Thôn Thái Hà nâng cao chất lượng Nông thôn mới

08:04, 07/09/2018

BHG - Thực hiện chương trình nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM của xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang), cấp ủy và các tổ chức đoàn thể thôn Thái Hà đã vận động nhân dân tăng gia lao động, sản xuất, phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau xây dựng cuộc sống mới ổn định hơn.

Khuôn viên các gia đình và đường giao thông thôn Thái Hà được chỉnh trang sạch sẽ.
Khuôn viên các gia đình và đường giao thông thôn Thái Hà được chỉnh trang sạch sẽ.

Sau nhiều năm thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và hoàn thành các tiêu chí NTM, bộ mặt thôn Thái Hà đang từng ngày khởi sắc. Cảm nhận những nét đơn sơ, mộc mạc của vùng đất chuyên canh trồng hoa màu và các loại cây ăn quả, Thái Hà thực sự đang trở thành một làng quê trù phú. Những năm trước đây, cuộc sống người dân thôn Thái Hà còn gặp nhiều khó khăn; thiếu nước nên sản xuất không phát triển, thiếu vốn nên không dám nghĩ đến việc mở rộng các hình thức kinh doanh… Nhưng, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, người dân thôn Thái Hà được đầu tư, hỗ trợ làm đường giao thông, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội; nhân dân đã đóng góp hàng nghìn ngày công, hiến trên nghìn m2 đất để mở rộng các tuyến đường nội thôn. Chi bộ thôn thường xuyên tập trung lãnh đạo, tập hợp quần chúng học tập, nắm bắt chủ trương, chính sách mới, giúp cho các hoạt động của thôn vừa liên tục, vừa hiệu quả. Đồng thời, nhân dân cũng tận dụng tối đa lực lượng lao động để đưa sản xuất phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng... Từ đó, thu nhập của người dân được nâng lên, đời sống từng ngày thay đổi.

  Sau nhiều năm xây dựng NTM, diện mạo thôn Thái Hà không ngừng đổi thay. Toàn thôn hiện có 146 hộ, tỷ lệ khá, giàu chiếm 19%, thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/năm và Thái Hà hiện chỉ còn 1 hộ nghèo.

       Bài, ảnh: Tiến Quân (TTVHTT&DL Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc: Gặp mặt Hội doanh nghiệp trên địa bàn

BHG - Ngày 30.8, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức gặp mặt Hội doanh nghiệp trên địa bàn. Đến dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện. Hội doanh nghiệp huyện Mèo Vạc hiện có 51 hội viên, trong đó có 21 Công ty TNHH 1 thành viên và 30 HTX. Trong 8 tháng qua, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện đã đóng góp cho ngân sách nhà nước trên 92,2 tỷ đồng, trong đó có trên 90 tỷ từ thủy điện. 

31/08/2018
Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng thiếc, wolfram, antimon đến năm 2025, có xét đến 2030

BHG - Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 956/QĐ-TTg, ngày 2.8.2018 về Phê duyệt quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng thiếc, wolfram, antimon đến năm 2025, có xét đến 2030. Theo Quyết định, Thủ tướng nêu rõ, phát triển thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng thiếc, wolfram, antimon phù hợp với Chiến lược khoáng sản, quy hoạch phát triển KT-XH các địa phương; đảm bảo yêu cầu phát triển bền vững; củng cố công tác QP-AN; đảm bảo hài hòa lợi ích quốc gia, địa phương, doanh nghiệp và dân cư trong vùng có dự án. 

31/08/2018
Trưởng thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

BHG - Gần 7 năm làm Trưởng thôn Xuân Phú, xã Yên Hà (Quang Bình), ông Hoàng Văn Nguyên luôn được bà con trong thôn và cán bộ xã tín nhiệm. Mọi người biết đến ông không chỉ là Trưởng thôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, mà còn là người gương mẫu, đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo vươn lên làm giàu tại quê hương.

 

31/08/2018
Người dân thôn Mua Lài Lủng sử dụng hiệu quả tiền dịch vụ môi trường rừng

BHG - Thôn Mua Lài Lủng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc) có 56 hộ thì có tới 35 hộ nghèo. Những năm qua, xã Pải Lủng đã quyết liệt chỉ đạo các tổ chức đoàn thể và cán bộ phụ trách xuống từng thôn, bản tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nguồn kinh phí chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) một cách hiệu quả. Thay vì trước đây, tiền chi trả DVMTR được chia cho từng hộ thì nay người dân đã dành để xây dựng các công trình phục vụ lợi ích cộng đồng như: Nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn...

 

31/08/2018