn xã. Khi được hỏi đến anh Lù Văn Khón, thôn Cốc Cái thì từ người già đến trẻ nho, ai cũng đều biết; bởi anh không chỉ là người luôn gương mẫu trong gia đình và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, mà anh còn là một cựu chiến binh làm kinh tế giỏi của xã… Được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, khi trở về địa phương, anh luôn trăn trở để tìm hướng phát triển kinh tế cho gia đình. Tận dụng lợi thế đất vườn rộng và được sự hướng dẫn, vận động của cán bộ xã...

26/10/2018
Quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh

BHG - Thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018, Agribank Chi nhánh Hà Giang quyết tâm hoàn thành, đạt và vượt cao chỉ tiêu của năm nay, nhằm bám sát định hướng phát triển KT - XH của tỉnh để điều chỉnh kịp thời chiến lược đầu tư tín dụng phù hợp với từng địa bàn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Agribank Chi nhánh Hà Giang đã thực hiện tốt các nội dung theo Nghị quyết của Agribank và HĐND tỉnh liên quan đến hoạt động ngân hàng về phát triển KT-XH tại địa phương. Qua đó, huy động vốn tại địa phương đạt 4.131 tỷ đồng, với 88.323 lượt  khách hàng. Tổng dự nợ nội tệ đạt 4.753 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước...

26/10/2018