Công bố Nhãn hiệu sản phẩm "Hồng không hạt Na Khê – Yên Minh"

10:57, 20/10/2018

BHG - Ngày 19.10, tại xã Na Khê, UBND huyện Yên Minh tổ chức Lễ công bố và đón nhận Văn bằng chứng nhận Nhãn hiệu sản phẩm “Hồng không hạt Na Khê – Yên Minh”. Tham dự có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và PTNT); thường trực UBND huyện, lãnh đạo một số phòng, đơn vị chức năng và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Minh cùng đông đảo bà con, nhân dân, các hộ trồng Hồng không hạt của xã Na Khê…

Được sự ủy quyền của Cục Sở hữu trí tuệ, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao Văn bằng chứng nhận Nhãn hiệu “Hồng không hạt Na Khê  -  Yên Minh” cho lãnh đạo huyện Yên Minh.
Được sự ủy quyền của Cục Sở hữu trí tuệ, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao Văn bằng chứng nhận Nhãn hiệu “Hồng không hạt Na Khê - Yên Minh” cho lãnh đạo huyện Yên Minh.

Hồng không hạt là loại cây ăn quả bản địa của xã Na Khê, được người dân Yên Minh trồng trong nhiều năm qua và được xác định là một trong những loại cây chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp của một số địa phương trên địa bàn huyện. Quả Hồng không hạt đã trở thành đặc sản của huyện Yên Minh và khẳng định được uy tín trên thị trường, trở thành sản phẩm yêu thích của thực khách, nhất là khách du lịch khi đến với Cao nguyên đá Đồng Văn. Đặc biệt, nó đã giúp nhiều hộ dân ở Yên Minh thoát nghèo và phát triển kinh tế bền vững. Những năm qua, diện tích Hồng không hạt Na Khê ở Yên Minh ngày càng được mở rộng, từ vài chục héc – ta đến nay đã lên tới hàng trăm héc - ta. Trong đó có trên 31ha cho thu hoạch, sản lượng năm 2018 ước đạt trên 120,5 tấn, giá trị ước đạt trên 3,6 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Yên Minh và một số đại biểu tham quan vườn Hồng không hạt tại thôn Thèn Phùng, xã Na Khê
Lãnh đạo huyện Yên Minh và một số đại biểu tham quan vườn Hồng không hạt tại thôn Thèn Phùng, xã Na Khê

Nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại và bảo đảm việc cạnh tranh lành mạnh trên thị trường; đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; tăng giá trị của sản phẩm, đặc biệt là phát triển thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung… Từ tháng 1.2017, huyện Yên Minh triển khai thực hiện Dự án Xây dựng Nhãn hiệu chứng nhận “Hồng không hạt Na Khê – Yên Minh” áp dụng cho vùng trồng hồng ở các xã: Bạch Đích, Lao Và Chải, Hữu Vinh, Đông Minh và thị trấn Yên Minh. Ngày 14.9.2018 Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã Quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu cho sản phẩm này.

Nhãn hiệu “Hồng không hạt Na Khê – Yên Minh” được gắn trên sản phẩm
Nhãn hiệu “Hồng không hạt Na Khê – Yên Minh” được gắn trên sản phẩm

Đón nhận Văn bằng chứng nhận Nhãn hiệu sản phẩm và phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh Phạm Xuân Diệu cho rằng: Đây là sự khẳng định đối với uy tín, chất lượng, danh tiếng và giá trị Hồng không hạt Na Khê; là điều kiện thuận lợi để thu hút sự quan tâm của thị trường, đưa sản phẩm Hồng không hạt Na Khê của huyện Yên Minh đến với người tiêu dùng trong nước, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm. Vì vậy người dân và các tổ chức, cá nhân cần nhận thức rõ giá trị của Nhãn hiệu chứng nhận “Hồng không hạt Na Khê - Yên Minh” để bảo vệ và phát huy hiệu quả; tổ chức lại sản xuất cho nhân dân, tăng cường liên kết trong sản xuất và chế biến, tiêu thụ sản phẩm, tạo thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung trên địa bàn huyện.

Trước đó, các đại biểu đã đi tham quan một số vườn Hồng tại thôn Thèn Phùng, xã Na Khê.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phụ nữ khởi nghiệp, xây dựng gia đình hạnh phúc

BHG - Không chỉ là người "giữ lửa" hạnh phúc của gia đình, phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số nơi địa đầu Tổ quốc còn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; đi đầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, từng bước vươn lên thoát nghèo và ngày càng khẳng định vai trò, vị thế trong xã hội. Những năm qua, phong trào khởi nghiệp trong hội viên phụ nữ (HVPN) trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ; nhiều mô hình hay, sáng tạo được nhân rộng, tạo việc làm cho nhiều lao động nữ ở nông thôn, giúp nhiều HV thoát nghèo bền vững. 

19/10/2018
Quang Bình thực hiện các giải pháp nâng cao chuỗi giá trị cam Sành

BHG - Huyện Quang Bình là một trong 3 vùng trồng cam Sành trọng điểm của tỉnh với diện tích 2.582 ha. Trong đó, diện tích đang cho thu hoạch  khoảng 1.400 ha, năng suất bình quân đạt 98 tạ/ha, sản lượng đạt 13.956 tấn/năm. Sau khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý, sản phẩm cam Sành của địa phương ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến. Để phát huy thế mạnh kinh tế, UBND huyện xây dựng các giải pháp nâng cao chuỗi giá trị cam Sành theo hướng bền vững. Đặc sản cam Sành của huyện Quang Bình tập trung chủ yếu ở 9 xã, thị trấn gồm...

19/10/2018
Bắc Quang cần xây dựng thương hiệu hàng hóa nông sản chủ lực bên bờ Đông sông Lô

BHG - Những năm gần đây, huyện Bắc Quang đã chú trọng phát triển nông sản hàng hóa bên bờ Đông sông Lô. Thế mạnh, tiềm năng của vùng chính là lúa gạo, kinh tế rừng và chăn nuôi gia súc, thuỷ sản; nhưng để khai thác hiệu quả, vẫn còn nhiều việc phải làm.

19/10/2018
Lên Thượng Sơn thưởng thức "chè mây" Shan tuyết

BHG - Nằm dưới chân dải Tây Côn Lĩnh, với độ cao trên 1.000 mét so với mực nước biển; xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của giống chè Shan tuyết. Với màu nước vàng mật bắt mắt, cùng vị chan chát, ngọt hậu và hương thơm dịu nhẹ đặc trưng…; chè Shan tuyết Thượng Sơn đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính cả trong và ngoài tỉnh.

 

19/10/2018