Bồi dưỡng nâng cao năng lực hội nhập kinh tế quốc tế

18:11, 26/09/2018

BHG - Ngày 26.9, Sở Công thương phối hợp với Trung tâm Tư vấn đào tạo Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Lớp Bồi dưỡng nâng cao năng lực về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2018 cho cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức các sở, ban, ngành; lãnh đạo quản lý các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các học viên tham gia bồi dưỡng nâng cao năng lực về hội nhập kinh tế
Các học viên tham gia bồi dưỡng nâng cao năng lực về hội nhập kinh tế

Tham gia lớp bồi dưỡng, 60 học viên được Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thừa Lộc – Trung tâm Tư vấn đào tạo Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công thương) truyền đạt nhiều nội dung quan trọng liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế. Trong đó, có các chuyên đề về: Cách mạng công nghiệp 4.0, cơ hội và thách thức trong hội nhập kinh tế quốc tế; thông tin về Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP); chủ trương và giải pháp của Chính phủ nhằm tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, trao đổi về tình hình hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh.

Thông qua lớp bồi dưỡng, góp phần giúp học viên cập nhật, nâng cao kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế. Qua đó, nhằm vận dụng, tham mưu, đề xuất đối với từng lĩnh vực hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; góp phần quan trọng cho công cuộc đổi mới đất nước và sự nghiệp phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÙY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nỗ lực thực hiện các tiêu chí khó ở xã Lũng Cú

BHG - Theo kế hoạch của tỉnh, đến hết năm 2018, xã Lũng Cú (Đồng Văn) sẽ đạt chuẩn NTM; hiện, xã đã đạt 13/19 tiêu chí; 6 tiêu chí chưa đạt gồm: Trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, hộ nghèo, nhà ở dân cư và môi trường. Thực hiện mục tiêu đề ra, cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn và xã Lũng Cú đã tích cực triển khai nhiều giải pháp sát với điều kiện cụ thể của địa phương, tập trung nguồn lực, vận dụng và lồng ghép các chương trình, dự án với quyết tâm cao nhất.

 

26/09/2018
Linh Hồ, Kim Thạch trên đường về đích Nông thôn mới

BHG - Được huyện Vị Xuyên chọn làm điểm đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) trong năm nay, cấp ủy, chính quyền và nhân dân 2 xã Linh Hồ, Kim Thạch đã có nhiều cố gắng, cùng nhiều giải pháp cụ thể. Tính đến thời điểm này, cả 2 xã đã đạt được những tiêu chí quan trọng, đang khẩn trương hoàn thành các tiêu chí còn lại, đảm bảo về đích NTM đúng thời gian quy định. Đảng ủy xã Linh Hồ đã ban hành nghị quyết chuyên đề, triển khai thực hiện, hoàn thành 19 tiêu chí NTM...

26/09/2018
Đảng bộ xã Yên Hà gắn việc học tập và làm theo Bác với xây dựng Đảng, phát triển kinh tế

BHG Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Yên Hà (Quang Bình) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương. Đảng bộ xã Yên Hà hiện có 368 đảng viên, sinh hoạt ở 16 chi bộ trực thuộc. Để việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, Đảng bộ xã đã tích cực lãnh, chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ, đoàn thể chính trị - xã hội... 

26/09/2018
Rút tiền không dùng thẻ - dịch vụ tiện ích mới tại Agribank

BHG - Đón đầu xu hướng phát triển của thị trường thẻ, với mong muốn đem lại cho khách hàng cơ hội trải nghiệm những sản phẩm dịch vụ tiện lợi và hiện đại, Agribank đã ra mắt tính năng cho phép người dùng có thể rút tiền bằng mã tại ATM không cần thẻ, nhận tiền không cần tài khoản. Đây là tính năng mới và tiện lợi, hỗ trợ khách hàng có thể nhận được tiền trong những trường hợp khẩn cấp như quên thẻ, thẻ hết hạn sử dụng, thẻ bị mất/đánh cắp, không có tài khoản tại ngân hàng. 

26/09/2018